Hủy

Mỗi người nên có ít nhất 1 ảnh selfie

Thứ Năm | 05/06/2014 16:00

Nổi tiếng hơn cả từ chỉ đơn vị tiền tệ kỹ thuật số bitcoin, selfie hay "tự sướng" đang là từ thịnh hành nhất năm nay. Ảnh chụp "tự sướng" vì đó trở thành trào lưu ai cũng muốn thử.
 

Trào lưu ảnh tự sướng lây qua cả chính khách như thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Trong ảnh selfie trên, ông chụp với các sinh viên Singapore trong tháng 4 vừa qua. Hồi cuối năm ngoái, ông tự chụp ảnh với thủ tướng Malaysia Najib Razak bằng điện thoại thông minh tại Đại hội Khối Thịnh vượng chung ở thủ đô Colombo, Sri Lanka, rồi khoe trên Facebook.
Trào lưu ảnh tự sướng lây qua cả chính khách như thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Trong ảnh selfie trên, ông tự chụp ảnh với thủ tướng Malaysia Najib Razak bằng điện thoại thông minh tại Đại hội Khối Thịnh vượng chung ở thủ đô Colombo (Sri Lanka), rồi khoe trên Facebook. Ảnh: Facebook Lý Hiển Long.

Gần đây, những bức ảnh tự chụp rồi khoe liên mạng xã hội mà giới trẻ Việt Nam gọi là "ảnh tự sướng" được đưa vào từ điển Oxford là "selfie". Từ selfie xuất hiện đầu tiên khi một sinh viên tự chụp khuôn mặt mình với môi dưới bị thương do ngã lúc say rượu, rồi đăng lên diễn đàn điện tử.

Theo đó, nhà xuất bản từ điển nổi tiếng thế giới của Anh định nghĩa selfie là một bức ảnh tự chụp, đặc biệt bằng điện thoại thông minh, hoặc webcam, và đăng tải lên mạng xã hội.

Dưới đây là những bức ảnh selfie nổi bật nhất tuần qua, theo hãng tin CNN:

 2. Nhiếp ảnh gia Lee Thompson chụp selfie và đăng lên mạng xã hội khi anh đang đứng ở phần trên của tượng Chúa Cứu Thế ở cố đô Brazil, Rio de Janeiro ngày 29/5. "Bức ảnh selfie tuyệt vời nhất của tôi đấy", Thompson nói.
Nhiếp ảnh gia Lee Thompson chụp selfie và đăng lên mạng xã hội khi anh đang đứng ở phần trên của tượng Chúa Cứu Thế ở cố đô Brazil, Rio de Janeiro, ngày 29/5. "Bức ảnh selfie tuyệt vời nhất của tôi!", Thompson nói.

 7. Nữ diễn viên Angelina Jolie chụp cùng một người hâm mộ tại buổi lễ ra mắt bộ phim bom tấn mùa hè năm nay của cô - Maleficent.
Nữ diễn viên Angelina Jolie chụp cùng một người hâm mộ tại buổi lễ ra mắt bộ phim bom tấn mùa hè năm nay của cô - Maleficent.

1. Hai trong số các ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới - Katy Perry (trái) và Adele (phải) chụp ảnh selfie tại London. Bức ảnh này được đăng tải trên Facebook của Katy Perry trong ngày 28/5 vừa qua.
Hai trong số các ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới - Katy Perry (trái) và Adele (phải) chụp ảnh selfie tại London. Bức ảnh này được đăng tải trên Facebook của Katy Perry trong ngày 28/5 vừa qua.

9. Đại úy Hải quân Hoa Kỳ, Greg Fenton, chỉ huy trưởng của tàu sân bay USS George chụp một bức selfie cùng hơn 275 thủy thủ phía sau lưng ông tại khoang chứa máy bay trên chiếc hàng không mẫu hạm USS George.Đại úy Hải quân Hoa Kỳ, Greg Fenton, chỉ huy trưởng của hàng không mẫu hạm USS George, chụp một bức selfie cùng hơn 275 thủy thủ phía sau lưng ông tại khoang chứa máy bay trên USS George.

 3. Cuộc thi "Color Run" (Đường chạy sắc màu) tại London ngày 1/6. Đây là cuộc đua được tổ chức hàng năm tại ba thành phố lớn Auckland, Christchurch và Wellington. Khác với các hoạt động thể thao thông thường, khi đến với "Đường chạy sắc mà", bạn sẽ được trải nghiệm chặng đường chạy 5km và được tung phủ bột màu từ đầu đến chân tại các đường chạy khác nhau. Luật của cuộc thi này rất đơn giản. Một là người tham gia cuộc đua phải mặc áo T-shirt trắng; hai là khi về đích, chiếc áo của bạn phải được bao phủ bởi bột màu.
Cuộc thi "Color Run" (Đường chạy sắc màu) tại London ngày 1/6. Đây là cuộc đua được tổ chức hàng năm tại ba thành phố lớn Auckland, Christchurch và Wellington. Khác với các hoạt động thể thao thông thường, khi đến với "Đường chạy sắc mà", bạn sẽ được trải nghiệm chặng đường chạy 5km và được tung phủ bột màu từ đầu đến chân tại các đường chạy khác nhau. Luật của cuộc thi này rất đơn giản. Một là người tham gia cuộc đua phải mặc áo T-shirt trắng; hai là khi về đích, chiếc áo của bạn phải được bao phủ bởi bột màu.

 4. Người biểu tình ở gần nhà thờ Westboro Baptist Church (Kansas,, Mỹ) đứng sau ca sĩ nhạc đồng quê hàng đầu thế giới  Brad Paisley. Ca sĩ này đăng tải bức ảnh này lên mạng xã hội trong chương trình âm nhạc của mình hôm Chủ nhật vừa qua. Paisley viết "Hi vọng những người này có thể nghe thấy tiếng nhạc từ chương trình của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi nhạc thật to!"
Người biểu tình ở gần nhà thờ Westboro Baptist Church (Kansas,, Mỹ) đứng sau ca sĩ nhạc đồng quê hàng đầu thế giới Brad Paisley. Ca sĩ này đăng tải bức ảnh này lên mạng xã hội trong chương trình âm nhạc của mình hôm Chủ nhật vừa qua. Paisley viết "Hi vọng những người này có thể nghe thấy tiếng nhạc từ chương trình của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi nhạc thật to!"

 5. Ca sĩ Taylor Swift chụp ảnh selfie với người hâm mộ tại sân bay quốc tế Narita ở Nhật Bản. Thời gian này, giới trẻ châu Á, đặc biệt là ở các nước Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam đang háo hức săn lùng vé tham dự Red Tour của công chúa nhạc đồng quê.
Ca sĩ Taylor Swift chụp ảnh selfie với người hâm mộ tại sân bay quốc tế Narita ở Nhật Bản. Thời gian này, giới trẻ châu Á, đặc biệt là ở các nước Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam đang háo hức săn lùng vé tham dự Red Tour của công chúa nhạc đồng quê.

 6. Selfie trong ngày lễ tốt nghiệp ngày 30/5. Từ trái qua: Jennifer Morton, Jaclyn Strand và Mary VanDeven. Họ chụp ảnh khi đang đợi nhận bằng Tiến sĩ ngành Y tại Đại học Tennessee (Mỹ).
Selfie trong ngày lễ tốt nghiệp ngày 30/5. Từ trái qua: Jennifer Morton, Jaclyn Strand và Mary VanDeven. Họ chụp ảnh khi đang đợi nhận bằng Tiến sĩ ngành Y tại Đại học Tennessee (Mỹ).

  11. "BACKSTREET BOYS MỚI TỰ SƯỚNG BẰNG ĐIỆN THOẠI CỦA TÔI. MƠ THÀNH THẬT RỒI!", Alex Nicole viết trên trang Twitter cá nhân trong ngày 2/6 vừa qua. Thành viên của BSB - Keven Richardson đứng ngay trước bức ảnh.
"BACKSTREET BOYS MỚI TỰ SƯỚNG BẰNG ĐIỆN THOẠI CỦA TÔI. MƠ THÀNH THẬT RỒI!", Alex Nicole viết trên trang Twitter cá nhân trong ngày 2/6 vừa qua. Thành viên của BSB - Keven Richardson đứng ngay trước bức ảnh.

 8. Một nhóm diễn viên chụp selfie tại một sự kiện do Samsung Galaxy tổ chức ở Hollywood, bang California.
Một nhóm diễn viên chụp selfie tại một sự kiện do Samsung Galaxy tổ chức ở Hollywood, bang California.

  10. Cặp đôi chụp ảnh selfie lúc hoàng hôn tại một chuyến tàu tốc hành ở Tokyo.
Cặp đôi chụp ảnh selfie lúc hoàng hôn tại một chuyến tàu tốc hành ở Tokyo.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới