Hủy

5 nhãn rượu vang đỉnh nhất để nhấm nháp ngày xuân

Chủ Nhật | 26/01/2014 09:11

Năm loại rượu vang đỉnh nhất xứng đáng nếm và nhấm nháp thưởng thức hương, vị lan tỏa dần từ ngụm rượu ngậm trong miệng.
 

Một kiểu cách thưởng thức rượu vang là nếm và nhấm nháp thưởngthức hương, vị lan tỏa dần từ ngụm rượu ngậm trong miệng. Sau đây xin trân trọnggiới thiệu với các bạn năm loại rượu vang đỉnh nhất xứng đáng để được thưởng thứctừng giọt.

1.Vietti Rocche Barolo, vùng Piedmont,Italy

Rượu vang Barolo đến từ vùng Piedmont tây bắc Ý với hương “thanvà hoa hồng” có từ loại nho da đen Nebbiolo. Rocche Barolo của Vietti đỏ hồng ngọcvới hương cam thảo, gia vị và hương nấmtrufle. Vị đắng tannin trơn như lụa của rượu được cho là thích hợp với các mónthịt đỏ như canh, thịt rừng khô, hoặc pho mát vị sắc. Bốn thập kỷ qua các nghệsĩ như Gianni Gallo, Eso Peluzzi, và Pietro Cascella đã trang hoàng cho vỏ chaiVietti.

2.Raats Old Vine Chenin Blanc, vùngStellenbosch, Nam Phi

Mật ong, gừng và quả lê là những hương vị có thể thấy trongthứ vang trắng nhiều hương vị này. Làm hoàn toàn từ nho trắng Chenin Blanc, 30%của Old Vine được lên men trong thùng sồi, với số còn lại lên men trong sắtkhông gỉ, sau chín tháng hai thành phần được trộn với nhau. Cực ngon với duck àl’orange (vịt nướng cam)

3.Tedeschi Amarone, vùng Valpolicella,Italy

Trang trại nho Tedeschi tọa lạc ở Valpolicella, một vùng sảnxuất rượu nho trộn từ ba loại nho vang đỏ địa phương: Corvina, Rondinella vàMolinara. Nho của Tedeschi đã mọc ở miền tây hồ Garda từ 1630. Quả nho được háibằng tay dành cho loại vang Amarone và vị ngọt hoa quả của rượu chứa nhiều tínhkim.

4.Archeval Ferrer Finca, Altamira,vùng Mendoza, Argentina

Malbec là nhãn vang đỏ hàng đầu của Argentina, đậm với vịdâu. Finca Altamira kiến thiết sự hợp tác giữa hai thế giới, cũ và mới, qua ôngRoberto Cipresso, một người làm rượu vang Ý đứng ra giám sát.Vang làm từ nho cũMalbec, trồng bằng rễ cũ và cho đến khi đóng chai đã không tinh lọc để đảmbảo sựhình thành kết dính sau thời gian ủ rượu trong hầm. Đề nghị mở chai khoảng mộtgiờ trước khi uống.

5.Pieropan Calvarino, vùng Soave,Italy

Đất nho Calvarino giầu đất sét và basalt, cho vị vang đáng đểnhấm nháp. 70% số nho nấu rượu thuộc loại Garganega với phần còn lại làTrebbiano di Soave. Vang Calvarino màu vàng nhạt, với chút vị chanh và đào ẩngiấu. Vị tinh tế của nó rất thích hợp với cá thịt trắng và món rau trong các bữatrưa hoặc chiều sớm mùa hè.

Nguồn Theo The Economist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới