Hủy

Hồng Kông: Starbucks pha cà phê bằng nước lấy từ nhà vệ sinh

Thứ Sáu | 31/05/2013 17:18

Thừa nhận dùng nước lấy từ nhà vệ sinh pha cà phê, tiệm cà phê Starbucks đang chịu nhiều chỉ trích từ phía khách hàng lẫn người dân trong vùng.
 


 Một cốc cà phê Starbucks ở Hồng Kông. Ảnh: Reuters.
Một cốc cà phê Starbucks ở Hồng Kông. Ảnh: Reuters.

Một tiệm cà phê Starbucks nằm giữa lòng trung tâm tài chính Hồng Kông vừa bị phát giác khi dùng nước lấy trong nhà vệ sinh của một bãi xe để pha cà phê. Tiệm này đã dùng nguồn nước đó kể từ khi khai trương hồi tháng 10/2011. Vụ việc hé lộ nhiều vi phạm khiến khách hàng và người dân trong khu vực xáo động và lo ngại.

Tiệm Starbucks này tọa lạc ngay trong khu trung tâm của tòa nhà Bank of China nổi tiếng ở Hồng Kông. Hãng AFP cho hay một tờ báo địa phương có tên Apple Daily đã đăng tải một số bức ảnh cho thấy vòi nước trong nhà vệ sinh này còn bị đánh dấu dành riêng cho Starbucks.

Đại diện tiệm cà phê Mỹ thừa nhận có dùng nước lấy từ vòi này để pha cà phê. Lý giải cho điều này, Wendy Pang, đại diện của Starbucks cho biết "Không có nguồn nước trực tiếp nào dẫn vào tiệm nên Starbucks phải lấy nước ngay từ nguồn gần nhất trong tòa nhà".

"Quyết định của Starbucks trong việc dùng nước từ nhà vệ sinh pha cà phê là tín hiệu rõ ràng cho thấy tầm nhìn của công ty này lẫn mức độ (thiếu) tôn trọng với sức khỏe và tâm lý khách hàng ra sao", một người dùng Facebook viết lên trang Facebook riêng của Starbucks Hồng Kông.

Mặc dù có thông tin cho rằng nguồn nước uống tại Hồng Kông đã được thanh lọc cẩn thận và đáp ứng đủ tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới WHO, rất nhiều người dân ở đây không mấy tin tưởng vào cái gọi là "tiêu chuẩn vệ sinh của nguồn nước uống". Đa phần họ lo ngại về những tòa nhà cũ kĩ và nhiều thùng chứa nước mất vệ sinh, bảo trì kém.

Nhưng đó không phải là vấn đề chính. "Vấn đề đáng lo nhất ở đây là nguy cơ lây truyền mầm bệnh từ môi trường nhà vệ sinh vào khu vực chuẩn bị thực phẩm của Starbucks", giáo sư Benjamin Cowling, trường Y tế công, Đại học Hồng Kông nói với AFP.

"Tôi sẽ không đến nhà hàng đó ngay từ đầu nếu tôi biết họ có những hoạt động tiềm ẩn nguy cơ rủi ro lớn như vậy", ông khẳng định.

Nguồn TIME


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới