Hủy

"Không bao giờ nhìn lên" trong nền công nghiệp điện thoại

Thứ Sáu | 03/05/2013 09:54

Một dự án ảnh nhằm nghiên cứu mức độ "bị ảnh hưởng" của con người với sự phát triển của nền công nghiệp điện thoại.
 

Thật kì diệu khi mà con người có thể liên lạc với nhau qua điện thoại. Thế giới trở nên côngnghệ hóa. Với lượng thông tin không giới hạn, những trò chơi kì thú và những ứng dụng luôn được cậpnhật, mỗi khoảnh khắc cho việc chờ đợi hay buồn chán nhanh chóng được thay thế bằng việc sử dụngđiện thoại.

Khoảng 5 năm về trước, chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt. Rất nhiều người háo hức về những tínhnăng và công dụng của nó.

Sự xuất hiện của chiếc điện thoại này dường như đã làm thay đổi cả thế giới. Việc truy cậpInternet trở nên dễ dàng hơn bao giờ, và những công việc hàng ngày trở nên đơn giản hơn thông quaviệc sử dụng iPhone, cùng những chiếc điện thoại thông minh khác.

Một nhà nghiên cứu điện thoại người Phần Lan đã dành thời gian để chụp ảnh những người đang sửdụng điện thoại trong phông nền đen trắng và mở một tài khoản Tumblr để trưng bày những tấm ảnh đó.Tên miền cho trang web của anh là "We never look up".

Anh nói: "Cảm hứng của tôi khi chụp những bức ảnh này chủ yếu là chia sẻ chúng đến với mọingười. Nhìn mọi người cứ cắm cúi chúi đầu xuống khi đi xe buýt, khi đi bộ từ điểm A đến điểm B màkhông cần nhìn, đợi tàu hay xe điện, tất cả đều im lặng, đầu cúi thấp. Mọi người ngồi đối diện nhautrong quán café và nhà hàng, ai nấy đều sử dụng điện thoại, và không nói một câu nào. Bạn biết đấy,đó chính là cách mọi người đang cư xử hàng ngày".

Sau đây mời các bạn theo dõi những bức ảnh mà anh đăng lên trang chủ của mình:

































Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới