Hủy

Ông hoàng Chocolate qua đời vào đúng dịp Valentine

Chủ Nhật | 15/02/2015 19:36

Michele Ferrero là người đàn ông giàu nhất nước Ý và chủ sở hữu của các thương hiệu chocolate Nutella, Ferrero Rocher, Kinder eggs...
 

Michele Ferrero, người đàn ông giàu nhất nước Ý và chủ sở hữu của một loạt thương hiệu chocolate và bánh kẹo toàn cầu, đã qua đời vào ngày thứ bảy 14.02.2015 Valentine day, ở tuổi 89 tại biệt thư riêng ở Monte Carlo, sau một thời gian dài lâm bệnh.

Cái chết của ông được dự đoán sẽ dẫn tới những cuộc tranh luận về việc thừa kế và người nắm quyền mới trong tập đoàn Ferrero Group do gia đình ông kiểm soát. Tập đoàn này đang ngày càng phát triển thậm chí dù trong tình hình suy thoái chung dài nhất của Italia kể từ Chiến tranh thế giới thứ II.

Tập đoàn của Ferrero chuyên sản xuất những sản phẩm nổi tiếng như Chocolate nhân quả phỉ Nutella, chocolate Ferrero Rocher và choccolate Kinder eggs, được đánh giá bởi các nhà phân tích và các ngân hàng là công ty tư nhân có thương hiệu giá trị nhất Italia.

Con trai của ông, Giovanni Ferrero, giám đốc điều hành của tập đoàn Ferrero, vào cuối năm 2013 bác bỏ ý kiến cho rằng công ty Chocolate hàng đầu Ý đã bị tiếp cận bởi đối thủ cạnh tranh lớn Nestle từ Thụy Sĩ và khẳng định rằng Ferrero không phải để bán.

Michele Ferrero, một người đàn ông ít nói, thường tránh xa công chúng, ông đã biến một nhà máy chocolate bình thường ở Piedmont thành một người khổng lồ trong ngành công nghiệp chocolate trên toàn cầu.

Ông được biết đến với việc điều hành Ferrero với một bàn tay sắt nhưng rất được yêu mến bởi người dân địa phương và nhân công, với việc luôn gần gũi và giúp đỡ cho công đồng và chính sách cũng như điều kiện làm việc rất tốt tại công ty.

Vài năm trước đây, Michele Ferrero thường đi làm hàng ngày bằng trực thăng từ biệt thự Monte Carlo của mình đến trụ sở công ty tại thị trấn đẹp như tranh vẽ của Alba ở phía tây bắc Italy để phát tiển và thiết kế các sản phẩm mới.

Michele Ferrero - nhà sản xuất chocolate đứng hàng thứ 5 trên thế giới sau Mars, Mondelez International, Nestle và Meiji, according to Bloomberg.
Tạp chí Forbes mô tả Ferrero là "người bán kẹo giàu nhất trên hành tinh", đưa ông và gia đình ông ở vị trí thứ 30 trong danh sách của họ về những người giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản 23,4 tỷ USD.

Nguồn Một thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới