Hủy

Nhận ra tranh của Picasso qua những nhân vật nữ "lộ..."?

Thứ Hai | 31/03/2014 06:06

Nếu nhân vật bị lộ nhiều phần, hình dáng khuôn mặt, cơ thể lại kỳ dị, đó chắc chắn là tranh Picasso.
 

Phân biệt tranh của các danh họa là điều không đơn giản. Đã có cách để mọi chuyện trở nên giản dị, hài hước hơn, và để những Picasso trở nên gần gũi hơn.

Mỹ thuật chắc chắn là một trong những lĩnh vực khó nhằn đối với nhiều người. Việc phân biệt danhhọa này với danh họa khác cùng phong cách của họ là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Tuy vậy, có một cách nhận biết đơn giản hơn để những người xem tranh nghiệp dư có thể ghi nhớtên và phong cách đặc trưng của một vài danh họa. Điều này, biết đâu đấy, sẽ đem lại lợi ích chobạn vào một lúc nào đó.

Dù cách nhận biết theo kiểu dưới đây không phải trong mọi trường hợp đều đúng nhưng chúng đãkhái quát được một cách đơn giản những điểm chung dễ nhận biết nhất trong tranh của các danh họanổi tiếng.

Nếu mọi nhân vật trong tranh đều có vòngba lớn, khả năng cao đó là tranh của danh họa người Bỉ- Peter Paul Rubens.

Nếu các nhân vật nam sở hữu đôi mắt totròn và mái tóc xoăn tít như phụ nữ, đó có thể là tranh của danh họa người Ý-Caravaggio.

Nếu các nhân vật nữ "lộ hàng",lại có hình hài cơ thể kỳ quái, được khắc họa theo các khối hình học, đó là tranh của danh họangười Tây Ban Nha- Picasso.

Nếu tranh có vẻ ma mị, kỳ quái, siêuthực, đó rất có thể là tranh của danh họa người Tây Ban Nha- Salvador Dalí.

Nếu tranh có nền tối sẫm, khuôn mặt cácnhân vật trông như thể đang bị tra tấn, hành hạ, đó có thể là tranh của danh họa người ÝTitian.

Nếu trong tranh có rất đông người và cácnhân vật được khắc họa trong những hoạt động thường ngày, đó có thể là tranh của danh họa người BỉBruegel.

Nếu các nhân vật, kể cả phụ nữ, trông đềuhao hao giống… ông Putin, đó là tranh của danh họa người Bỉ- Jan van Eyck.

Nếu trong tranh có rất đông người, mỗingười lại được khắc họa trong những trạng thái kỳ dị, điên rồ, siêu thực, đó là tranh của danh họangười Hà Lan- Hieronymus Bosch.

Nếu nhân vật được khắc họa như nhữngngười lao động nghèo khó, khuôn mặt họ như được thắp sáng nhờ những ngọn đèn đường leo lét, đó cóthể là tranh của danh họa người Hà Lan Rembrandt.

Nếu trong tranh có những thần Cupid mậpmạp, dễ thương, đó có thể là tranh của danh họa người Pháp François Boucher.

Nếu mọi nhân vật đều khỏa thân, quyến rũvà sở hữu thân hình nở nang, đó có thể là tranh của danh họa người Ý Michelangelo.

Nếu tranh có những vũ công múa ba-lê, đócó thể là tranh của danh họa người Pháp Edgar Degas.

Nếu tranh có độ tương phản và độ sắc nétcao, màu hơi thiên về xanh, mọi nhân vật đều có râu và khuôn mặt hơi hốc hác, đó có thể là tranhcủa danh họa người Tây Ban Nha El Greco.

Nếu các nhân vật, kể cả nữ, đều có đôilông mày giao nhau, đó là tranh của danh họa người Mexico- Frida Kahlo.

Nếu tranh được vẽ từ các đốm màu, lại làtranh phong cảnh và không có sự xuất hiện của con người, đó có thể là tranh của danh họa người PhápClaude Monet.

Nếu tranh được vẽ từ các đốm màu, cácnhân vật trong tranh lại cùng tiệc tùng vui vẻ, đó có thể là tranh của danh họa người PhápRenoir.

Nếu tranh được vẽ từ các đốm màu, nhânvật trong tranh lại mang vẻ đượm buồn, đó là tranh của danh họa người Pháp ÉdouardManet.

Nếu trong tranh có phong cảnh núi non ởhậu cảnh, các nhân vật lại sở hữu mái tóc xoăn và nhiều nét đẹp quý phái trên gương mặt, đó có thểlà tranh của danh họa người Ý Da Vinci.

Nếu bức tranh trông như một bảng tínhExcel với những ô vuông được đổ màu, đó chắc chắn là tranh của danh họa người Hà Lan- PietMondrian.

Nguồn Dân trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới