Hủy

RM 56-02: "Đồ chơi" tỷ phú cháy hàng

Thứ Sáu | 18/07/2014 12:44

Dù chưa chính thức ra mắt, thương hiệu đồng hồ có biệt danh là “cái bắt tay của vị tỷ phú bí mật” Richard Mille đã bán sạch 10 chiếc đồng hồ RM 56-02 Sapphire Tourbillon.
 

Anh3: Chiếc RM 56-02 Sapphire Tourbillon giá 2,2 triệu USD (khoảng 46,8 tỷ đồng). Ảnh: Forbes
Chiếc RM 56-02 Sapphire Tourbillon giá 2,2 triệu USD (khoảng 47 tỷ đồng). Ảnh: Forbes

Năm 2013, hãng đồng hồ Richard Mille được nhắc nhiều đến nhờ chiếc RM 56-01 Sapphire Crystal Tourbillon giá 1,58 Euro (khoảng 45,5 tỷ đồng). Chỉ có 5 chiếc RM 56-01 được sản xuất trên thế giới, nhắm đến các chính trị gia giàu có. Mặc dù bị chỉ trích khá nhiều vì phần mặt số quá phức tạp và rối mắt, RM 56-01 trở thành chiếc đồng hồ siêu sang làm từ chất liệu cao cấp nhất năm 2013 - vỏ sapphire cùng dây đeo Aerospace Nano.

Hè năm nay, phá kỷ lục của RM 56-01, hãng Richard Mille chuẩn bị giới thiệu chiếc RM 56-02 Sapphire Tourbillon. Tuy chưa chính thức ra mắt chiếc song tất cả 10 chiếc RM 56-02 đều đã có chủ.

Có một lý do khiến những chiếc đồng hồ do hãng Richard Mille sản xuất được mệnh danh là “cái bắt tay của vị tỷ phú bí mật”. Thương hiệu này chủ yếu được biết đến trong giới tỷ phú, những người có đủ khả năng tài chính để sở hữu đồng hồ Richard Mille.

Ông Richard Millie, người sáng lập thương hiệu cùng tên, đẩy giá sản phẩm đồng hồ mới nhất - chiếc RM 56-02 Sapphire Tourbillon lên 2,2 triệu USD (khoảng 47 tỷ đồng).

Anh1: Vỏ đồng hồ RM 56-02 chống lóa ở cả hai mặt trước và sau đồng hồ, có khả năng chịu nước đến 30 mét. Ảnh: Forbes
Vỏ đồng hồ RM 56-02 chống lóa ở cả hai mặt trước và sau đồng hồ, có khả năng chịu nước đến 30 mét. Ảnh: Forbes

Anh2: Tấm đế của RM 56-02 được treo bằng hệ thống ròng rọc và dây cáp bện mỏng 0,35mm ngay trong thân đồng hồ. Ảnh: Forbes
Tấm đế của RM 56-02 được treo bằng hệ thống ròng rọc và dây cáp bện mỏng 0,35mm. Ảnh: Forbes

"Cả 10 chiếc RM 56-02 đã có chủ", ông Mille nói trong buổi phỏng vấn với đài CNBC ngày thứ Ba vừa qua.

Chiếc RM 56-02 được chế tác dựa trên chiếc RM 27-01, mẫu đồng hồ dành riêng cho ngôi sao quần vợt Rafael Nadal. RM 27-01 sở hữu mọi công nghệ đỉnh cao và các tính năng chống tác động vật lý gây hư hỏng thường thấy ở những chiếc đồng hồ của Mille - vốn là biểu tượng địa vị cho giới siêu giàu.

Chiếc RM 56-02 có một hệ thống cáp treo bên trong vỏ sapphire trong suốt. Tấm đế đồng hồ làm bằng titan cấp 5 và được treo bên trong vỏ đồng hồ sapphire bằng một dây cáp bện dày chỉ 0,35 mm, kết hợp sức đỡ của 10 ròng rọc khác.

Mất 40 ngày liên tục để làm xong phần vỏ của một chiếc RM 56-02. Riêng công đoạn chế tác và hoàn thiện các cầu chuyển động khác của đồng hồ, phải mất thêm 400 giờ nữa.



Dây đồng hồ là sản phẩm của công nghệ Aerospace Nano. Ảnh: Forbes

Ông Mille cho biết công ty ông đang "phất mạnh", bất chấp mức giá không mềm của mỗi chiếc đồng hồ - giá thấp nhất là 170.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng).

“Tốc độ tăng trưởng quả là rất khó tin”, Mille nói khi được hỏi về doanh số của công ty.

Công ty của Mille chỉ sản xuất 3.000 chiếc đồng hồ mỗi năm, con số khiêm tốn so với hàng trăm nghìn chiếc Rolex và các hãng đồng hồ khác. Bởi thế, đồng hồ Richard Mille thuộc vào một thị trường ngách. Mille cho hay ông không lo ngại sự phát triển của đồng hồ thông minh hay các thiết bị công nghệ cao khác đang có khả năng thay thế những chiếc đồng hồ truyền thống.

“Tôi không lo lắng gì về đồng hồ thông minh”, Mille nói. “Anh có thể vừa có xe chạy điện để đi lại trong thành phố, và vẫn muốn có chiếc Ferrari hay Bentley để chạy ra ngoại thành”.

Bất kỳ ai quan tâm tới đồng hồ ngày nay đều không thể phớt lờ Richard Mille. Bên cạnh giá tiền đắt đỏ, đồng hồ của hãng còn mang đến chất lượng tuyệt hảo từ Thụy Sĩ - "Haute Horlogerie". Có tuổi đời khá trẻ - ra đời vào năm 2001, nhưng hãng đã tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình trong thế giới đồng hồ xa xỉ nhờ sử dụng những công nghệ tiên tiến. Khác với những hãng lâu năm trong ngành đi theo con đường đồng hồ cổ điển, quý phái, Richard Mille đã chọn cho mình con đường riêng bằng cách lấy công nghệ mới như micromechanics (vi cơ học) hay chất liệu Alusic (loại dành riêng cho các nhà du hành làm việc ngoài không gian) làm cốt lõi. Nói về thử thách lớn nhất kể từ khi làm đồng hồ, ông Richard Mille cho biết:"Tôi bị mê hoặc bởi những bản vẽ kỹ thuật phóng to của ô tô và động cơ. Ngoại thất đẹp thì rất quyến rũ, nhưng những gì diễn ra dưới nắp ca-pô xe mới thực sự thu hút tôi. Đấy chính xác là những gì mà những chiếc đồng hồ của tôi thể hiện. Về thử thách lớn nhất, có lẽ đó là chiếc đồng hồ đầu tiên, RM 001. Tôi đã muốn chiếc đồng hồ đó ra đời từ những thiết kế, chất liệu, khái niệm, kỹ thuật, ý tưởng và triết lý của tôi mà không phải chịu một sự hạn chế nào. Sản phẩm cuối cùng đã ra đời nhưng chi phí sản xuất lại rất đắt. Tất nhiên đây là thử thách mà cuối cùng lại trở nên vô cùng tích cực và ngày nay ai cũng hiểu được triết lý của việc sản xuất ra những chiếc đồng hồ tân tiến này".

Nguồn GAFIN,CNBC/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới