Hủy

Cuốn “kinh thánh” của đầu tư giá trị

Bình Yên Thứ Ba | 27/03/2018 14:00

Với 8 chương, sách không chỉ đưa ra những bài học hữu ích mà còn giúp nhà đầu tư tỉnh táo khi đối mặt với biến động trong kinh doanh
 

Được xuất bản lần đầu vào năm 1934, Phân tích chứng khoán được xem là một tấm bản đồ vô giá để các nhà đầu tư định hướng trong quá trình tham gia vào thị trường tài chính bất đoán, đầy biến động. Đây là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới. Với hơn một triệu bản được bán ra thông qua năm phiên bản, Phân tích chứng khoán đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý và kỹ thuật đầu tư vô cùng giá trị của Benjamin Graham và David L. Dodd.

Cuon “kinh thanh” cua dau tu gia tri
 

Không phải ngẫu nhiên, Phân tích chứng khoán lại được ví như “cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị”. Cuốn sách là tác phẩm hoàn chỉnh và chi tiết, đầy ắp sự thông thái cho các thế hệ. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay. Cuốn sách được Warren Buffett đánh giá: “Đây là một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng.”

Tác giả của cuốn sách - Benjamin Graham là bậc thầy lý thuyết đầu tư và được nhìn nhận rộng rãi như cha đẻ của phân tích chứng khoán hiện đại. Ông được thế giới đầu cơ suy tôn là nhà đầu cơ trứ danh không phải vì hoạt động đầu cơ của mình, mà bởi ông đã trở thành người thầy vĩ đại của các nhà đầu cơ trứ danh khác. Một trong số những học trò của Graham chính là nhà đầu tư huyền thoại - tỷ phú Warren Buffett.

Phân tích chứng khoán phiên bản 6 của Graham và Dodd xuất bản lần này đã được cải tiến rất nhiều so với 5 phiên bản trước. Tại phiên bản mới nhất, quyển sách đã được bổ sung các bài tiểu luận trình bày cách thực hành của các nhà đầu tư giá trị hàng đầu thế giới, khiến giá trị của tác phẩm này càng trở nên quý giá. Ở phiên bản này, Phân tích chứng khoán được Morris Smith – Nhà đầu tư cá nhân hàng đầu đánh giá là phiên bản tuyệt vời nhất mà các nhà đầu tư nhất định phải đọc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới