Hủy

Những hiểm họa trong phòng khách sạn có thể bạn chưa biết

Thứ Ba | 05/08/2014 07:28

Ẩn giấu trong các ngóc ngách của căn phòng khách sạn sang trọng có rất nhiều hiểm họa mà cô lễ tân niềm nở không hề tiết lộ với bạn.
 

Khách sạn là nơinghỉ ngơi và sinh hoạt tiện nghi khi bạn đi công tác hay du lịch xa nhà.

Tuy nhiên đừng bị vẻ xa hoa, sang trọng của các khách sạn đánh lừa,vì ẩn giấu trong các ngóc ngách của căn phòng xa lạ có rất nhiều hiểm họa mà cô lễ tân niềm nởkhông hề tiết lộ với bạn.

BBC đã tổng kết câu chuyện từ những người làm trong ngành khách sạnkể về một vài điều ngạc nhiên, đôi lúc đáng sợ ẩn sau những nội thất tiện nghi ấy.

Bạn có thể bị theo dõi qua lỗ nhòm

"Luôn kiểm tra lỗ nhòm trên cửa phòng. Nếu lỗ nhòm có dấu hiệu bịcậy phá hoặc can thiệt, hãy yêu cầu được đổi phòng", ôngMichael Forrest Jones, CEO của kháchsạn Beechmont Hotels tại Mỹ khuyên.Thông thường, một lỗ nhòm còn nguyênvẹn thường trong suốt, không cản tầm nhìn.Nếu lỗ nhòm đục, có đốm, nó không hềan toàn.Những lỗ nhòm bị sửa đổi có thể bịđính kèm một chiếc camera, ống lens đảo ngược... cho phép người đứng ngoài nhìn được vào bên trongphòng.Để chắc chắn, CEO Jones khuyên mọi người khi nhận phòng khách sạnlên dán một mẩu giấy lên lỗ nhòm, và gỡ ra khi cần thiết.Thêm vào đó, khi bạn nghe thấy tiếng gõ cửa, nhưng không thấy aibên ngoài khi nhìn qua lỗ nhòm, đừng mở cửa, hãy gọi điện cho tiếp tân.Đừng dùng máy pha cà phê trong phòng
Thèm một cốc cà phê ư? Hãy tránh xa bình pha cà phê đặt sẵn trongphòng, thay vào đó, bạn nên xuống phố và uống cà phê trong một quán nào đó."Tôi thấy vật kinh tởm nhất trong phòng khách sạn chính là chiếcmáy pha cà phê", Ken Lim - cựu quản lý khách sạn tại Chicago, Mỹ cho biết."Cái máy nhìn có vẻ sạch sẽ, nhưng bạn chẳng thể biết người kháchtrước đây từng cho gì vào nó, mẩu thuốc lá, rác, thậm chí nôn vào bình", ông cảnh báo.Không dùng cốc thủy tinh trong phòng tắm
Cốc thủy tinh trong phòng tắm cũng cần được đặt trong vòng nghivấn, chuyên gia du lịchCooper Woods khuyên."Bồn sứ trong phòng vệ sinh không hề sạch như bạn nghĩ. Tại nhữngkhách sạn tốt nhất, nhân viên cũng chỉ cọ sơ qua bằng giẻ hoặc xả bằng nước thường". Ôngnói.Lời khuyên của ông với khách là nên tự cọ bồn bằng xà phòng sau khinhận phòng để đảm bảo vệ sinh.Phòng tắm mới là nơi tháo đồ an toàn nhất

Bạn thường mở vali trên giường đúng không, nhưng thực ra đó khôngphải là nơi an toàn vì có thể giường có bọ.

Các thanh để đồ bằng gỗ cũng có mối mọt, nên CEO Jones khuyên kháchnên tháo đồ ở phòng tắm - nơi được nghĩ tới sau cùng.

"Sau khi kiểm tra và chắc chắn là sàn phòng tắm sạch sẽ, hãy mởtúi đồ ở đây. Sàn phòng tắm thực sự an toàn hơn vì không có mối, mọt hay bọ".

Ngoài ra, các thanh để đồ được làmbằng kim loại cũng khá an toàn để dỡ đồ, ông bổ sung.

Vật nào bẩn nhất?

Không phải là bồn vệ sinh như chúng ta thường nghĩ."Vật bẩn nhất trong bất kỳ phòng khách sạn nào chính là chiếc điều khiển TV", cán bộ đã vềhưuWilliam Payne tại Texas tiết lộ. "Nó đã qua tay hàng trăm, hàng nghìn người, nhưng hầu như không bao giờ được lao công vệsinh". Trong kết quả một nghiên cứu năm 2012 của đại học Houston, chiếc điều khiển trong phòngkhách sạn chứa nhiều vi trùng ngang với bồn cầu.Ngoài ra, một vật mất vệ sinh khác mà ít người nghĩ đến là công tắc đèn ngủ cạnhgiường. Tốt nhất trước khi dùng, bạn lên xịt và lau chùi chúng bằng dung dịch vệ sinh tay.

Nguồn Bizlive/BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới