Hủy

Gần một phần ba dân Monaco là triệu phú

Thứ Tư | 23/07/2014 20:20

Nơi này dẫn đầu danh sách 20 thành phố có mật độ triệu phú cao nhất thế giới, theo thống kê của hãng nghiên cứu tài sản WealthInsight và tạp chí Spear's.
 

Mật độ triệu phú tại Monaco là gần 30%. Điều này cũng có nghĩa cứ ba người ở đây thì có một là triệu phú. Theo số liệu của CIA, dân số Monaco hiện vào khoảng 30.500 người.

"Monaco là nơi có khả năng gặp triệu phú cao nhất thế giới. Thuế thấp và phong cảnh Địa Trung Hải đã biến nơi này thành điểm dừng chân lý tưởng với những người giàu có", Oliver Williams - nhà phân tích tại WealthInsight cho biết.

monaco-7540-1406103918.jpg

Cứ ba người ở Monaco thì có một là triệu phú. Ảnh: A Nurturing Moment


Hai thành phố của Thụy Sĩ là Zurich và Geneva chiếm hai vị trí tiếp theo với lần lượt 27% và 18%. Theo hãng nghiên cứu, các triệu phú thích chính sách thuế tại đây hơn là sự đa dạng văn hóa.

Thành phố xếp vị trí cao nhất của Mỹ là New York với 4,63%. Hai đại diện khác của nước này cũng lọt top 20 là Houston và San Francisco. Châu Á có 3 thành phố trong top 20 là Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Doha (Qatar).

Các đại diện châu Âu thống trị danh sách với 13 vị trí. Williams cho biết: "Chính sách thuế ưu đãi và lợi thế về địa điểm là các tiêu chí quan trọng trong việc thu hút triệu phú. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận các quỹ đầu tư và ngân hàng cũng rất được chú ý. Đó là lý do hai trung tâm tài chính của Thụy Sĩ - Zurich, Geneva và London (Anh) có thứ hạng cao".

Bên cạnh đó, người giàu đến London còn vì ổn định chính trị và truyền thống văn hóa. "Được sở hữu một phần thành phố giàu truyền thống như London là điểm thu hút rất nhiều người giàu thế giới", Williams nhận xét. London hiện có hơn 280.000 triệu phú.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới