Hủy

Cuộc sống tuyệt vời của tỉ phú Tumblr 26 tuổi

Thứ Ba | 21/05/2013 14:59

26 tuổi, thành công với thương vụ 1 tỉ đôla, David Karp sống giản dị. Karp thích du lịch, đi bộ hoặc lái vespa đi làm và chỉ thích uống trà.
 

David Karp, nhà sáng lập của mạng xã hội Tumblr.

Hôm qua, Yahoo chính thức thông báo đã hoàn tất thương vụ thâu tóm mạng xã hội Tumblr với giá 1,1 tỉ USD. Mạng xã hội Tumblr hiện đang sở hữu hơn 86 triệu trang blog khác nhau, với khoảng 5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Các báo cáo gần đây cho hay hai gã khổng lồ Facebook và Yahoo đều mong muốn sở hữu công ty của chàng thanh niên 26 tuổi, David Karp.

Năm 2007, David Karp đứng ra thành lập mạng xã hội có tên Tumblr. 26 tuổi, nắm trong tay hơn 200 triệu USD nhưng Karp sống khá giản dị. Karp thích một buổi tối với bạn gái mình hơn là nhập cuộc vào những buổi tiệc tối cuồng nhiệt. Hàng ngày, chàng thanh niên này đi bộ hoặc lái vespa đến nơi làm việc.

Nhưng Karp cũng rất thích đi đây đó du lịch và lái xe đi chơi xa trong những ngày cuối tuần. Vậy cuộc sống của nhà sáng lập Tumblr có những gì đặc biệt? Dưới đây là những hình ảnh được lấy từ chính blog thuộc mạng xã hội Tumblr của David Karp:

David Karp sinh ra và lớn ra tại Manhattan. Chiều ý bố mẹ, chàng thanh niên này bỏ học năm 15 tuổi để ở nhà học theo chương trình giáo dục từ xa trong 3 năm. Sau đó Karp bắt đầu bươn chải tìm việc làm.


Trong khi các bạn đồng lứa vừa tốt nghiệp thì chàng thanh niên này đã là Giám đốc sản phẩm của Urbanbaby, một trang web mà sau này trang công nghệ nổi tiếng CNET mua lại trong năm 2006.


Karp dùng tiền bán trang web trên để lập ra công ty tư vấn Davidville và tự phát triển các sản phẩm của mình. Một trong số đó là Tumblr, công cụ để người dùng internet chia sẻ và blog các thông tin online. Hiện tại Tumblr đã có khoảng 105 triệu blog và có khoảng 5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.

Chàng thanh niên David Karp có vóc dáng mảnh khảnh.

Karp sống trong một căn hộ rộng hơn 500m2, giá khoảng 1,6 triệu USD tại Williamsburg, Brooklyn. Đây là tiết lộ duy nhất của Karp về tài sản sở hữu của mình. Chàng thanh niên này không phải là người phô trương.

Anh chàng là người theo trường phái tối giản. Marco Arment, một người bạn của Karp nói với tạp chí Forbes rằng Karp chỉ sở hữu "khoảng 3 món đồ". Tạp chí Forbes viết về căn hộ của Karp như sau "có một phòng ngủ với một tủ quần áo trống rỗng tới nửa tủ, một phòng khách thiếu salon và TV". Ảnh trên là một góc căn hộ này.

Bạn gái lâu năm của Karp, cô gái có tên Rachel Eakley, là một người Karp vô cùng ngưỡng mộ. Rachel đang chơi với chú chó cưng tên Clark.


Phần "phô trương" nhất trong căn hộ của Karp là khu bếp cao cấp. Khu bếp này được làm theo yêu cầu của Rachel, vì cô gái này là đầu bếp.

Karp thích du lịch đó đây. Anh chàng này mới thăm Belize và London vài tháng vừa qua.

Mỗi sáng, chàng thanh niên này đi bộ hoặc lái vespa đi làm. Giải thích cho việc chọn vespa, Karp nói chiếc xe này rẻ hơn ôtô và đây là khởi đầu thuận lợi trước khi tiến tới sở hữu một chiếc xe máy.


Tuy vậy, thi thoảng Karp cũng lái xe. Anh chàng này là thành viên của CLB Xe Cổ Manhattan. Tham gia đội xe này ngoài thỏa mãn thú vui riêng, Karp có thêm cơ hội lái xe đưa bạn gái mình rong ruổi đi chơi. "Một lần vào cuối tuần, cô ấy và tôi lái một chiếc Porsche 993 Carrera 4S tới Montreal. Cảm giác thật tuyệt!", Karp nói.


Hầu hết các buổi tối, Karp và bạn gái thích thư giãn nhẹ nhàng hoặc xem TV, các chương trình như Top Gear hoặc Futurama. Hai người quy ước không mang laptop vào phòng ngủ.


Chàng thanh niên này thích chụp ảnh. Hầu hết các bức ảnh chụp nhân viên của Tumblr là do Karp chụp. Anh chàng này chỉ uống trà, không uống cà phê.


Mục tiêu chính của Karp là tiếp tục cống hiến cho Tumblr ngay cả khi mình hoàn toàn trưởng thành. "Mơ ước và đam mê lớn nhất của tôi trong vòng 30 năm tới là vẫn được làm việc cho Tumblr, tôi phải tạo ra những sản phẩm thu hút hàng trăm triệu người dùng", Karp nói với tạp chí Forbes.

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới