Hủy

Những điểm du lịch độc nhất vô nhị tuyệt nhất thế giới

Thứ Ba | 16/04/2013 09:25

Bỏ qua các chuyến du lịch biển hay đánh golf cuối tuần, chuyên trang du lịch Lonely Planet gợi ý một số điểm đến độc đáo để bạn đổi vị cuối tuần.
 

Những điểm đến này được đánh giá cao đến nỗi, nếu bạn mới xong chuyến nghỉ dưỡng ở biển và tới đây, chắc chắn "ồ tuyệt!'' sẽ là câu đầu tiên bạn thốt ra!

Một kì nghỉ cuối tuần thoát khỏi ra những chuyến resort hay sân golf thông thường để được đu đưa trong nhà cây giữa vòm trời Tây Ban Nha hay đi nghỉ ở nhà tù vùng Lincolnshire, Anh, là những gợi ý nghỉ cuối tuần ''khác lạ'' từ chuyên trang du lịch quốc tế Lonely Planet.
Villa cối xay gió ở Hy Lạp

Cối xay gió ở Santorini, Hy Lạp.
Villa cối xay gió ở Santorini, Hy Lạp.

Nằm dọc bờ đông bắc của đảo núi lửa Santorini là 3 cối xay gió trắng mướt nổi bật trên nền trời xanh. Các chuyến du lịch tới đây được chào bán từ tháng 5 tới tháng 10.

Cối xay gió là các công trình thiết kế của Nikos và Fotoni, mỗi cối có 3 tầng, phòng ngủ ở tầng trên cối xay hướng ra phía biển Aegean Sea. Các bài trí nội thất về giường, cầu thang và phòng tắm bám sát các mảng tường cong của cối xay. Mỗi chiếc cối xay gió được điểm bởi một hồ bơi và mái hiên phơi nắng. Cũng có nhiều bãi biển lân cận quanh những cối xay gió này, trong đó có bờ biển Pori độc đáo với bãi cát nhuộm màu đen tuyền.
Nhà thuyền ở Amsterdam

Nhà thuyền, Amsterdam.
Nhà thuyền, Amsterdam.

Các khách sạn ven đường, hoặc các nhà nghỉ trọ kiểu B&B (chỉ phục vụ buồng ngủ và bữa sáng giá phải chăng) không còn gì xa lạ đối với khách du lịch tới Amsterdam.

Cách thăm thú thành phố tuyệt vời nhất là leo lên nhà thuyền. Có hàng trăm chiếc nhà thuyền như vậy nằm ngang dọc các dòng kênh, trong đó có nhiều chiếc bị sửa sang thành các nhà nghỉ B&B hoặc các quán bar nhỏ.
Nhà cây ở Tây Ban Nha

Nhà cây, Tây Ban Nha.
Nhà cây, Tây Ban Nha. Tham khảo thêm.

Những ngôi nhà cây nghỉ dưỡng mang đậm phong cách Phục Hưng đang hút khách du lịch ưa mới lạ ở châu Âu.

Công ty lữ hành Cabanes als arbres hiện thực hóa sáng kiến ăn-chơi-ngủ-nghỉ giữa những nhành cây rừng bằng cách dựng nên một ngôi làng nhỏ với một số nhà gỗ nằm giữa các chạc cây lớn. Chúng nằm trên những độ cao nhất định để có thể ngắm cảnh mặt trời lặn và xung quanh ở mức lý tưởng nhất.

Gắn liền với những ngôi nhà đó là những đường đi trên không bằng lưới giăng, xe đạp. Những ngôi nhà cây không cung cấp điện cho khách nghỉ dưỡng; thay vào đó, nến được dùng triệt để cho nhu cầu đọc sách, xem báo. Bữa sáng được đặt trong một chiếc rổ đậy kín và chuyển từ mặt đất lên nhà nhờ một chiếc dây thừng. Giá cho dịch vụ này bắt đầu từ 80 pound (tương đương từ 2.500.000 VND trở lên).

Spa ở khách sạn Budapest

Khách sạn Danubius Gellért, Budapest.
Khách sạn Danubius Gellért, Budapest.

Budapest hút khách thập phương kể từ thời Roma bởi hơn 100 suối nước nóng nằm ngay giữa thành phố. Theo tiêu chuẩn thông thường, khách sạn từ 4 sao trở lên mới được trang bị bể spa. Trong khi đó, tất cả các khách sạn thậm chí là 2 sao cũng được trang bị dịch vụ spa, hoặc một bể tắm, hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ nước khoáng.

Nơi tốt nhất để hưởng thụ dịch vụ này là khách sạn bên bờ sông Danube, Danubius Hotel Gellert, giá từ 85 pound/người (tương đương từ 2.700.000 VND).

Nhà tù Lincolnshire

Nội thất ''nhà tù'', Lincolnshire.
Nội thất ''nhà tù'', Lincolnshire.

Ngôi làng nhỏ Folkingham, thuộc Lincolnshire, Anh vốn là ''nhà sám hối'' dành cho các đối tượng nhàn cư vi bất thiện từ hơn 250 năm qua. Những gì còn lại của nhà tù này là phần nhà ở lối cổng ra vào - tàn tích từ thế kỉ 19. Một kì nghỉ 3 đêm ở dây có giá từ 337 bảng (tương đương 10,7 triệu VND). Khu nhà bài trí theo lối nội thất quý tộc, phòng khách ấm áp với lò sưởi lớn, khu bếp ăn hoàn hảo và 2 phòng ngủ ở tầng trên. Tham khảo thêm.

Nguồn BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới