Hủy

Số lượng người Mỹ từ bỏ quốc tịch đang tăng nhanh

Mạnh Đức Thứ Năm | 02/11/2017 07:30

Internet

Trong quý III năm nay, 1.376 người Mỹ đã từ bỏ quốc tịch của mình, Bloomberg dẫn số liệu của Bộ Tài chính Mỹ cho hay.
 

Trong quý III năm nay, 1.376 người Mỹ đã từ bỏ quốc tịch của mình. Điều này khiến tổng số lượng người Mỹ từ bỏ quốc tịch từ đầu năm tới nay vượt qua con số của năm  2016, theo số liệu từ Bộ Tài chính Mỹ.

Nếu quý IV năm nay lặp lại những gì xảy ra trong cùng kì năm ngoái, khi mà có tới 2.365 người chọn ra nước ngoài sống, con số của năm 2017 sẽ là 6.813. Đây là mức tăng 26% so với con số 5.411 của năm 2016, vốn cũng tăng 26% so với năm 2015.

Tốc độ người Mỹ từ bỏ quốc tịch bắt đầu tăng nhanh trong năm 2010, khi Đạo luật tuân thủ thuế với tài khoản nước ngoài (FATCA) có hiệu lực. Hành động này nhằm ngăn chặn việc trốn thuế của công dân Mỹ đang sinh sống hoặc làm việc ở nước ngoài, bằng cách yêu cầu các tổ chức nước ngoài đang nắm giữ tài sản cho người Mỹ ở nước ngoài phải báo báo cáo các tài khoản đó hoặc khấu trừ một khoản thuế 30%.

So luong nguoi My tu bo quoc tich dang tang nhanh
Số lượng người Mỹ từ bỏ quốc tịch qua các năm. Ảnh: Bloomberg

Những người nổi tiếng từ bỏ quốc tịch Mỹ trong quá khứ bao gồm nhà văn T.S.Eliot (sinh tại St. Louis), giám đốc Terry Gilliam (sinh ở Minneapolis) và giám đốc John Huston (sinh tại Nevada). Ngoại trưởng Anh - Boris Johnson cũng sinh ra tại New York.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới