Hủy

Sao Tennis sang vì vợ

Hoài Sa Chủ Nhật | 01/10/2017 17:53

ytimg.com

Sau thành công của người đàn ông có bóng dáng một phụ nữ. Câu nói đó luôn đúng, dĩ nhiên cả ở sân tennis.
 

Sau thành công của người đàn ông có bóng dáng một phụ nữ. Câu nói đó luôn đúng, dĩ nhiên cả ở sân tennis. Người ta đã quá quen với hình ảnh Mirka Federer ngồi trên khán đài dõi theo chồng, Roger, để giúp huyền thoại người Thụy Sĩ đoạt 18 danh hiệu Grand Slam. Làng banh nỉ còn có thêm Kelsey Anderson, phu nhân của tay vợt Nam Phi Kevin Anderson, á quân ở US Open 2017.

Federer từng thổ lộ: “Mirka là nguồn động viên cực kỳ lớn đối với tôi. Cô ấy giúp tôi chạm đến những giấc mơ. Tôi giành được nhiều nhất có thể nhờ cô ấy”. Vốn cũng xuất thân từ làng tennis chuyên nghiệp, Mirka, người gốc Slovakia, từng lọt vào top 100 thế giới. Nhưng cô đã sớm gác lại sự nghiệp vào năm 2002, tức 2 năm sau khi hẹn hò với người đồng hương Roger Federer, khi cả 2 tập trung cùng đội tuyển Thụy Sĩ dự Olympic Sydney 2000. Chấn thương chân là một trong những lý do chính khiến Mirka gác vợt từ sớm. Nhưng còn một lý do nữa là cô muốn dành thời gian chăm sóc cho Federer, nhất là sau khi 2 người lên xe hoa vào năm 2009.

Dĩ nhiên, bên cạnh Federer còn cả một đội trợ lý nữa, phụ trách từ vấn đề thể lực, quan hệ công chúng, cho đến những công việc hành chính. Nhưng Mirka luôn đóng vai trò quan trọng nhất và trong làng quần vợt thì không có nhiều WAG (vợ hoặc bạn gái) của các tay vợt đảm nhiệm công việc vất vả này, cho đến khi xuất hiện thêm Kelsey Anderson, vợ của tay vợt Nam Phi Kevin Anderson. Khác với Mirka, Kelsey không phải là dân tennis chuyên nghiệp, mà cô học ngành kế toán ở Đại học Illinois (Mỹ), đồng thời có chứng chỉ CPA (Certified Public Accountant) vô cùng danh giá. Với chứng nhận toàn cầu như thế, Kelsey thừa sức kiếm một công việc với mức lương hấp dẫn tại các tập đoàn lớn. Song kể từ sau khi thành thân với Anderson năm 2011, cô cũng tạm xếp tấm bằng CPA ấy vào ngăn kéo để theo chồng tới mọi giải đấu.

Sao Tennis sang vi vo

Nếu như Mirka hiện giờ chỉ đóng vai trò chỗ dựa tinh thần cho Federer, thì Kelsey là một “người quản lý” của chồng theo đúng nghĩa. “Tôi lên lịch ăn, tập, đặt chuyến bay, khách sạn cho chồng”, Kelsey nói với phóng viên Reuters bên lề US Open, nơi Anderson lần đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam. Trước đó, thành tích tốt nhất của Anderson chỉ là lọt vào tứ kết US Open 2015, giúp anh lọt vào top 10 thế giới tháng 10 năm đó. Đương nhiên, thành công ấy có được cũng nhờ những đóng góp đáng kể của cô vợ người Mỹ.

Công việc của cô vẫn liên quan tới những con số, dù không quá phức tạp như làm kế toán cho các tập đoàn lớn. Chẳng hạn, cô phải tính toán từng chi tiết mỗi khi đặt phòng khách sạn, tốn khoảng 3.000 USD/tuần. Bởi ê-kíp của Anderson phải tốn 3 phòng, một cho vợ chồng tay vợt này, một cho huấn luyện viên và một cho trợ lý thể lực. Mỗi năm, họ di chuyển cùng nhau khoảng 20 tuần, xuyên lục địa như vậy.

Riêng chi phí cho việc di chuyển, ăn nghỉ của ê-kíp rơi vào khoảng 100.000USD mỗi năm, chưa kể lương cho huấn luyện viên và trợ lý thể lực, khoản tiền không nhỏ đối với tay vợt giành tổng cộng hơn 7 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp như Anderson. Dĩ nhiên, chi phí này đã được giảm thiểu đáng kể, nhờ tài xoay xở của cô vợ kế toán.

Với một người giỏi tính toán như Kelsey, cô cũng biết gia tăng giá trị tích lũy bằng việc lập ra dịch vụ RealLife Tennis, một trang web khởi nghiệp giúp các tay vợt dễ dàng hơn trong việc “đặt tour” khi dự các giải đấu lớn nhỏ khắp thế giới. Mà nếu không có cô vợ kế toán, ấy sẽ là mối bận tâm khá lớn cho bất kỳ tay vợt nào, vốn chỉ chuyên tâm cho tennis.

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới