Hủy

Sếp đẹp trai hơn, doanh thu cao hơn

Thứ Hai | 24/06/2013 17:27

Trang Business Insider đăng tải kết quả từ các nghiên cứu khoa học cho thấy cái đẹp là lợi thế. Những công ty có sếp ưa nhìn thường có doanh số cao.
 

Cái đẹp không chỉ liên quan tới sở thích hay quan điểm của cá nhân. Đối lập với những quan niệm thường thấy, cả đàn ông và phụ nữ ở mọi nền văn hóa khác nhau thường có chung cách đánh giá ai đẹp, ai không đẹp dựa trên vẻ ngoài của người ta.

Michael Dell
CEO của công ty máy tính Dell - ông Michael Dell, một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Vậy điều gì khiến người ta quyến rũ?

Ở phái đẹp, tiêu chuẩn đó là có gò má cao, môi mọng, mắt to, cằm thon gọn, trong khi hàm to, cằm rộng là chuẩn đẹp ở phái mạnh. Da mịn, tóc sáng và khuôn mặt hài hòa cũng là những yếu tố đồng nghĩa với cái đẹp.

Theo các nghiên cứu khác nhau, những đặc điểm trên là minh chứng cho sức khỏe, nguồn gene tốt, trí tuệ và thành công. Theo lẽ thường, thế giới ưu ái cái đẹp.
Dưới đây là những lý do khiến "đẹp" trở thành lợi thế:

1. Người đẹp được coi người khỏe

Khuôn mặt hài hòa, vốn là tiêu chí cơ bản về người đẹp, có thể được xem như là một dấu hiệu của sức khỏe tốt, mặc dù nó không hề liên quan tới sức khỏe thực tế.

Các chuyên gia Úc dùng kĩ xảo khiến ảnh chụp gương mặt của nhiều người trẻ trở nên đẹp hài hòa hơn. Kết quả là "bản nâng cấp" những khuôn mặt được chấm điểm "khỏe mạnh" hơn các khuôn mặt thông thường. Ai có khuôn mặt "ít đẹp" hơn thì bị xem là không khỏe mạnh.

2. Người đẹp là người thực sự khỏe mạnh
Mặc dù không có nhiều liên hệ giữa khuôn mặt và sức khỏe thực tế, nhưng vẫn có một số bằng chứng chỉ ra rằng những ai có các điểm dị thường trên khuôn mặt cũng dễ bị mắc bệnh, nhiễm ký sinh trùng và nhiều loại bệnh lý khác.

Đặc biệt, khi nghiên cứu các thiếu niên 17 tuổi, các nhà khoa học phát hiện thấy các đặc điểm dị thường trên mặt có liên quan tới sức khỏe kém ở cả nam lẫn nữ, trong cả thời thơ ấu lẫn thành niên. Mặt khác, khuôn mặt bình thường lại có sức khỏe tốt.

Có một giả thuyết chỉ ra rằng các đặc điểm dị thường ở mặt là do rối loạn nhiễm sắc thể. Tìm kiếm những người có khuôn mặt bình thường chính là một cách để xác định bạn tình có bộ gene tốt.

3. Người đẹp dễ tìm bạn tình

Đàn ông chọn phụ nữ quyến rũ làm bạn tình vì vẻ ngoài đẹp đẽ là dấu hiệu của tuổi trẻ, sức khỏe và “phù hợp cho mục đích sinh sản của xã hội”.

4 Người đẹp thông minh hơn

Các nhà nghiên cứu tại ĐH New Mexico phát hiện ra rằng trí thông minh có liên hệ chặt chẽ tới mức độ cân đối của cơ thể. Một cơ thể cân đối chính là đặc điểm liên hệ đến những tiêu chuẩn quyến rũ khác về sức khỏe, vị thế xã hội hay các đặc điểm sinh học.

5 Người đẹp dễ thuyết phục
Người ưa nhìn có thể tận dụng vẻ ngoài để thu hút sự chú ý và thăng tiến trong phỏng vấn xin việc hoặc thăng chức.

Người hấp dẫn nói nghe lọt tai hơn phần nào là nhờ họ sở hữu những tính cách then chốt như thông minh và khả năng giao tiếp xã hội tốt. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện thấy so với những người kém hấp dẫn, người hấp dẫn thường ăn nói trôi chảy hơn.

6. Sếp đẹp trai hơn, doanh số bán hàng sẽ cao hơn

Trong một nghiên cứu liên quan tới gần 300 công ty quảng cáo tại Hà Lan, các nhà kinh tế học phát hiện ra rằng công ty nào có sếp có vẻ ngoài ưa nhìn thì thường có doanh thu cao hơn.

Năng suất nói chung và doanh thu bán hàng thường cao hơn ở các công ty có các sếp ở cấp quản lý quyến rũ, một phần là vì công ty nào có nhân viên ưa nhìn thì luôn có lợi thế khi tiếp xúc với khách hàng.

7. Người đẹp có lợi thế về mặt chính trị

Theo một nghiên cứu của Phần Lan, các ứng viên nào nam và nữ chính trị gia có vẻ ngoài quyến rũ hơn đối thủ sẽ có nhiều cơ hội thắng cử hơn. Với mỗi cá nhân, tăng 1 "điểm" nhan sắc đồng nghĩa với tăng 20% phiếu bầu.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng các cử tri thường thích những ứng cử viên đẹp mã là do họ thích nhìn những người này.

8 Người đẹp dễ thương và đáng tin hơn

Người đẹp hay được người khác ưu tiên. Theo một nghiên cứu của ĐH Harvard, sau khi trang điểm, phụ nữ sẽ được xem là tài năng hơn, dễ thương hơn, quyến rũ hơn và đáng tin hơn.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới