Hủy

Ngày mai, trình diễn tác phẩm kinh điển Messiah tại Việt Nam

Thứ Ba | 07/05/2013 09:54

Chương trình biểu diễn thanh xướng kịch Messiah sẽ diễn ra tại Nhà Hát TP.HCM vào 20h ngày 8 và ngày 9/5.
 

Đây là lần đầu tiên tác phẩm Messiah của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức George Frideric Handel được dàn dựng và biểu diễn tại TP.HCM. Kịch Messiah là một trong những kiệt tác quan trọng nhất trong lĩnh vực thanh nhạc của nền âm nhạc thế giới.

George Frideric Handel (1685 - 1759) là người Đức mang quốc tịch Anh. Ông thuộc thời kỳ âm nhạc Baroque rất nổi tiếng với các tác phẩm về opera, oratorio và concerto grosso. Messiah được George Frideric Handel viết bằng tiếng Anh vào năm 1741 và được hoàn thành chỉ trong vòng 24 ngày.

Đêm kịch sẽ có sự tham gia của bốn giọng ca quốc tế đến từ Na Uy: Ditte Marie Bræin (nữ cao), Siri Torjesen (nữ trung), Magnus Staveland (nam cao), Halvor Melien (nam trầm) cùng với các giọng hát opera nổi bật nhất của nhà hát và khoảng 10 nghệ sĩ đến từ hai dàn nhạc rất nổi tiếng: Trondheim Solistene và Kongelige Norske Marines Musikkorps (Na Uy).

George Frideric Handel
George Frideric Handel

Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng người Na Uy Lars Notto Birkeland, người đã có chương trình thành công với nhà hát trong lần công diễn đầu tiên vở nhạc kịch Dido và Aeneas tại Việt Nam (2012).

Chương trình lần này được thực hiện với sự hợp tác của Đại Sứ Quán Na Uy, Chương trình Transposition (Na Uy).

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới