Hủy

Điểm chung lớn nhất giữa người hưởng lương cực cao và cực thấp

Thứ Sáu | 27/06/2014 14:38

Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, những nhân viên có mặt tại văn phòng vào dịp cuối tuần: sẽ là những người được hưởng lương cao nhất, hoặc là những người chịu lương thấp nhấp.
 

Riêng những người kiếm tiền ở mức trung bình thì sẽ ở nhà nghỉ ngơi.

Trong số các nhân viên/người lao động có một việc làm hiện nay, 34,4% số phải làm việc cuối tuần hay trong các kỳ nghỉ lễ là những người kiếm được ít hơn 520 USD/tuần, hay 28.000 USD/năm (theo phân vị đề xuất của Cục thống kê Lao động Mỹ). Với những người có mức thu nhập cao hơn phân vị này thì tỉ lệ làm ngoài giờ giảm đáng kể, xuống còn 23,5%. Con số này, tuy vậy, lại tăng lên vượt mức 29,7% cho những ai kiếm được hơn 1.340 USD/tuần.

Thế nhưng, với các lao động cuối tuần ở hai đầu của thang lương, thời gian họ dùng vào các công việc nằm ngoài ngày làm việc thông thường cũng không đồng nhất. Cụ thể, những nhân viên hưởng lương cao trung bình bỏ ra 3,77 tiếng/ngày cho những ngày làm việc cuối tuần (hoặc làm việc trong kỳ nghỉ lễ), trong khi những người chịu mức đãi ngộ thấp hơn nhiều phải bỏ ra trung bình 7 tiếng/ngày, tức là gần gấp đôi.

Thêm vào đó, lí do làm việc cuối tuần hay trong kỳ nghỉ lễ của hai nhóm lao động này cũng rất khác nhau.

Những nhân viên vốn đã có lương cao thì ngoài chuyện kiếm thêm tiền, họ sẽ có cơ hội được nhận các khoản đãi ngộ, khen thưởng hấp dẫn khác, cũng như có thêm nhiều sự chủ động, linh hoạt khi làm việc nếu so với những người chỉ hưởng mức lương trung bình.

Với những lao động “ít tiền”, công việc làm thêm vào thứ 7, Chủ Nhật hay những ngày mà thiên hạ nghỉ ngơi sẽ giúp họ kiếm thêm một khoản kha khá trang trải cho cuộc sống.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới