Hủy

Sự cầu kỳ trong cách chọn trang sức của đàn ông

Thứ Sáu | 13/12/2013 11:07

Sự kĩ tính của những người đàn ông ấy nằm ở chuyện họ đòi hỏi thứ đồ trang sức đó phải mang một ý nghĩa đặc biệt với cá nhân họ.
 


Đối với nhiều người đàn ông, vòng, nhẫn hay đồ trang sức nói chung không chỉ đơn thuần mang giá trị làm đẹp. Họ rất khắt khe với những thứ mình chọn mang theo bên mình. Cầu kỳ không phải ở chuyện họ đòi hỏi chiếc vòng trên tay phải được chế tác tinh xảo thế nào. Sự kĩ tính của những người đàn ông ấy nằm ở chuyện họ đòi hỏi thứ đồ trang sức đó phải mang một ý nghĩa đặc biệt với cá nhân họ.

1e05de2efbf1d849d942bfedc4292fa3
Thời trang muốn phát triển thì cần phải tự do. Thế nên, chúng cứ mặc nhiên từ bỏ dần những giá trị mang tính truyền thống và văn hóa. Ngày nay đàn ông đeo đồ trang sức thì cũng có năm bảy loại. Tuy nhiên, phần lớn đều chỉ tìm lấy những món đồ dễ mua quanh mình rồi đeo bừa lên người cho hợp mốt. Việc này khiến mọi người nhìn mãi cũng phát nhàm. Trong khi đó, nếu xét về việc đề cao tính cá nhân trong thời trang thì kiểu đeo đồ trang sức tùy tiện như vậy không thỏa mãn được nhu cầu đó của cái tôi.
8272dc8ec4ade85dd0dca65635fc3658

Nếu nhìn lại, chúng ta sẽ thấy chuyện vòng vèo trang sức của đàn ông thời cổ đại khó tính hơn thế rất nhiều. Từ thời tiền sử, khi đàn ông vẫn chủ yếu làm vai trò săn bắn. Họ mang trên mình những thứ như hình xăm của các loài mãnh thú hoặc các món trang sức được làm từ răng nanh và móng vuốt của chúng, như một biểu tượng về thành tựu của sức mạnh hoặc một lời cảm ơn với tự nhiên. Họ đeo trên người những thứ mà mình tự tay săn được như để nhắc nhở về một thứ đáng tự hào mình làm được. Điều này khác hẳn việc bạn ra chợ vớ bừa một chiếc vòng hợp mắt. Đương nhiên chuyện trang trí cơ thể ra sao là lựa chọn của cá nhân mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có một sự đàn ông đậm đặc tồn tại trong lối đeo đồ trang sức của phái mạnh tồn tại từ ngàn xưa mà ít người để ý đến chúng.

a783eb3fc751bb8d6ef55b85078d1116

Tôi hạn chế đeo đồ trang sức. Bởi vì tôi không muốn khoác những thứ đồ không mang nhiều ý nghĩa lên cơ thể mình. Đến bây giờ, mới chỉ có một vài giá trị mà tôi muốn mang theo cả đời. Vả lại, nếu coi thời trang là một thứ để bộc lộ khí chất cá nhân hay sự đặc biệt của mỗi con người thì việc đeo một thứ vòng giống tất cả mọi người không thỏa mãn được mong muốn này. Trong gia đình tôi, từ ông nội cho đến bố và giờ là đến tôi đều mang chung một tư tưởng về việc đeo đồng hồ. Đồng hồ giống như một thứ để đánh dấu khi đạt được một mục tiêu lớn trong đời. Rõ ràng chúng ta có thể tùy tiện mua một chiếc đồng hồ đẹp đẹp rồi đeo. Tuy nhiên, có những người lại muốn cho chúng một ý nghĩa đặc biệt, giống như cách họ ý thức về sự tồn tại của chính mình.

e18d112b360937e2db52e417b04d61b8

Tôi rất thích những người đeo các loại vòng độc nhất vô nhị, lại còn do họ tự chế thì càng đặc biệt. Giống như ông anh tôi, là nghệ sĩ, ông ấy cũng đeo nhiều vòng nhưng chỉ chọn những thứ gần như chẳng ai có. Ông ấy có đủ món phụ kiện tự chế như một chiếc vòng tay làm từ xích cam trong động cơ của một con xe độc, chốt lại bằng đinh tán. Thằng bạn của tôi thì vẫn giữ một cái vòng bằng dây vải khá lạ mắt, được nghe là làm từ dây áo của bạn gái bị tung ra trong một lần đôi đấy xô xát “yêu”. Mỗi người đều có những câu chuyện rất riêng để kể về những thứ họ mang trên người, giống hệt như cách họ kĩ tính trong việc chọn mang những hình xăm với những ý nghĩa rất riêng trong suốt những năm tháng tiếp theo của mình vậy. Chúng ta sinh ra, có một cuộc đời rộng mở với hàng tá những lựa chọn. Rồi với mỗi hình xăm, mỗi thứ trang sức, chúng ta vót nhọn dần cá tính của mình để trở thành một bản thể sắc nét.

Đồ độc là những thứ nhuốm màu thời gian, những thứ chúng ta mang về từ một cuộc hành trình xa xôi, hay đơn giản là những thứ có dùng tiền cũng chẳng thể mua được.

Đồ độc là những thứ nhuốm màu thời gian, những thứ chúng ta mang về từ một cuộc hành trình xa xôi, hay đơn giản là những thứ có dùng tiền cũng chẳng thể mua được.

Nguồn mannup.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới