Hủy

Khám phá tâm hồn Nhật Bản qua tranh sơn mài

Chủ Nhật | 03/11/2013 11:35

Triển lãm tranh sơn mài "Nhật Bản trong tôi" của nghệ sỹ Saeko Ando khai mạc ngày 9/11 tại Trung tâm Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.
 

Saeko Ando đã sống ở Việt Nam 18 năm nay, và theo đuổi niềm đam mê sơn mài - một hình thứcnghệ thuật độc đáo và đặc trưng riêng của Việt Nam và khá thành danh trong lĩnh vực này. Tại HàNội, chị còn mở lớp dạy sơn mài Việt Nam và cũng đã nhiều lần triển lãm tranh.
Hiện nay, ngoàivẽ tranh tại xưởng riêng, Saeko Ando còn là quảng bá sơn mài Việt Nam ra thế giới, để lưu giữ vàphát triển truyền thống nghệ thuật sơn mài và nghề sơn Việt Nam.
Trong triển lãm , Saeko sẽ mang đến cho người xem một góc nhìnmới qua những tác phẩm tâm huyết và qua phần tâm hồn Nhật Bản. Lần đầu tiên, "đặc tính Nhật Bản"cùng triết lý và thẩm mỹ của Saeko sẽ được giới thiệu đến với công chúng.
Mặc dù những chất liệu vàkỹ thuật mà Saeko sử dụng để sáng tác đều là của sơn mài Việt Nam, nhưng các nhà phê bình nghệthuật cũng như cộng đồng nghệ sỹ đều thừa nhận rằng trong mỗi tác phẩm của chị đều toát lên linhhồn Nhật Bản. Trong triển lãm lần này, ngoài việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cũng sẽ có những câu chuyệnngắn kèm theo do Saeko biên soạn để giải thích những bí ẩn trong tác phẩm của mình.

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới