Hủy

Những chiếc đồng hồ đáng mơ ước của đàn ông thời hiện đại

Thứ Hai | 18/08/2014 18:35

Những thương hiệu như Rolex, Cartier hay Breitling không ra mắt liên tục các phiên bản đồng hồ mới. Song, những cái tên cổ điển như Rolex Submariner, Cartier Santos hay Navitimer Breitling luôn lấy lòng hết thế hệ này tới thế hệ khác.
 

1. Đồng hồ Rolex Submariner

Ảnh: Rolex
Rolex Submariner. Ảnh: Rolex

Năm 1954, hãng Rolex ra mắt mẫu Submariner đầu tiên. Ngay từ khi ra đời, Sumariner trở thành một trong 10 mẫu đồng hồ Rolex đắt đỏ và được yêu chuộng mọi thời đại.

Người dùng đồng hồ thường không xem Rolex Submariner là một món đồ xa xỉ. Submariner là một trong những dòng đồng hồ thợ lặn tốt nhất thế giới và được nhiều thợ lặn chuyên nghiệp thừa nhận. Với khả năng chịu nước đến 300m, Submariner đưa Rolex chiếm giữ vị trí đỉnh cao trong lĩnh vực chống ngấm nước.

Bản thân vẻ ngoài của Submariner hợp với cả đàn ông và phái đẹp, ở bất kỳ độ tuổi và phong cách nào. Submariner có thân bằng thép, đường kính 40mm, phiên bản vàng trắng 18k hoặc vàng vàng.

Giá trung bình cho một chiếc Rolex Submariner vào khoảng 8.500 USD (khoảng 180 triệu đồng). Tìm hiểu thêm tại Rolex.com.

2. Đồng hồ Raymond Weil Maestro Automatic Date

Ảnh: Raymond Weil
Raymond Weil Maestro Automatic Date. Ảnh: Raymond Weil

Bậc thầy về đồng hồ Raymond Weil qua đời hồi đầu năm nay, nhưng trước khi đi, ông để lại cả một di sản. Raymond Weil sáng lập và vận hành một công ty lấy tên ông, chuyên sản xuất những chiếc đồng hồ cao cấp nhất thế giới. Raymond Weil Maestro là một trong vài dòng đồng hồ tiêu biểu cho hãng, trong đó Maestro Automatic Date là mẫu đồng hồ mới nhất có kiểu dáng vừa hiện đại vừa cổ điển.

Đồng hồ Maestro Automatic lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ vuông đầu tiên của hãng Raymond Weil trong những năm 1970.

Mẫu đồng hồ có vỏ làm bằng thép không gỉ, kích thước 40 x 48mm, có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 50m. Cả hai mặt đồng hồ đều làm bằng xa-phia chống xước, mặt trước đồng hồ trang trí bằng họa tiết vân đồng tâm, đi cùng mặt số La Mã cổ điển. Núm điều chỉnh của Raymond Weil Maestro Automatic Date chạm khắc logo RW (Raymond Weil).

Chiếc đồng hồ hoạt đồng bằng bộ máy tự động lên dây RW4200, dự trữ năng lượng trong 38 giờ. Đồng hồ có dây đeo bằng da và khóa cổ điển.

Một chiếc Raymond Weil Maestro Automatic Date có giá 1.750 USD (khoảng 37 triệu đồng). Tham khảo thêm tại raymond-weil.com.
3. Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Reverso


Ảnh: Jaeger-LeCoultre
Jaeger-LeCoultre Grande Reverso Ultra-Thin Tribute to 1931. Ảnh: Jaeger-LeCoultre

Hãng Jaeger-LeCoultre chính thức giới thiệu mẫu Grande Reverso Ultra-Thin Tribute to 1931 từ cuối năm 2013. Mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ phiên bản đồng hồ cổ điển, thuộc dòng Reverso nổi tiếng, Grande Reverso Ultra-Thin. Do vậy, đồng hồ có thiết kế siêu mỏng nhưng lại có mặt hiển thị thời gian có màu sô cô la hoàn toàn mới. Vỏ đồng hồ có kích thước 46,8 x 27,4mm và được làm bằng vàng hồng.

Ngoài ra, các số của đồng hồ cũng được thiết kế theo trường phái Art Deco, chỉ riêng vị trí 12 giờ là sử dụng chữ số Ả Rập. Đồng hồ có một mặt hiển thị hình vuông chỉ giây ở vị trí 6 giờ; dòng chữ "Reverso" được đặt ngay phía trên, giống hệt với phiên bản năm 1931.

Grande Reverso Ultra-Thin Tribute to 1931 sử dụng bộ máy lên dây bằng tay Calibre 822/2, 21.600 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 45 giờ. Đồng hồ có dây đeo màu nâu đặc biệt được thiết kế và sản xuất bởi Casa Fagliano.

Giá một chiếc Grande Reverso Ultra-Thin Tribute to 1931 là 8.400 USD (khoảng 178 triệu đồng). Tham khảo thêm tại jaeger-lecoultre.com.

4. Đồng hồ Jaeger- Le Coultre Duometre Unique Travel Time
Ảnh: Jaeger-LeCoultre
Jaeger-LeCoultre là chiếc Duomètre Unique Travel Time. Ảnh: Jaeger-LeCoultre

Dòng đồng hồ Jaeger- Le Coultre Duometre ra đời từ năm 1559. Mẫu đồng hồ mới nhất của hãng Jaeger-LeCoultre là chiếc Duomètre Unique Travel Time, dành cho những người đam mê du lịch.

Duomètre Unique Travel Time sử dụng bộ máy hoạt động thế hệ mới dual-wing, bộ máy hoạt động bằng 2 cơ chế riêng biệt. Mỗi cơ chế đều có khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ, một cơ chế dành cho thời gian tại địa phương và cơ chế còn lại dùng cho 1 trong 24 múi giờ còn lại.

Đồng hồ được làm bằng vàng trắng 18K, mặt sau được làm bằng xa-phia và khắc tên 24 thành phố tượng trưng cho 24 múi giờ khác nhau.

Duomètre Unique Travel Time sẽ được sản xuất giới hạn 100 chiếc và được bán độc quyền tại cửa hàng ủy quyền của Jaeger-LeCoultre tại Paris với giá 48.623 USD (trên 1 tỷ đồng). Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

5. Đồng hồ TAG Heuer Monaco, phiên bản màu đen

anh 9
TAG Heuer Monacobản màu đen. Ảnh: TAG Heuer


Một mẫu Monaco bản cổ điển. Ảnh: TAG Heuer

Mẫu Heurer Monaco ra đời năm 1969, là dòng đồng hồ mặt vuông đặc trưng, từng được tay đua Steve McQueen huyền thoại sử dụng. Phiên bản màu đen gồm 255 chiếc của dòng đồng hồ này xuất hiện trên thị trường từ giữa năm ngoái với tên gọi đầy đủ là TAG Heuer Monaco Automobile Club de Monaco Black Edition.

Điểm khác biệt của phiên bản Monaco màu đen là lớp vỏ ngoài bằng Titanium siêu bền, đi cùng thiết kế mặt vuông kinh điển và dây da đục lỗ màu đen đồng bộ.

Một chiếc Monaco loại bình thường có giá từ 4.500 USD (khoảng 95 triệu đồng). Phiên bản Monaco màu đen có giá 8.200 USD (khoảng 174 triệu đồng), do chính hãng TAG Heuer bán trực tiếp. Tìm hiểu thêm tại tagheuer.com.

6. Đồng hồ Breitling Navitimer Cosmonaute Blacksteel

Navitimer Cosmonaute Blacksteel. Ảnh: Breitling

Dòng đồng hồ Navitimer của hãng Breitling vốn được giới phi công và quân đội vô cùng ưa chuộng bởi ngoài việc chỉ giờ, chúng còn đi kèm nhiều tiện ích tính toán cần thiết khác khi người đeo thực hiện các chuyến bay.

Cuối năm 2013, hãng Breitling ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Navitimer Cosmonaute Blacksteel. Đây là phiên bản đặc biệt, có vỏ được làm bằng thép đen (phủ bên ngoài là một lớp các-bon có độ bền cao), đường kính 43mm, chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m. Cả 2 mặt của đồng hồ được làm bằng xa-phia chống lóa với gờ lắp mặt kính có thiết kế xoay 2 chiều.

Mặt sau của đồng hồ có khắc hình ảnh con tàu Aurora 7 đang thực hiện nhiệm vụ bay vòng quay Trái đất. Mặt trước của Navitimer Cosmonaute Blacksteel ngoài mặt hiển thị giờ chính dưới dạng 24 giờ thì đồng hồ có 3 mặt hiển thị bấm giờ, phút và giây.

Ngoài ra, đồng hồ cũng có một cửa sổ nhỏ hiển thị lịch ngày. Navitimer Cosmonaute Blacksteel sử dụng bộ máy lên dây bằng tay caliber B02, 39 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ, dự trữ năng lượng trong 70 giờ.

Đồng hồ có dây đeo bằng da cá sấu với khóa bằng thép đen. Navitimer Cosmonaute Blacksteel sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 1.000 chiếc. Sản phẩm hiện đang được bán với giá 9.590 USD (khoảng 202 triệu đồng). Tham khảo thêm tại Breitling.com.

7. Đồng hồ Cartier Santos

anh10: Breitling
Santos Cartier. Ảnh: Ablogtowatch

Chiếc đồng hồ Santos ra đời với mục đích đầu tiên phục vụ cho người thích khám phá khoảng không bao la, xuất phát từ tình bạn giữa Alberto Santos-Dumont, nhà du hành người Brazil đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không và ông Louis Cartier.

Năm 1904, Cartier Santos là loại đồng hồ đeo tay đầu tiên giúp phi công biết được giờ trong chuyến bay. Vào thời đó, Santos đã có những con vít huyền thoại trên phần kính gợi nhớ những con đinh tán sử dụng trên thân máy bay và thể hiện tính hiện đại tiên phong.

Qua thời gian, Santos trở thành mẫu đồng hồ hơn 100 tuổi với vài điều chỉnh chức năng để trở thành món đồ hữu dụng dành cho đàn ông thích phiêu lưu. Những biến thể của mẫu Santos 100 tuy có vài điểm khác nhau về mặt và chốt gài, nhưng vẫn có điểm chung như vỏ hộp vuông, phần cốt chỉnh nằm ở vị trí giờ số 3 được gắn 1 viên ngọc lam, chịu được nước dưới 100m.

Mỗi chiếc Santos có giá từ 6.700 USD (khoảng 142 triệu đồng). Tham khảo thêm tại Cartier.com.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới