Hủy

Triển lãm ảnh nude bị phát tán của mỹ nhân Hollywood

Thứ Năm | 04/09/2014 20:08

Sau triển lãm ảnh bị tin tặc ăn trộm của nữ diễn viên từng giành giải Oscar Jennifer Lawrence và cô gái xinh đẹp nhất thế giới Kate Upton, người dùng thông thường nên để ý hơn đến bảo mật thẻ tín dụng và ngân hàng.
 

Anh Kate: Kate Upton trong hai năm liền được tạp chí Elle phong tặng danh hiệu "Người phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới". Cô gái 22 tuổi, quê ở Florida này bắt đầu theo đuổi sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp trong vài năm gần đây. Kate sở hữu thân hình mũm mĩm và nóng bỏng. Với những công ty thời trang đòi hỏi cô phải giảm cân, cô sẵn sàng từ chối.
Kate Upton trong hai năm liền được tạp chí Elle phong tặng danh hiệu "Người phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới". Cô gái 22 tuổi, quê ở Florida này bắt đầu theo đuổi sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp trong vài năm gần đây. Kate sở hữu thân hình mũm mĩm và nóng bỏng. Ảnh: Hollywood Reporter

Vừa qua, Hollywood xôn xao khi hàng loạt những bức ảnh nude khêu gợi của hơn 100 người nổi tiếng bị hacker phát tán, trong đó đáng chú ý có ảnh của người đẹp Jennifer Lawrence và Kate Upton.

Triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên "No Delete" sẽ trưng bày ảnh nóng của hai kiều nữ Hollywood trên. Ảnh sẽ được in trên vải toan, với kích thước như đời thực và không thay đổi.

Dự kiến "No Delete" sẽ khai mạc vào ngày 30/10 tại showroom của nhà triển lãm đương đại Cory Allen (Cory Allen Contemporary Art - CACA) ở Saint Petersburg, Florida, Mỹ.

Theo CACA, ảnh của Jennifer Lawrence và Kate Upton sẽ được bổ sung vào chiến dịch mang tên "Fear Google" của nghệ sĩ XVALA đến từ Los Angeles, Mỹ.

Triển lãm sẽ công bố bộ sưu tập hình ảnh được XVALA tìm kiếm trên Google trong 7 năm qua, về những khoảnh khắc riêng tư và nhạy cảm nhất của người nổi tiếng, bị phát tán một cách cố ý bởi các phóng viên săn ảnh hoặc hacker.

Chiến dịch của XVALA được cho là giúp tăng cường các cuộc tranh luận về vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân trong kỷ nguyên số.

Ảnh Jen: Jennifer Lawrence sinh năm 1990, là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thứ nhì ở Hollywood, đứng sau nữ diễn viên từng giành giải Oscar Sandra Bullock. Theo xếp hạng của tạp chí Forbes, nữ diễn viên xếp vị trí thứ 12 trong danh sách 100 ngôi sao giải trí quyền lực nhất thế giới, công bố hồi tháng 7/2014.
Jennifer Lawrence sinh năm 1990, là nữ diễn viên có thu nhập cao thứ nhì Hollywood, đứng sau nữ diễn viên Sandra Bullock. Theo xếp hạng của tạp chí Forbes, Jennifer Lawrence xếp vị trí thứ 12 trong danh sách 100 ngôi sao giải trí quyền lực nhất thế giới, công bố hồi tháng 7/2014. Ảnh: Reuters

Đại diện của CACA - Cory Allen - nói: "Những bàn luận của mọi người sau triển lãm sẽ phản ánh chúng ta là ai ngày hôm nay. Chúng ta vốn là "người dùng", và sau đó trở thành " người bị dùng". Ngày nay, quyền riêng tư cá nhân sẽ trở thành món hàng kinh doanh của người khác".

Sau vụ tin tặc ăn trộm ảnh nóng của hơn 100 ngôi sao giải trí dấy lên sự lo ngại hơn bao giờ hết về lỗi bảo mật của "dịch vụ điện toán đám mây" (iCloud). Hãng Apple nhiều khả năng phải đối đầu với một scandal nghiêm trọng bậc nhất trong lịch sử của hãng bởi trước đó các biện pháp an ninh của Apple luôn được đánh giá là cực kỳ chắc chắn.

Theo tạp chí Time, vụ tin tặc xâm nhập tài khoản iCloud của Apple vừa qua khiến giới công nghệ Mỹ và thế giới chấn động.

“Sau khi đội ngũ PR của Apple giải quyết được vụ bê bối iCloud này, Apple nên đầu tư vài triệu USD để nghiên cứu tăng cường an ninh dịch vụ đám mây. Hãy chỉ trích các công ty công nghệ vì cung cấp sản phẩm với hệ thống an ninh tồi tệ, đừng chỉ trích người sử dụng thiếu hiểu biết” - Guardian dẫn lời chuyên gia công nghệ Christopher Soghoian thuộc Liên đoàn Tự do dân sự Mỹ.

Dù vậy, vẫn có chuyên gia cho rằng người dùng thông thường không cần quá lo lắng nguy cơ bị tung hình ảnh hay thông tin nhạy cảm lên mạng như người nổi tiếng. Thay vào đó, họ nên quan tâm đến nguy cơ bị tin tặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tài chính ngân hàng. Đó là những thông tin đem lại lợi ích lớn hơn cho bọn tin tặc.

Nguồn GAFIN, Guardian/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới