Hủy

Top 3 nét đẹp ẩm thực tại thiên đường hạ giới - New Zealand

Mai Hân Thứ Tư | 27/11/2019 08:00

Rượu vang, món nướng đá Hangi và Cà phê New Zealand là 3 nét đẹp ẩm thực mà du khách không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá New Zealand.
 

Sẽ thật thiếu sót nếu như hành trình khám phá ẩm thực New Zealand của bạn bị bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị về phương pháp nấu nướng Hangi truyền thống hay món “quốc ẩm” ngon bậc nhất thế giới.

Tách rượu vang đậm chất Địa Trung Hải

Rượu vang New Zealand là biểu tượng của sự tinh khiết, sôi động và ấm nóng. Khí hậu Địa Trung Hải thuần chủng cho phép trái nho phát triển hương vị tốt và duy trì nồng độ axit vừa phải mang lại sự cân bằng tuyệt hảo trong chất rượu vang của New Zealand. Dọc khắp quốc gia này có rất nhiều dòng vang với phong cách riêng biệt. Nhưng nổi tiếng nhất là loại vang trắng cay nồng mùi cỏ tươi Sauvignon Blanc của vùng Marlborough. Pinot Noir cũng khá phù hợp với thủy thổ của New Zealand và sinh trưởng phổ biến ở vùng Martinborough, Marlborough. Vùng Central Otago lại vang danh nhờ các dòng vang mạnh mẽ với hương vị trái cây đen đậm đặc. Ngoài ra, các loại rượu vang thơm Riesling, Pinot Gris và Gewurztraminer cũng được ưa uống ở một số vùng lạnh như là đảo Nam. Trong khi đó, vang Syrah và Bordeaux Blend (gồm Merlot, Cabernet Sauvignon và Cabernet Franc) lại là sản phẩm chính của các vùng ấm hơn ở đảo Bắc. Trong những ngày xuân ngập nắng, nếu có dịp ghé thăm xứ sở tuyệt đẹp này, hãy cùng bạn hữu nếm thử rượu vang tại đây để có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời đẳng cấp thế giới cũng như tìm hiểu về các giống nho được trồng trên vùng đất còn nguyên sơ vị thiên nhiên.

 

Món ăn truyền thống từ lòng đất

Món nướng đá Hangi này ra đời từ những ngày sơ khai của đất nước New Zealand. Hangi được xem là món ăn truyền thống của người Maori. Nó được chế biến trên “bếp cổ” do chính họ tạo nên. Theo truyền thống, bếp nướng hangi được đào sâu dưới lòng đất. Đá núi lửa sẽ được làm nóng bằng cách đặt trên bếp than hồng. Thịt, khoai lang và rau củ được gói gọn trong lớp lá, phủ vải ướt và đặt lên đá nóng, lấp đất lại khoảng 3-4 tiếng cho đến khi chín. Các loại thịt thông dụng được nướng bằng phương pháp này là cừu, bò, heo, còn rau củ gồm khoai lang, khoai tây, cà rốt, đậu và cải bắp. Tuỳ theo khẩu vị, nguyên liệu có thể thay đổi nhưng luôn phải đủ thịt và rau củ. Với những ai đã từng thưởng thức, hương vị này ắt hẳn rất khó quên. Phần ngoài của thịt chín vàng do nướng sát với bề mặt đá nóng. Bên trong, thịt vẫn giữ được độ mềm do được hấp kĩ trong lò đất. Phần rau củ giữ nguyên được độ ngọt và không bị mất nước. Để thưởng thức món hangi do chính người Maori bản địa chế biến, du khách có thể đến thành phố Rotorua, trung tâm đảo Bắc New Zealand. Tại đây, thực khách được tự tay lựa chọn, chuẩn bị những nguyên liệu tươi sống và chế biến theo hướng dẫn của chủ nhà.

Muôn vị cafe trứ danh thế giới

Như người Việt, cafe hơn cả một văn hoá, mà là một “tôn giáo” ở đây. Cùng với Việt Nam, cafe New Zealand thuộc danh sách 9 điểm đến có hương vị cà phê tuyệt nhất thế giới do CNN bình chọn. Đặc biệt, thủ đô Wellington còn được tôn là thủ phủ cafe toàn thế giới. Năm 2014, cà phê ở Wellington được CNN bình chọn là ngon nhất thế giới. Điều làm nên độc đáo trong văn hóa cà phê Wellingon chính là chất lượng hảo hạng và dịch vụ tuyệt vời. Tại đây, bạn có thể nếm thử một li cà phê “vừa ra lò” đúng nghĩa. Những món quà từ cà phê “chất lừ” tại quầy lưu niệm của quán cũng rất ý nghĩa để mang tặng. Người dân Kiwis có gu thưởng thức cà phê rất đậm đà, nên mặc định một ly Latte hay Flat White (loại cà phê được mệnh danh thơm ngon nhất thế giới) luôn được pha với lượng gấp đôi bình thường. Gần giống Latte, Flat White có hương vị giản dị, tuy không quá đậm nhưng trầm ấm và thơm. Nguồn nguyên liệu tươi sạch từ các nông trại được chế biến tại các cơ sở rang xay địa phương là điểm nhấn khác tạo nên nét văn hóa đặc biệt này. Tuy nhiên, cà phê dù ngon đến đâu thì câu chuyện ẩm thực vẫn chưa thể hoàn thiện nếu thiếu dịch vụ tuyệt vời từ những nhân viên pha chế chuyên nghiệp. Ở bất cứ quán cà phê nào tại Wellington, dù đông khách hay bận rộn, bạn luôn nhận được dịch vụ tốt nhất.

Tips di chuyển: Tuy đã có nhiều hãng hàng không mở đường bay từ Việt Nam đến New Zealand, nhưng lựa chọn hàng đầu của tôi vẫn là đường bay liên kết giữa Singapore Airlines và New Zealand Airlines (hai hãng máy bay này hiện được xếp top 1 & 2 thế giới). Vé có thể dễ dàng đặt online thông qua website https://www.airnewzealand.vn hoặc https://www.singaporeair.com. Trong thời gian quá cảnh tại sân bay Changi (chỉ khoảng 3-4 tiếng), bạn cũng có thể khám phá thêm sân bay hiện đại hàng đầu thế giới này. Di chuyển trong nội địa New Zealand, bạn có thể chọn thuê xe tự lái, phương tiện công cộng (xe buýt, tàu lửa) hoặc hàng không (Air New Zealand có hệ thống bay nội địa đến hơn 20 thành phố lớn ở New Zealand.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới