Hủy

Trưng bày 100 bức tranh về các biệt thự cổ Đà Lạt

Chủ Nhật | 03/11/2013 13:23

Triển lãm tranh “Biệt thự cổ Đà Lạt, 35 năm - một hoài vọng” của họa sỹ Vi Quốc Hiệp, khai mạc ngày 2/11, tại thành phố Đà Lạt.
 

100 bức tranh về biệt thự cổ - một trong những di sản đặc sắc của Đà Lạt đã được giới thiệu đến với công chúng tại cuộc triển lãm tranh “Biệt thự cổ Đà Lạt, 35 năm - một hoài vọng” của họa sỹ Vi Quốc Hiệp, khai mạc ngày 2/11, tại Khu triển lãm Hòa Bình, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Họa sỹ Vi Quốc Hiệp giới thiệu 120 bức tranh được ông sáng tác trong vòng 5năm trở lại đây (với gần 70 bức vẽ trong năm 2013), trong đó có 100 bức về biệt thự cổ Đà Lạt, 20bức vẽ thiếu nữ, hoa...

Tranh được thể hiện bằng nhiều chất liệu sơn dầu, phấnmàu, acrylic, hạt đậu. Các tác phẩm mang những chủ đề rất đặc trưng của Đà Lạt như biệt thự Đà Lạtmùa thạch thảo, biệt thự Đà Lạt bên đồi thông, Đà Lạt vào Thu.

Triển lãm còn trưng bày bức chân dung bác sỹ Yersin làm bằng chất liệu hạt đậu đã đượcxác lập kỷ lục Việt Nam. Họa sỹ Vi Quốc Hiệp cho biết ông làm bức tranh này để tưởng nhớ công laobác sỹ Alexandre Yersin vì đã phát hiện ra Đà Lạt vào năm 1893.

Họa sỹ Vi Quốc Hiệp quê ở Lạng Sơn, là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Văn hóa Nghệthuật các dân tộc thiểu số Việt Nam. Ông được biết tới như là một trong những gương mặt nổi bậtnhất của giới mỹ thuật Đà Lạt.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 12/11.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới