Hủy

Nữ văn sĩ New Zealand nhận giải Man Booker 2013

Thứ Sáu | 18/10/2013 09:02

Ở độ tuổi 28, Eleanor Catton là người trẻ nhất nhận giải thưởng danh giá Man Brooker cho cuốn tiểu thuyết dày 832 trang.
 

Giải thưởng được công bố đêm 15/10 tại London và được thông báo trực tiếp trên kênh BBC News. Ở đất nước New Zealand của nữ văn sĩ, không phải tuổi tác mà tấm hộ chiếu chính là thứ làm cho cô trở thành báu vật quốc gia chỉ qua một đêm.

“Đây là một thành quả to lớn đối một người New Zealand trên bình diện quốc tế”, thủ tướng New Zealand, ông John Key phát biểu sau thông tin cuốn tiểu thuyết thứ hai của cô Catton , có tên “The Luminaries” giành giải thưởng văn học quốc tế.

Đặt trong bối cảnh New Zealand vào thế kỷ 19 trong thời kỳ mọi người đổ xô đi tìm vàng, cuốn tiểu thuyết “The Luminaries” thuộc thể loại truyện ma pha lẫn kinh dị. Tiểu thuyết có hơn 800 trang và là cuốn sách dài nhất đạt được giải thưởng Booker.

Tên cuốn tiểu thuyết nhắc nhớ tới các thuật ngữ chiêm tinh - mặt trăng và mặt trời, những vật thể sáng nhất trên bầu trời. Chiêm tinh học là chủ đề trung tâm trong cuốn tiểu thuyết, với cấu trúc dựa trên các dấu hiệu hoàng đạo.

Eleanor Catton sẽ được nhận giải thưởng trị giá 50000 bảng Anh (80000 USD).

Mặc dù còn trẻ, nhưng Eleanor Catton đã có khá nhiều thành công với sự nghiệp viết lách. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô “The Rehearsal” nằm trong danh sách nhận giải thưởng Orange Prize và đứng hàng đầu trong danh sách nhận giải thưởng cuốn sách hay nhất của báo Guardian năm 2009.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới