Hủy

Vẻ đẹp độc đáo của Việt Nam lên sóng truyền hình Pháp

Thứ Sáu | 23/05/2014 10:42

Vào khung giờ vàng tối 23/5, kênh truyền hình Pháp France 3 đã phát phóng sự dài nhan đề "Việt Nam-Rồng tỉnh giấc".
 

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, vào khung giờ vàng tối 23/5, kênh truyền hình Pháp France 3 đã phát phóng sự dài nhan đề "Việt Nam-Rồng tỉnh giấc" giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên cũng như các phong tục tập quán đặc sắc của nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam.

Trong chương trình "Du lịch qua màn ảnh nhỏ" có tên gọi "Faut pas rêver" (dịch nghĩa: Đừng mơ), nữphóng viên Tania Young đã đưa khán giả truyền hình Pháp đi suốt chiều dài đất nước hình chữ S từ HàNội, Huế đến Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh cuộc sống của người dân các dân tộc Dao và Pà Thẻn ởvùng núi cao của tỉnh Hà Giang và cuộc sống bộn bề vất vả nhưng ấm áp tình người của người dân trênchợ nổi Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, vùng đồng bằng sông Cửu Long, để lại rất nhiều cảm xúc trong ngườixem.

Khi xem phóng sự, khán giả Pháp không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến những màn tập thểdục của rất nhiều người dân thủ đô quanh khu vực Hồ Gươm, khi Tháp Rùa còn tờ mờ trong sương sớm,hay những màn khiêu vũ cộng đồng dưới chân tượng đài Vua Lý Thái Tổ.

Nhóm phóng viên còn trò chuyện với một họa sỹ sáng tác bên chân cầu Long Biên, người luôn lấy câycầu trăm tuổi, nhân chứng của bao sự kiện lịch sử của Hà Nội để làm cảm hứng cho các tác phẩm củamình. Chia tay người họa sỹ, nhóm phóng viên tiếp tục gặp gỡ một kiến trúc sư muốn biến cây cầuthành bảo tàng-không gian triển lãm cho tất cả các loại hình nghệ thuật.

Trong khi đó, những cảnh quay tại Huế khắc họa rõ nét sự cổ kính, trầm mặc của cố đô trong hệ thốngđền đài, lăng tẩm. Đây có lẽ là địa danh hấp dẫn nhất đối với khán giả Pháp.

Thực vậy, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quay tuyệt đẹp từ trên máy bay về toàn bộ quầnthể di tích nằm dọc hai bờ sông Hương với ba tòa thành là Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thànhbiểu thị cho quyền uy của Vương triều nhà Nguyễn, mà còn được tìm hiểu về công việc trùng tu ditích nhằm tìm lại nét vàng son lộng lẫy xưa kia.

Đặc biệt, nhóm phóng viên còn gặp gỡ một trong những phi tần cuối cùng và được nghe nhân chứng sốngkể về cuộc sống chốn hậu cung trước Cách mạng tháng Tám.

Đến với Thành phố Hồ Chí Minh, đạo diễn và ê-kíp làm phim phác họa nhanh nhịp sống sôi động vànhững tòa nhà hiện đại trong thành phố. Họ dành nhiều thời gian kể về cuộc sống của những thươnglái trên các con thuyền ngày ngày ngược xuôi trên hệ thống sông ngòi chằng chịt của dòng sông mẹMekong đến tận các miệt vườn xa xôi mua trái cây về bỏ mối tại các chợ trong thành phố. Cuộc sốngcủa những người lao động lam lũ với những nét sinh hoạt dân dã của miền quê thuần chất miệt vườn đãđể lại dư vị ngọt ngào cho khán giả.

Ngoài ra, nhóm làm phim cũng giới thiệu về lễ hội chùa Hương với các sinh hoạt tín ngưỡng dân gian,nét đặc sắc của nghệ thuật rối nước, vẻ đẹp quyến rũ của vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên và làmột địa danh không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến với Việt Nam.

Trong gần 2 giờ, phóng sự đã cho thấy bức tranh về một Việt Nam với rất nhiều cảnh đẹp quyến rũ vàcác sinh hoạt văn hóa giàu bản sắc. Những hình ảnh về cuộc sống giản dị nhưng đậm chất nhân văn củangười dân nơi đây khiến người xem xúc động, cảm phục và thêm yêu mến Việt Nam, đất nước thanh bìnhvà đang vươn lên mạnh mẽ./.

Hìnhảnh dòng sông mẹ Mekong. (Ảnh chụp qua màn hình)

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới