Hủy

Dân giàu Sài Gòn đua nhau mua du thuyền lướt sông

Thứ Sáu | 13/09/2013 13:58

Du thuyền triệu đô là quá xa tầm tay với của "tay chơi" Việt. Tuy nhiên, những du thuyền tầm 1 tỉ trở lên hiện đang khá đắt khách tại Việt Nam.
 

Theo anh Kelvin Đặng, một "dân chơi" du thuyền có tiếng, cũng là một doanh nhân chuyên kinhdoanh, bán và cho thuê du thuyền tại Sài Gòn, thì những chiếc du thuyền anh bán có giá khá vừaphải, tầm 1 tỷ trở lên đến 2 tỷ. Với mức giá "chấp nhận được" như vậy, nên một số cá nhân có tiềnsẵn sàng bỏ tiền ra để sắm 1 chiếc du thuyền cho mình và gia đình du ngoạn.

Anh cho biết: "Một chiếc du thuyền có thể chứa một nhóm khoảng dưới 10 người có mức giá vừa kháthu hút khách mua.. Khách hàng của tôi có người ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sài Gòn, Vũng Tàu…và lượng hàng bán cũng khá ổn định".

du thuyền, nhà giàu, sài gòn

Anh Kelvin Đặng thường xuyên phải đi lại giữa Mỹ - Việt Nam để nhập hàng về, sau đó lại như conthoi giữa các tỉnh thành để mang tàu cho khách,rồi hướng dẫn khách sử dụng và bảo quản... "Tàuthuyền hiện nay là một thú vui mới của một số bộ phận nhà giàu Việt. Họ sắm du thuyền đôi khi để đilàm dọc sông Sài Gòn, hoặc cuối tuần rảnh rỗi, cùng gia đình và bạn bè tổ chức tiệc trên sông, trênbiển...".

Kelvin không phải là người duy nhất kinh doanh mặt hàng du thuyền giá "mềm". Tại Việt Nam hiệnnay, xuất hiện khá nhiều công ty chuyên giao dịch mặt hàng này.

du thuyền, nhà giàu, sài gòn

Trên nhiều trang web, những chiếc du thuyền có giá dao động từ 1 đến 2 tỷ được rao bán khá phổbiến. Và những giao dịch mua bán này đặc biệt nhộn nhịp hơn tại miền Nam, xung quanh sông Sài Gònhay Vũng Tàu… Các đại gia phía Bắc dường như còn khá kín tiếng với thú chơi du thuyền tầm trung nhưthế này.

Anh Nam, một tay chơi du thuyền tại Sài Gòn, cho biết: "Tôi sắm một chiếc du thuyền cách đây 1năm. Cũng không sử dụng thường xuyên nhưng khá là thú vị nếu có dịp nào tổ chức cho bạn bè và giađình một chuyến du ngọan trên sông. Cả gia đình vui vẻ, không có người lạ làm phiền, lênh đênh trênsông nước, là một điều khá là tuyệt vời, đáng để bạn bỏ ra số tiền tỷ đồng".

du thuyền, nhà giàu, sài gòn

Được biết, nhóm bạn bè của anh Nam cũng có thêm vài người nữa sắm du thuyền. Thi thoảng nhóm lạitụ tập cùng nhau lênh đênh sông nước Sài Gòn.

Nguồn VietNamNet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới