Hủy

Cầu Paris sập vì quá tải "khóa tình yêu"

Thứ Tư | 11/06/2014 12:21

Cây cầu Pont des Arts nổi tiếng ở thủ đô Paris phải đóng cửa trong vài giờ sau khi một tấm chắn được móc đầy ổ khóa thể hiện tình yêu của các cặp tình nhân sập xuống lối đi.
 

Khoảng 2,4m thành cầu Pont des Arts bắc qua sông Seine ở thủ đô Paris bị sập do không đỡ nổi sức nặng từ loạt ổ khóa móc trên cầu, nhật báo Guardian đưa tin. Không có người bị thương trong sự cố này, nhưng cảnh sát lập tức sơ tán mọi người khỏi cầu. Cây cầu được mở cửa trở lại vào hôm thứ 2, với hai tấm gỗ được sử dụng để thay thế tạm thời cho đoạn lan can bị sập.

Cầu Pont des Arts được xây dựng từ năm 1984. Người dân Paris từng nhiều lần kêu gọi chính quyền áp dụng lệnh cấm du khách gắn móc khóa lên cây cầu. Tuy nhiên, lý do khiến chính quyền thành phố hòa hoãn biện pháp cấm vì lo sợ ảnh hưởng đến ngành du lịch của Paris, thành phố được mệnh danh là "thành phố tình yêu".

Sau sự cố trên, chính quyền thành phố Paris cho biết sẽ cân nhắc việc hạn chế gắn ổ khóa vào các cây cầu ở thành phố này.

Khách du lịch đang viết lên thành cầu .Ảnh: The Guardian
Khách du lịch đang viết lên thành cầu Pont des Arts (Paris). Ảnh: The Guardian

Những chiếc móc khóa tình yêu bắt đầu xuất hiện trên cây cầu Pont des Arts từ vài năm trước. Truyền thống này không chỉ có ở Pháp mà còn xuất hiện ở các nước châu Âu và Mỹ. Những cây cầu gắn móc khóa bên ngoài nước Pháp cũng đang gặp tình trạng tương tự vì quá tải "móc khóa tình yêu".

Truyền thống "móc khóa tình yêu" xuất hiện đầu tiên từ một chuyện tình ở Rome, khi một cặp tình nhân gắn lại ổ khóa tượng trưng cho tình yêu lâu dài của họ và ném chìa khóa xuống sông. Song, Paris nổi tiếng nhất với chuyện "Móc khóa tình yêu" vì hầu hết du khách quan niệm rằng đây mới là thành phố ý nghĩa nhất để gắn ổ khóa tình yêu.

Nguồn GAFIN, The Guardian/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới