Hủy

Thực hư chuyện bể bơi Hà Nội dùng hóa chất biến nước bẩn thành sạch

Thứ Tư | 21/05/2014 08:15

Một bể bơi ở quận Cầu Giấy đổ hợp chất "biến hoá" khiến nước trong bể đang bẩn trở nên trong vắt chỉ sau vài tiếng.
 

Tác giả của đoạn clip về cảnh dùng hóa chất biến nước hồ bơi bẩn thành nước trong vắt cho biết do ở gần nên đã vô tình thấy cảnh "thay nước" trên. Bể bơi này nằm tại trung tâm TDTT quận Cầu Giấy và sẽ được mở cửa vào ngày 30/5 tới đây.

Người đăng clip cũng cho biết: "Bình thường mọi năm họ hút sạch nước, cọ chùi bể và hút cặn sau đó mới được bơm nước mới vào. Năm nay họ lại rải hóa chất, hút cặn để nguyên nước".

Bể bơi bắt đầu sau 10 phút được rắc bột
Bể bơi sau 10 phút được rắc bột, màu bắt đầu "biến hóa".

 Bể bơi trở nên trong vắt sau nửa ngày được rắc bột.
Bể bơi trở nên trong vắt sau nửa ngày được rắc bột.

Xem clip này:


Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và dấy lên làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra sợ hãi và lo lắng trước sự thiếu trách nhiệm của các nhà quản lý bể bơi.

Liên quan đến thông tin bể bơi không thay nước cả năm nay mà chỉ sục hóa chất làm sạch, đại diện Trung tâm thể dục thể thao quận cầu Giấy cho biết, đơn vị này đang tiến hành xử lý nước tại bể bơi để đưa vào sử dụng trong mùa hè năm nay. Về công tác xử lý, Trung tâm thể dục thể thao đã thuê một đơn vị chuyên về công nghệ xử lý nước bể bơi và thực hiện theo các quy chuẩn cho phép.

Theo đó, năm nay, bể bơi thuộc Trung tâm thể dục thể thao quận Cầu Giấy sẽ không thay nước, mà sử dụng công nghệ xử lý tại chỗ. Sau khi xử lý xong, mẫu nước sẽ được các cơ quan chức năng kiểm tra, nếu đạt chuẩn sẽ cho vào sử dụng. Đơn vị xử lý nước tại bể bơi sẽ sử dụng hóa chất, làm chết các rêu tảo, lắng đọng cặn xuống đáy bể và tiến hành hút cặn, cọ rửa và lọc nước.

Khi các quy trình xử lý hoàn thành, mẫu nước tại bể sẽ được thử nghiệm, đảm bảo các chỉ số theo quy chuẩn về nước bể bơi trước khi cho phép người dân vào sử dụng. Do quá trình xử lý sẽ hao nước, nên trung tâm sẽ bổ sung thêm nước theo đúng chuẩn về độ sâu của bể.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới