Hủy

Vatican lần đầu tiên cho thuê Nhà nguyện Sistine

Chủ Nhật | 19/10/2014 08:37

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tòa thánh Vatican sẽ cho thuê Nhà nguyện Sistine để tổ chức hòa nhạc, với tiền thu được sẽ chuyển vào quỹ từ thiện.
 

Buổi hòa nhạc được tổ chức cuối tuần này sẽ có sự tham dự của 40 khách du lịch.

Họ là những người đã đăng ký tham gia tour du lịch Italy dài 5 ngày, với giá 5.000 euro/người do hãng ô tô Porsche tổ chức. Trong khuôn khổ chuyến du lịch có việc nghe hòa nhạc trong Nhà nguyện Sistine.

Ngoài quyết định bất ngờ trên, Vatican còn thông báo kế hoạch hạn chế lượng khách tham quan tới Nhà nguyện Sistine, tối đa chỉ 6 triệu du khách/năm. Việc này nhằm bảo vệ các bức bích họa tinh tế ở bên Nhà nguyện.

Theo Vatican, vào mùa Hè, khách tham quan Nhà nguyện có thể lên tới 20.000 người/ngày. Bụi bẩn từ ngoài bay vào, mồ hôi người và khí carbonic đang đe dọa các bức tranh nổi tiếng do danh họa Phục hưng Michelangelo vẽ trên trần Nhà nguyện cách đây hơn 500 năm.

Trong các bức tranh có hình ảnh nổi tiếng nhất trong lịch sử nghệ thuật, mô tả cánh tay của Chúa vươn ra ban sự sống cho Adam. Ngoài ra còn phải kể tới bức tranh nổi tiếng Last Judgement (Sự phán xét cuối cùng), được Michelangelo vẽ từ năm 1537 đến 1541. Ông đã bắt đầu sáng tác bức tranh khoảng 3 thập kỷ sau khi hoàn thành trần nhà nguyện.

Nguồn Thể Thao Văn Hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới