Hủy

Hàng ngàn công nhân Starbucks được tài trợ tiền để hoàn thành bằng đại học

Thứ Hai | 16/06/2014 06:03

Các công nhân này sau khi hoàn thành bằng đại học, sẽ không phải chịu bất cứ ràng buộc nào từ phía Starbucks.
 

Mới đây, chuỗi cà phê Starbucks đã đưa ra tuyên bố, sẽ chi trả toàn bộ tiền học phí cho hàng ngàn công nhân của hãng để hoàn thành bằng cử nhân thông qua khóa học trực tuyến tại đại học Arizona State (Mỹ).

Kế hoạch nằm trong chương trình The Starbucks College Achievement được CEO Howard Schultz tuyên bố vào ngày 15/6 vừa qua. Theo đó, 135.000 công nhân gồmcả người làm việc bán thời gian và toàn thời gian chưa hoàn thành bằng đại học đã được chọnlựa.

Trong video tuyên bố về chương trình này, CEO Howard Schultz cho biết:"Không có bất cứ sự nghi ngờ gì về việc mất cân bằng về trình độ khiến nhiều người Mỹ đang bịtụt hậu lại phía sau. Câu hỏi duy nhất tôi đặt ra đó là, liệu chúng ta nên tiếp tục chấp nhận nó?Hay chọn làm một điều gì đó để thay đổi nó?".

Suy nghĩ này đã thúc đẩy CEO Howard Schultz thực hiện với các công nhân trongcông ty mình. Tuy nhiên, sẽ chỉ những công nhân đã học đến năm cuối đại học hoặc làmviệc tại Starbucks lâu năm được miễn toàn bộ học phí. Với những người mới vào, làmbán thời gian và đang học năm nhất hoặc năm hai sẽ chỉ nhận được học bổng bán phần.

Trong tuyên bố, CEO Howard Schultz cũng nói rõ, các công nhân này sau khi hoànthành bằng đại học, sẽ không phải chịu bất cứ ràng buộc nào từ phía Starbucks về việctiếp tục làm việc cho hãng hay chuyển sang một công ty khác.

Được biết, khóa học trực tuyến của đại học Arizona State trị giá 10.000USD/năm.

Trước đó, Starbucks cũng có chương trình tương tự nhưng với mức chi phí íthơn, khoảng 1.000 USD/năm cho mỗi công nhân.

Nguồn Cafebiz


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới