Hủy

Brazil đăng quang mùa World Cup 2014?

Thứ Ba | 03/06/2014 18:35

Hãng tin Bloomberg và ngân hàng Goldman Sachs vừa công bố dự báo kết quả World Cup 2014. Họ khẳng định, Brazil chính là đội vô địch năm nay và đội Anh sẽ sớm bị loại.
 

Brazil là đội tuyển đăng quang trong World Cup 2014.
Brazil là đội tuyển đăng quang trong World Cup 2014.

Khi cả thế giới đang đếm ngược giờ khai mạc World Cup 2014 vào ngày 12/06 tới, ông lớn trong lĩnh vực tài chính Goldman Sachs vừa công bố báo cáo dài hơn 60 trang đưa ra tiên đoán của họ về nhiều diễn biến trong kỳ World Cup năm nay.

Theo báo cáo này, đội chủ nhà Brazil sẽ có khả năng giành phần thắng cao hơn bất kỳ đối thủ nào khác, có đến 48,5% vô địch. Brazil sẽ đánh bại đội tuyển Đức với tỉ số 2-1 trong trận bán kết, và thắng Argentina với tỉ số 3-1 trong trận chung kết. Các đội Cameroon, Nhật Bản và Honduras có thể bỏ cuộc từ sớm. Số liệu của Goldman Sachs cũng mang tới tin xấu cho đội tuyển Anh. Những chú sư tử Anh sớm bị loại và không có cơ hội nào để đánh bại đối thủ nặng ký Costa Rica.

 Ảnh A: Trích báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs về kết quả dự đoán của giải World Cup 2014.
Trích báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs về kết quả dự đoán của giải World Cup 2014.

Goldman Sachs thừa nhận phương pháp của họ chủ yếu tính toán dựa trên lịch sử thành tích của mọi đội bóng tham gia World Cup năm nay. Goldman Sachs cho biết: "Mô hình tính toán của chúng tôi không hề sử dụng bất kỳ thông tin nào liên quan tới trình độ/khả năng của các đội hoặc của bất kỳ cầu thủ nào không liên quan tới lịch sử của đội bóng. Ví dụ, giả sử một cầu thủ chủ chốt có nhiều đóng góp cho thành công gần đây của đội bóng, không may bị chấn thương, điều này sẽ không hề ảnh hưởng đến kết quả dự đoán."

Đây là kỳ World Cup đầu tiên Goldman Sachs sử dụng phương pháp tính toán khoa học và cầu kỳ như hiện tại để dự đoán kết quả. Các báo cáo liên quan tới những kỳ World Cup trước cho thấy ngân hàng này từng sử dụng các mô hình khác nhau để dự đoán thành công kết quả các kỳ World Cup 2006 và 2010. Đặc biệt trong năm 2010, Goldman Sachs dự đoán đúng 13/16 đội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, 5/8 đội lọt vào tứ kết, và 3/4 đội lọt vào bán kết. Tuy vậy, mô hình đó của Goldman Sachs chọn Brazil làm đội vô địch, trong khi Tây Ban Nha mới là đội đoạt cup.

Cũng trong cuối tuần trước, hãng tin Bloomberg cũng đưa ra dự đoán vô cùng tỉ mỉ về đội đoạt ngôi World Cup 2014.

Theo đó, Bloomberg đặt cửa thắng vào đội Brazil. Khác với dự đoán của Goldman Sachs, dự đoán lần này của Bloomberg cho rằng đội Brazil sẽ loại Tây Ban Nha với tỉ số 1-0 để giành ncúp vô địch. Cùng vào bán kết là Đức và Argentina. Trong khi đó, Anh sẽ sớm rời cuộc chơi ngay vòng 1/8 như kỳ World Cup 2010. Đội tuyển Anh cũng chỉ được đánh giá có 3,4% cơ hội vô địch World Cup cùng với các đội khác như Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp và Colombia. Brazil có cơ hội cao nhất với 22,1%, kế đến là Đức 12%, Argentina 11,4% và Tây Ban Nha 9,2%. Tuyển Ý được đánh giá chỉ có 2,9% cơ hội, còn Hà Lan là 5%.

Ảnh 1: Kết quả của qua mỗi vòng đấu của World Cup 2014 theo dự đoán của Bloomberg.
Kết quả của qua mỗi vòng đấu của World Cup 2014 theo dự đoán của Bloomberg.

 Ảnh2: Đội tuyển Anh chỉ có 3,4% đoạt Cúp vàng năm nay, ít hơn cả Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp và Colombia.
Đội tuyển Anh chỉ có 3,4% đoạt Cúp vàng năm nay, ít hơn cả Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp và Colombia.

Dự đoán của Bloomberg dựa trên hơn 100.000 lần mô phỏng diễn biến của mỗi trận đấu trên hệ thống máy tính. Các chuyên gia của hãng tin này đã dùng những thông số thu được để tính toán xác suất, từ đó dự đoán kết quả các trận đấu tại vòng chung kết của World Cup năm nay.

Dự đoán kết quả World Cup luôn là một trong những trò giết thời gian của bất kỳ ai/tổ chức nào quan tâm tới bóng đá. Nếu dự báo của Bloomberg thành sự thật thì một lần nữa các đội bóng châu Âu vẫn không thể thực hiện mục tiêu vô địch World Cup trên đất Nam Mỹ như từ xưa đến nay.

Tuy nhiên, hãng Bloomberg cũng đã từng dự đoán trật lất ở mùa giải vừa qua khi tiên đoán Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh còn Manchester City về nhì. Thực tế là Manchester City mới là đội vô địch, còn Chelsea chỉ về hạng 3. Cũng như M.U được Bloomberg dự đoán về nhì, thì thực tế xếp tới hạng 7.

Nhận xét về dự đoán Brazil vô địch, vua bóng đá Pele cho rằng "Brazil ở mỗi kỳ World Cup thường được xem là ứng cử viên vô địch; nhưng thành bại chỉ rõ ràng tùy theo diễn biến qua từng vòng đấu. Nếu Brazil sớm gặp Argentina, Pháp hay Ý thì khó mà biết được kết cục thế nào. Nên bảo Brazil có đăng quang hay không, thì tôi không biết".

Thêm vào đó, trang số 7 trong báo cáo về dự đoán kết quả World Cup 2014 của ngân hàng Goldman Sachs trích dẫn "...suy cho cùng thì bóng đá là trò chơi khá ngẫu nhiên".

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới