Hủy

Lễ hội Nho & Vang quốc tế Ninh Thuận 2014

Thứ Hai | 07/04/2014 18:47

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 07 tới, tại khu vực Hồ Điều Hòa, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh NinhThuận tổ chức Lễ Hội Nho & Vang Quốc Tế - Ninh Thuận 2014 tại thành phố Phan Rang từ ngày 10 đến 12/07.

Khí hậu nắng nóng quanh năm ở Ninh Thuận tạo thuận lợi cho vùng đất này pháttriển các loại cây trồng, vật nuôi đặc thù có năng suất, chất lượng cao với quy mô, diện tích lớn,cho sản phẩm quanh năm. Cây nho hiện đang được coi là đặc sản của Ninh Thuận với sản lượng nho tươihàng năm ổn định từ 60.000 - 65.000 tấn.

Việc đầu tư chế biến các sản phẩm từ nho, như rượu vang nho, các chế phẩm nướcgiải khát, nước dinh dưỡng từ quả nho, các chế phẩm nho sấy, mứt nho... cùng các sản phẩm từ câyneem và thịt gia súc gia cầm (bò, dê, cừu...) đang là lĩnh vực mà Ninh Thuận khuyến khích kêu gọiđầu tư.

Lễ hội Nho & Vang Quốc Tế -Ninh Thuận 2014 sẽ có khoảng 100 gian hàng giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho của các công ty sảnxuất rượu nho trong nước, nước ngoài (Pháp, Chile, Argentina,Australia, Hungari, Mỹ, Nam Phi, Rumani và Đức) và các hộ nông dân trồng nho ở Ninh Thuận và cáctỉnh lân cận.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, đặc sắc sẽđược tổ chức như lễ khai mạc (diễu hành xe hoa, đua thuyền thúng, ca nhạc đường phố, triển lãm vàtrao giải thưởng nhiếp ảnh…); triển lãm trưng bày các sản phẩm nho và vang nho; hội thi ẩm thực,thả diều; hội thảo với chủ đề "Nho Ninh Thuận - Ngọc trong đá"...

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra vào đêm khai mạc (10/07) tạikhu vực Hồ Điều Hòa, TP. Phan Rang - Tháp Chàm.

Nguồn Lễ hội Festival Ninh Thuận


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới