Hủy

Có bao nhiêu tiền thì được coi là giàu?

Thứ Hai | 29/07/2013 14:44

Câu trả lời: Có 5 triệu đôla và nhiều tiền mặt.
 

Mỗi người đều có cách định nghĩa riêng về khái niệm “giàu có”. Vài người cho rằng giàu là khi có 1 triệu USD trong tài khoản, trong khi số khác nói phải có tới 100 triệu USD.

Tuy nhiên, theo một khảo sát mới đây của ngân hàng UBS cho thấy đa phần các nhà đầu tư cho rằng giàu có đồng nghĩa với số tiền 5 triệu USD, trong đó có ít nhất 1 triệu USD là vàng và tiền mặt thật sự.

Đôla Hồng Kông, một trong vài đơn vị tiền tệ được lưu hành phổ biến nhất thế giới.
Đôla Hồng Kông, một trong vài đơn vị tiền tệ được lưu hành phổ biến nhất thế giới.
Khảo sát của UBS đã hỏi 4.450 nhà đầu tư liệu họ có cho rằng bản thân giàu có hay không. 60% số người có tài sản từ 5 triệu USD trở lên cho biết họ giàu có, trong khi chỉ có 28% trong những người có tài sản từ 1 tới 5 triệu USD nghĩ như vậy.

Một nửa số người được hỏi quan niệm giàu đồng nghĩa với việc không phải chịu căng thẳng về tài chính. Chỉ có 16% cho rằng giàu có là " vượt qua một mức sở hữu tài sản nhất định" và 10% khẳng định giàu có là "không phải làm việc để kiếm tiền".

Tuy vậy, giàu có cũng không đồng nghĩa với việc sở hữu tài sản/có tài khoản đầu tư trị giá hàng triệu đôla. Giàu có nghĩa là có nhiều tiền trong tay để chi trả cho mọi loại chi phí.

Có nhiều nhà đầu tư vốn được xem là giàu có, bị những ký ức không mấy tốt đẹp trong thời kỳ khủng hoảng ám ảnh. Hiện tại, trung bình mỗi nhà đầu tư này có khoảng 23% tổng số tài sản ở dưới dạng tiền mặt hoặc những tài sản có tính thanh khoản tương đương. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ mức ít nhất trong năm 2010.

Và, các nhà đầu tư cũng không có ý định sớm tiêu tán lượng tiền mặt. Khoảng 2/3 trong số nhà đầu tư được hỏi cho biết họ hài lòng với tỷ lệ tiền mặt hiện nay. Càng gặp phải nhiều rủi ro khi đầu tư vào những tài sản như trái phiếu, họ càng muốn nhiều hơn tiền mặt để cân bằng rủi ro.

Vài trong số những lý do dẫn đến tâm lý ưa chuộng tiền mặt là để đối phó trường hợp khẩn cấp, cảm thấy yên lòng và thực hiện những thương vụ lớn mà không phải bán đi tài sản khác.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới