Hủy

Khánh Ly bất ngờ công bố giấy cho phép tác quyền của Trịnh Công Sơn

Thứ Năm | 28/08/2014 08:53

Nữ danh ca Khánh Ly từ Mỹ đã gửi về Việt Nam một bài tùy bút chia sẻ kỷ niệm của bà với nhạc Trịnh, kèm theo tài liệu cho thấy Trịnh Công Sơn đã nhận tác quyền từ Khánh Ly và cho phép bà sử dụng ở mọi thời điểm.
 

Bài tùy bút được Khánh Ly đặt tựa là "Chữ ký cuối cùng của một người dành riêng cho một người", nói về những đoạn đường âm nhạc mà Khánh Ly chia sẻ cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tài liệu tác quyền được chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ký nhận và ghi rõ "Đồng ý cho Khánh Ly sử dụng những bài hát của tôi. Tiền tác quyền là: 5.000 USD (Five thousands dollars)". Văn bản này cũng được chuyển ngữ sang tiếng Anh, có xác nhận hợp pháp bởi một tòa án Hoa Kỳ.

Giấy ký nhận tác quyền của Trịnh Công Sơn. Ảnh: Vietnamnet
Giấy ký nhận tác quyền của Trịnh Công Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Anh2: Nội dung bằng tiếng anh của giấy cho phép tác quyền. Ảnh: Vietnamnet.
Nội dung bằng tiếng anh của giấy cho phép tác quyền. Ảnh: Vietnamnet

Sau cuộc họp kín chiều qua 27/8, ông Vũ Xuân Thành, thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, hai bên liên quan đến vấn đề tác quyền show Khánh Ly là công ty Đồng Dao và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả (VCPMC) đã thỏa thuận mức giá 250 triệu đồng tiền tác quyền show Khánh Ly ở Hà Nội và Đà Nẵng. Quyết định này đã khép lại sự việc ồn ào liên quan đến vấn đề tác quyền trong show Khánh Ly.

Trước đó, phần tác quyền show Khánh Ly tại Hà Nội được VCPMC và công ty Đồng Dao thỏa thuận tạm tính là 170 triệu đồng cho chương trình ở Hà Nội, còn ở Đà Nẵng thì chưa thỏa thuận.

Sự việc trở nên ầm ĩ gây nhiều ý kiến trái chiều khi nhạc sĩ Phó Đức Phương đích thân bay vào Đà Nẵng để tiếp tục đòi công ty Đồng Dao thực hiện tiền tác quyền nhiều hơn 200 triệu khi show diễn Khánh Ly tại thành phố này đang diễn ra.

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ủy quyền cho VCPMC thu bản quyền các tác phẩm âm nhạc. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái Trịnh Công Sơn đồng ý để VCPMC tính theo biểu giá thu cho mỗi tác phẩm âm nhạc dựa trên các quy định hiện hành của Bộ Văn Hóa.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới