Hủy

Lần đầu tiên, Việt Nam dự Art Basel Hong Kong, với CUC gallery

Thứ Bảy | 03/05/2014 07:55

Phòng tranh đương đại của Việt Nam CUC Gallery và họa sĩ Nguyễn Trung sẽ tham gia sự kiện nghệ thuật thế giới được trông chờ nhất trong năm nay.
 

Tại Art Basel Hong Kong 2014 (15 - 18/5/2014) sắp diễn ra, CUC Gallery sẽ giới thiệu tới công chúng thế giới các tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Trung. Đây cũng là lần đầu tiên 1 phòng tranh đương đại của Việt Nam tham gia sự kiện nghệ thuật thế giới được trông chờ nhất trong năm này.

Một tác phẩm trừu tượng của họa sỹ Nguyễn Trung.
Một tác phẩm trừu tượng của họa sỹ Nguyễn Trung.

Dự án đặc biệt về các tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Trung được chọn lựa nằm trong nội dung Insights – dành cho những nghệ sỹ xuất sắc nhất có vai trò lịch sử trong nền phát triển nghệ thuật hiện đại và đương đại của đất nước.

Họa sỹ Nguyễn Trung sinh năm 1940 và là người đi đầu trong dòng tranh trừu tượng Việt Nam. Tranh của ông là trừu tượng nghệ thuật, dựa trên chủ nghĩa duy lý Châu Âu chặt chẽ, được đặt trong một không gian triết học phương Đông.

Art Basel là hội chợ nghệ thuật thường niên tổ chức tại Thụy Sỹ, Mỹ và Hồng Kong nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và giới thiệu các tác phẩm và các nghệ sỹ đỉnh cao của khu vực với thế giới với sự tuyển chọn và cạnh tranh gắt gao.

Art Basel Hongkong thu hút hơn 200 gallery nổi tiếng và tiêu biểu của thế giới nghệ thuật (Pace Gallery, White Cube, Gagosian, v.v..) từ 35 nước trên thế giới tham gia cùng 60,000 người xem trong 5 ngày của sự kiện. Những nhà sưu tập gạo cội lớn nhỏ cho đến các minh tinh, các gương mặt nổi tiếng của thế giới đều sẽ có mặt tại đây.

Hội chợ Art Basel Hong Kong năm nay còn là cuộc điểm danh các nghệ sĩ đình đám Đông Nam Á. Họ là Fx Harsono, Yunizar, Rudi Mantofani, Eko Nugroho, Manit Sriwanichpoom, Jakkai Siributr… những tên tuổi đã rất quen thuộc với những ai hay lui tới các hội chợ nghệ thuật khu vực.

CUC Gallery tại hội chợ Art Basel Hong Kong:
CUC Gallery – Booth 1, C35, tầng 1
Art Basel Hongkong 2014
15 – 18/05/2014
Hongkong Convention and Exhibition Center
1Expo Drive, Wan Chai, Hongkong, Trung Quốc

CUC Gallery tại Việt Nam:
A4703, Keangnam Hanoi Landmark Tower A
E6 Phạm Hùng, Hà Nội
ĐT Fax +844 62582111
contact@cucgallery.vn
www.cucgallery.vn

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới