Hủy

Công trình 41 tỷ đô bỏ hoang sau Olympic Bắc Kinh 2008

Thứ Ba | 08/04/2014 07:30

Olympic Bắc Kinh 2008 ngốn của Trung Quốc hơn 43.13 tỷ đôla, trong đó các hạng mục ngốn gần 41 tỷ đôla đang trở nên rách nát và bị phá bỏ hoàn toàn.
 

Theo ghi nhận của Reuters, Olympic Bắc Kinh 2008 đã ngốn của Trung Quốc hơn 43.13 tỷ đô la. Trong đó có gần 41 tỷ đô la được chi cho các hạng mục thiết kế đô thị tổng thể, bao gồm cơ sở hạ tầng, các dự án về năng lượng và giao thông, cấp nước và xây dựng môi trường. Tuy nhiên, đến nay, các cơ sở thi đấu này đều chịu chung số phận ảm đạm.

Điển hình, sân vận động (SVĐ) quốc gia Tổ chim - nơi tổ chức Khai mạc, Bế mạc và nhiều môn thitrong Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008 được xây dựng với tổng chi phí cao ngất 480 triệu USD và kinh phíduy tu đắt đỏ 11 triệu USD, nay chủ yếu phục vụ khách du lịch và tổ chức một vài sự kiện thể thaovăn hóa.

Không được như SVĐ Tổ chim, một vài trung tâm khác được xây dựng phục vụ Olympic như Trung tâmchèo thuyền, bóng chày, bóng chuyền bãi biển… hiện nay đang bị bỏ hoang, có nơi bị phá bỏ hoàntoàn.

Hình ảnh đìu hiu được chụp bên ngoài SVĐ Tổ Chim, nơi trước đây từng tổ chức lễ khai mạc, bếmạc cũng như nhiều môn thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Tòa tháp quan sát ở khu vực tổ chức môn chèo thuyền hiện cũng đang bị bỏ hoang.

Địa điểm thi đấu môn kayak hiện tại không có một bóng người.

Một góc khác của nơi tổ chức môn chèo thuyền.

Nhìn tấm ảnh này, ít ai có thể nghĩ nơi đây từng là địa điểm diễn ra môn bóng chày.

Hàng rào xung quanh nơi tổ chức môn bóng chuyền bãi biển.

Trung tâm thể thao dưới nước Water Cube hiện tại u ám một cách lạ thường.

Trước SVĐ Tổ Chim, chỉ có lèo tèo vài du khách nán lại chụp ảnh.

Những tấm bạt quảng cáo đã cũ rích, thậm chí là rách nát mà không có bất cứ ai đoái hoài chămchút hay tìm cách thay đổi.

Địa điểm tổ chức môn xe đạp từng tấp nập một thời, nay bị bỏ hoang một cách lãng phí.

Nguồn Bóng Đá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới