Hủy

Những tỷ phú bí ẩn đứng sau các thương hiệu lừng danh

Thứ Sáu | 11/09/2015 14:45

Nói đến tỷ phú, mọi người thường nhớ đến những cái tên như Warren Buffett hay Bill Gates. Nhưng thực tế vẫn còn nhiều người giàu nhưng rất bí ẩn.
 

Dưới đây là 10 công ty và thương hiệu nổi tiếng mà hầu như ai cũng biết, nhưng không nhiều người biết về những siêu tỷ phú đứng đằng sau.

1. John, Jacqueline và Forrest (Jr.) Mars (tổng tài sản 76,8 tỷ USD) - thương hiệu Mars

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh
Tỷ phú Forrest (Jr.) Mars

Ba anh em John, Jacqueline và Forrest (Jr.) Mars - cháu của nhà sáng lập Frank Mars - là đồng sở hữu hãng kẹo lớn nhất thế giới, Mars. Công ty này nắm trong tay các thương hiệu socola nổi tiếng như M&Ms hay Snickers.

Cuộc sống của anh em nhà Mars khá bí ẩn, thường được so sánh với CIA.

2. Amancio Ortega (tài sản 73,3 tỷ USD) - thương hiệu Zara

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Amancio Ortega, nhà sáng lập Inditex, là người giàu thứ 2 thế giới. Phần lớn tài sản của Ortega đến từ Zara, thương hiệu được ông thành lập vào năm 1975.

Doanh nhân người Tây Ban Nha này đã xây dựng công ty quần áo của mình trở thành một trong những nhà bán lẻ thời trang hàng đầu thế giới.

Ortega luôn giữ bí mật về cuộc sống cá nhân. Đến tận năm 1999, bức ảnh đầu tiên của ông mới được xuất hiện trước công chúng. Từ trước đến nay, ông chỉ 3 lần đồng ý trả lời phỏng vấn báo chí.

3. Bernard Arnault (tài sản 40,4 tỷ USD) - thương hiệu Moet Hennessy Louis Vuitton

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Là Giám đốc điều hành Moet Hennessy Louis Vuitton (LVMH), Bernard Arnault lãnh đạo một trong những công ty kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. LVMH bao gồm 70 thương hiệu, kể cả những nhãn hàng nổi tiếng như Christian Dior, Dom Perignon và Bulgari. Mặc dù khá nổi tiếng tại Pháp nhưng Bernard Arnault lại ít được biến đến tại Mỹ.

4. Jorge Paulo Lemann (tài sản 24,8 tỷ USD) - thương hiệu Heinz, Budweiser, Burger King

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Tuy sở hữu một loạt thương hiệu nổi tiếng như tương cà Heinz, bia Budweiser hay đồ ăn nhanh Burger King, song tỷ phú Jorge Paulo Lemann - đồng sáng lập quỹ 3G Capital và từng 5 lần vô địch giải tennis quốc gia Brazil - gần như vẫn “vô danh” tại Mỹ.

5. Stephan Persson (tài sản 23,7 tỷ USD) - thương hiệu H&M

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Người giàu nhất của Thụy Điển, Persson là chủ tịch của chuỗi quần áo H&M. Ông điều hành công ty do cha ông thành lập từ năm 1982 đến năm 1998. Con trai Persson hiện là Giám đốc điều hành hiện tại của H&M.

Persson có nhiều tài sản và bất động sản lớn trên thế giới, nhưng ông vẫn tiếp tục sống ở quy hương Thụy Điển và là tỷ phú bí ẩn với nhiều người.

6. Maria Franca Fissolo (tài sản 23,3 tỷ USD) - thương hiệu Nutella và Tic Tac

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Fissolo là vợ của 'ông trùm bánh kẹo' Michele Ferrero - đã qua đời hồi đầu năm nay. Ferrero Group sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó phải kể đến Nutella và Tic Tac. Giống như người chồng quá cố của mình, Fissolo thường né tránh các cuộc phỏng vấn và ít khi xuất hiện trước công chúng.

7. Alain và Gerard Wertheimer (tổng tài sản 20 tỷ USD) - thương hiệu Channel

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Anh em nhà Wertheimer sở hữu thương hiệu cao cấp Chanel. Tuy nhiên, vì quá giữ bí mật về đời tư cũng như tài sản nên giới quan sát từng ước tính tài sản của họ chỉ ở mức chưa đến 10 tỷ USD.

8. Dietrich Mateschitz (tài sản 11,5 tỷ USD) - thương hiệu Red Bull

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Red Bull, loại đồ uống tăng lực được nhiều người ưa thích được ra đời vào năm 1987, thuộc sở hữu của Dietrich Mateschitz - một trong những doanh nhân thành công nhất thế hệ của ông. Mặc dù khá mạo hiểm và phiêu lưu, nhưng Mateschitz luôn giữ bí mật về cuộc sống riêng tư đến mức từng bị mô tả là ẩn dật.

9. Johann Rupert (tài sản 7,1 tỷ USD) - thương hiệu Cartier và Montblanc

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Hầu hết mọi người không mấy ai nghe đến cái tên Compagnie Financière Richemont của Johann Rupert nhưng lại rất quen thuộc với các thương hiệu của công ty này như Cartier hay Montblanc. Nói đến Nam Phi, người ta hay nghĩ đến tỷ phú Elon Musk nhưng Rupert mới thực sự là doanh nhân quyền lực nhất tại đây.

10. Les Wexner (tài sản 7 tỷ USD) - thương hiệu Victoria’s Secret

Nhung ty phu bi an dung sau cac thuong hieu lung danh

Nếu bạn đang tìm một bộ đồ gợi cảm để diện (hoặc để tặng), có lẽ bạn sẽ chọn trang phục chịu ảnh hưởng của Wexner. Thương hiệu Victoria's Secret cùng những buổi trình diễn đình đám hàng năm đã trở nên quá nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng ít ai biết Les Wexner là người đã đưa thương hiệu này lên đỉnh hoàng kim.

Wexner cũng từng sở hữu (và sau đó bán ra) nhiều thương hiệu đình đám khác như Express, Lane Bryant, Lerner hay Abercrombie & Fitch.

Mặc dù rất nổi tiếng ở quê nhà Ohio nhưng Wexner khá bí mật về cuộc riêng tư và hiếm khi trả lời báo chí.

Nhật Trường

Nguồn INC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới