Hủy

Khai mạc triển lãm tranh Văn Dương Thành ở biệt thự Hoa Sen Trắng

Thứ Tư | 23/07/2014 11:39

Hoa Sen Trắng là biệt thự Pháp có rất nhiều tranh sơn dầu và sơn mài của họa sĩ Văn Dương Thành nằm trên đường Nghi Tàm, Hà Nội.
 

Tri ân những người yêu tranh, sưu tập tranh, bạn bè gần xa, biệt thự Hoa Sen Trắng vừa mở triển lãm tranh Văn Dương Thành lần thứ 5 từ ngày 22/07.

Khai mạc triển lãm Văn Dương Thành tháng 07/2014 tại biệt thự Hoa Sen Trắng. Ảnh: GAFIN
Cắt băng khai mạc triển lãm Văn Dương Thành tháng 07/2014 tại biệt thự Hoa Sen Trắng. Ảnh: GAFIN

Lễ khai mạc có sự tham gia của Đại sứ Marocco El Fardani và phu nhân, Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, đạo diễn Đặng Nhật Minh cùng đông đảo công chúng yêu hội họa trong và ngoài nước.

Chân dung cố nhạc sĩ Phạm Duy của Văn Dương Thành tại tầng 3 của Hoa Sen Trắng. Ảnh: GAFIN
Mong muốn đưa hội họa của mình về Việt Nam đến với bạn bè và giới mê hội họa, họa sĩ đã chuyển phòng tranh Văn Dương Thành tại Singapore và Stockholm về Hà Nội bên cạnh việc tổ chức những cuộc triển lãm ấn tượng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Nữ họa sĩ Văn Dương Thành nổi tiếng quốc tế với hơn 65 triển lãm toàn cầu. Nhiều bức tranh trong số 1600 tác phẩm của bà hiện được trưng bày tại các bảo tàng ở Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển. Những bức tranh nửa trừu tượng của bà đã phản ánh một cách độc đáo và sâu sắc nét văn hoá dân gian và tâm lý Việt. Dấu ấn của mỹ thuật châu Âu trong các cuộc viễn du từ Roma sang Washington cũng hiện diện rõ nét trong các sáng tác của hoạ sĩ.

Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean-Francois Blarel từng tâm sự "Nghệ thuật Văn Dương Thành luôn cuốn hút người xem bởi những sắc màu tươi sáng, mãnh liệt, chở nặng cảm xúc bởi khả năng tiếp cận các đề tài thiên nhiên, phụ nữ, trẻ em và di tích kiến trúc cổ. Tác phẩm của bà mang lại cho người xem những rung cảm sâu sắc và niềm vui sống. Chúng ta có thể khám phá những ấn tượng đặc trưng của bà trong hành trình nghệ thuật từ Paris đến Rome, từ Florence đến TP HCM và Hà Nội".

Biệt thự Hoa Sen Trắng có 4 tầng, trưng bày tranh của họa sỹ Văn Dương Thành và nhiều tác phẩm nghệ thuật quý của các họa sĩ bậc thầy Việt Nam như Bùi Xuân Phái. Hoa Sen Trắng mở cửa đón khách yêu tranh hàng ngày và cả cuối tuần từ 10h sáng đến 18h tối.

Họa sỹ Văn Dương Thành xem Hoa Sen Trắng là nơi để các họa sĩ quốc tế và sinh viên, họa sĩ Việt Nam gặp gỡ, sáng tác và triển lãm.
"Như viết nhật ký, tôi vẽ vội vã, đôi khi những bức tranh của tôi chưa hoàn thiện, nhưng tôi hi vọng nghệ thuật của mình sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc hạnh phúc và mở rộng trái tim bạn đến với vẻ đẹp của thiên nhiên và con người", trích lời Văn Dương Thành.
"Như viết nhật ký, tôi vẽ vội vã, đôi khi những bức tranh của tôi chưa hoàn thiện, nhưng tôi hi vọng nghệ thuật của mình sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc hạnh phúc và mở rộng trái tim bạn đến với vẻ đẹp của thiên nhiên và con người", trích lời Văn Dương Thành. Trong ảnh, họa sỹ Văn Dương Thành đang hoàn thiện một bức vẽ về làng cổ Việt. Ảnh: GAFIN

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới