Hủy

Changi tiếp tục là sân bay tốt nhất thế giới 2014

Thứ Sáu | 28/03/2014 18:02

Ở sân bay quốc tế Changi của Singapore, hành khách có thể ăn, uống, chơi, xem phim, mua sắm và nghỉ ngơi trong không gian hiện đại và thư giãn nhất.
 

Tại lễ công bố giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới Skytrax năm 2014, diễn ra ngày 27/3 tại Barcelona (Tây Ban Nha), sân bay quốc tế Changi của Singapore lại một lần nữa nhận được danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới năm 2014.

Đây là lần thứ 5 và là năm thứ 2 liên tiếp sân bay Changi nhận được giải thưởng uy tín này.

Với chất lượng phục vụ hoàn hảo, sân bay quốc tế Changi đã vượt qua hàng nghìn đối thủ để nhận được phiếu bầu chọn của hơn 12 triệu hành khách trên toàn thế giới thông qua cuộc bầu chọn trực tuyến do Skytrax tổ chức.

Phát biểu tại buổi công bố giải thưởng, Chủ tịch hãng Skytrax Edward Plaisted cho rằng việc nhận giải thưởng danh giá này trong hai năm liên tiếp là sự khẳng định về chất lượng phục vụ của sân bay này và Changi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của mình để xứng đáng với tên tuổi được yêu thích nhất thế giới.

Năm nay, sân bay Changi đạt được thành công đúp, vì bên cạnh giải thưởng danh giá Skytrax, sân bay này còn nhận được giải thưởng Sân bay có phương tiện giải trí tốt nhất.

 1. Sân bay Changi là một kiệt tác kiến trúc. Cổng mới nhất và lớn nhất của Changi, Terminal 3, là sản phẩm thiết kế của các tên tuổi lớn trong ngành tư vấn thiết kế như CPG Consultants, Woodhead, Tierra Design & SOM, Bartenbach LichtLabor và Hugh Dutton & Associates.
Sân bay Changi là một kiệt tác kiến trúc. Cổng mới nhất và lớn nhất của Changi, Terminal 3, là sản phẩm thiết kế của các tên tuổi lớn trong ngành tư vấn thiết kế như CPG Consultants, Woodhead, Tierra Design & SOM, Bartenbach LichtLabor và Hugh Dutton & Associates.

2. Hầu hết hành khách sẽ đến Terminal 3 đầu tiên, nơi đồng thời là trụ sở của hãng Singapore Airlines. Terminal 3 rộng khoảng 380.000m2, trần cao và thoáng.
Hầu hết hành khách sẽ đến Terminal 3 đầu tiên, nơi đồng thời là trụ sở của hãng Singapore Airlines. Cổng 3 rộng khoảng 380.000m2, trần cao và thoáng.

3. Tại đây có một bức tường lớn có tên là "Green Wall" với khoảng hơn 20 loại thực vật, hoa và dây leo.
Tại đây có một bức tường lớn có tên là "Green Wall" với khoảng hơn 20 loại thực vật, hoa và dây leo.

4. Tàu điện Skytrain giúp hành khách di chuyển giữa các cổng thuận tiện.
Tàu điện Skytrain giúp hành khách di chuyển giữa các cổng thuận tiện.

 5. Một trong những điểm cộng của sân bay Changi là bể bơi trên mái theo phong cách Bali tọa lạc tại Cổng 1. Giá một lần đi bơi ở đây là 14 đôla Mỹ. (Đặc biệt miễn phí cho khách nghỉ tại khách sạn  Ambassador Transit).
Một trong những điểm cộng của sân bay Changi là bể bơi trên mái theo phong cách Bali tọa lạc tại Terminal 1. Giá một lần đi bơi ở đây là 14 đôla Mỹ. (Đặc biệt miễn phí cho khách nghỉ tại khách sạn Ambassador Transit).

Bể bơi cũng có quầy bar riêng, có tên Tiki.
Bể bơi cũng có quầy bar riêng, có tên Tiki.

Thêm vào đó, còn có một trung tâm thể dục riêng.
Thêm vào đó, ở đây còn có một trung tâm thể dục riêng.

8. Mỗi khu vực cổng vào đều có một khách sạn Ambassador Transit, nơi hành khách có thể thuê phòng tối thiểu 6 giờ - rất hợp cho những ai phải quá cảnh tại sân bay. Giá phòng bắt đầu từ 76 USD cho 6 tiếng đầu tiên và sẽ tính thêm tiền cho những giờ nghỉ tiếp theo.
Mỗi khu vực cổng vào đều có một khách sạn Ambassador Transit, nơi hành khách có thể thuê phòng tối thiểu 6 giờ - rất hợp cho những ai phải quá cảnh tại sân bay. Giá phòng bắt đầu từ 76 USD cho 6 tiếng đầu tiên và sẽ tính thêm tiền cho những giờ nghỉ tiếp theo.

9. Sân bay Changi có 5 vườn hoa, bao gồm cả vườn hoa hướng dương trên tầng thượng.
Sân bay Changi có 5 vườn hoa, bao gồm cả vườn hoa hướng dương trên tầng thượng.

10. Ở đây còn có cả vườn bướm với nhiều cây xanh, bướm và thác nước cao 6m.
Ở đây còn có cả vườn bướm với nhiều cây xanh, bướm và thác nước cao 6m.

Khuôn viên bên trong sân bay luôn tràn ngập cây xanh.
Khuôn viên bên trong sân bay luôn tràn ngập cây xanh.

Ở đây luôn có internet miễn phí và nhiều trạm sạc điện thoại.
Ở đây luôn có internet miễn phí và nhiều trạm sạc điện thoại.

13. Mọi thứ ở Changi đều tự động, ngay cả phòng vệ sinh cũng có hệ thống đánh giá chất lượng riêng dành cho hành khách. Nếu bạn không hài lòng với hệ thống toilet ở đây, đơn giản chỉ cần chạm vào màn hình vào đúng ô nhận xét mình muốn.
Mọi thứ ở Changi đều tự động, ngay cả phòng vệ sinh cũng có hệ thống đánh giá chất lượng riêng dành cho hành khách. Nếu bạn không hài lòng với hệ thống toilet ở đây, đơn giản chỉ cần chạm vào màn hình vào đúng ô nhận xét mình muốn.

14. Changi có nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu và cửa hàng miễn thuế.
Changi có nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu và cửa hàng miễn thuế.

15. Ở đây còn có các cửa hàng phục vụ thực đơn phong phú với đủ loại rượu và đồ ăn.
Ở đây còn có các cửa hàng phục vụ thực đơn phong phú với đủ loại rượu và đồ ăn.

18. Ngoài ăn, uống, mua sắm, hành khách có thể đi xem phim. Changi hiện có 2 rạp chiếu phim.
Ngoài ăn, uống, mua sắm, hành khách có thể đi xem phim. Changi hiện có 2 rạp chiếu phim.

19. Khu vui chơi dành cho trẻ em. Đặc biệt, sân bay còn có đường ống trượt dài dành cho người lớn, giá 10 đôla Mỹ/lần chơi.
Khu vui chơi dành cho trẻ em. Đặc biệt, sân bay còn có đường ống trượt dài dành cho người lớn, giá 10 đôla Mỹ/lần chơi.

20. Khu vực phòng chờ của sân bay. Hành khách còn có thể chiêm ngưỡng các buổi triển lãm nghệ thuật ngay tại sân bay.
Khu vực phòng chờ của sân bay.

Nguồn Dân Việt/BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới