Hủy

Phim ngắn 'First Kiss' gây sốt: 3 phút rưỡi, 10 nụ hôn lạ

Thứ Năm | 13/03/2014 11:20

We Might Be Dead By Tomorrow (Biết đâu mình chết ngay ngày mai). Những nụ hôn lúc đầu gượng gạo, về sau say đắm, không phải là tình yêu nhưng là tình người.
 

First Kiss, dài 3 phút rưỡi. do nữ đạo diễn TatiaPlleva thực hiện. Trở thành hit trên YouTube từ chiều thứ Hai (10/3) từ khi tác giả đăng lên mạng,đến ngày 12/3, bộ phim ngắn đang có hơn 16 triệu lượt xem."Chúng ta sẽ hôn nhau thêm chứ?"

Đoạn đầu phim, các cặp đôi đứng đối mặt, bắt đầu giới thiệu bản thân với người kia. Họ không nóigì nhiều, chủ yếu là giới thiệu tên và nói đùa ít câu để bầu không khí đỡ gượng gạo. "Một lần nữa,anh tên là gì ý nhỉ?", "Chuyện này thật đáng sợ quá", "Có nên tắt đèn không", "Mắt em đẹp quá" - họnói.

Tiếp đó, từng cặp bắt đầu hôn nhau, có cặp hôn sâu, có cặp - cả hai đều là đàn ông - chỉ hônphớt qua môi. Có cặp trai gái càng hôn càng trở nên say sưa.

Những hình ảnh trong phim
Những hình ảnh trong phim

Kết phim, tất cả bắt đầu buông nhau ra. Họ ôm nhau tạm biệt. Tất cả đều cười. Có đôi trông khátiếc nuối. Một cô gái còn hỏi chàng trai: "Chúng ta sẽ hôn nhau thêm chứ?".

Đoạn phim mô tả chân thực sự kết nối giữa những người xa lạ qua một hành động rất thân mật - hônnhau. Phép màu của một nụ hôn, đó là điều nhà làm phim muốn thử nghiệm. Ngay cả nữ đạo diễn, mộtngười thạo quay cảnh ân ái, cũng cảm thán: "Có thứ gì đó thật dịu dàng khi ghi hình những nụ hônnày, tất cả chúng tôi đều như tan chảy đằng sau 5 chiếc máy quay".

Nhờ được sử dụng trong phim, bài hát We Might Be DeadTomorrow của ca sĩ Soko cũng gây sốt theo. Bài này đã bán được 1 triệu bản trên iTunes chỉtrong ngày 11/3. Bản thân Soko cũng xuất hiện trong video.

Phim quảng cáo không có vẻ gì là quảng cáo

First Kiss là một đoạn phim quảng cáo cho một thươnghiệu thời trang, có cả người mẫu tham gia, nhưng vấn đề là người xem còn không nhận ra tính chấtquảng cáo ở đây. Melissa Coker, nhà sáng lập thương hiệu thời trang nói trên, còn không thể tin nổiở thành công bất ngờ của đoạn phim.

"Mỗi mùa chúng tôi đều thực hiện những đoạn phim như thế" - Coker nói với trang Fashionista - "Tôi quyết định phải làm những phim thật thú vị,tự thân chúng có giá trị mà không gây cảm giác là phim quảng cáo. Và dường như điều đó đã chạm đượcđến trái tim mọi người, không chỉ những người làm việc trong ngành thời trang".

Coker cho biết, kể cả những người không quen biết cũng tìm cách nhắn tin cho chị và thông báorằng họ đã xem First Kiss vì đoạn phim được giới thiệutrên mạng xã hội chia sẻ thông tin Reddit.

Còn một điểm khác biệt nữa,khi quay First Kiss, đạo diễn không dùng đến từ "Action"."Vì không hô Action, các nhân vật không biết rõ lúc nào quay phim và lúc nào không. Bởi vậy, cácbạn đang được xem những khoảnh khắc rất thật" - Plleva nói.Có một tranh cãi nhỏ xung quanh bộ phim, đó là ý kiến cho rằng nếu muốn chân thực như ý định banđầu thì phim nên chọn những người không chuyên thực sự, đằng này trong phim có cả người mẫu. Cokerđã mời những người bạn và người quen của chính cô, trong đó có các người mẫu Natalia Bonifacci,Ingrid Schram và Langley Fox.

Thực tế thì không phải vậy. Dù hầu hết các nhân vật tham gia đoạn phim đều có vẻ ngoài khá ưanhìn, nhưng theo Coker, cô đã không có ý định tuyển chọn toàn những người quyến rũ. Cô đã gửi lờiđề nghị tham gia đến những người có mối quan hệ với thương hiệu thời trang của cô, bởi vậy trông họđều ưa nhìn và ăn hình.

Một số trong đó làm nghề liên quan đến âm nhạc, như sáng tác, hát. Còn chàng trai xăm trổ đầycánh tay trông rất thân thiện là một nhân viên trong hãng thời trang.

Dù các bộ trang phục được sử dụng trong phim đều là thiết kế mới của thương hiệu thời trang,First Kiss không hướng sự tập trung của khán giả vào đó.Mặc dù vậy, thành công của đoạn phim cũng chứng minh rằng: Phim quảng cáo không nhất thiết phảinhấn mạnh hình ảnh của sản phẩm quảng cáo.

Thông điệp "Free Hug" nổi tiếng hơn nhiều so với "Free Kiss" (thậm chí còn chưa có phong tràonào tên là Free Kiss), bởi thường thì một cái ôm an toàn hơn nhiều so với một nụ hôn. Nhưng hônnhau rõ ràng có sức tác động của riêng nó, và để đối mặt với cuộc đời rộng lớn, con người cần cảhai.

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới