Hủy

Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan cạnh tranh để thu hút khách du lịch Hàn Quốc

Hà Linh Thứ Ba | 21/01/2020 11:11

Ảnh: Korea Times

Thái Lan, Việt Nam và Đài Loan đang cạnh tranh gay gắt để thu hút khách du lịch Hàn Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
 

Tờ Korea Times dẫn lời các quan chức ngành du lịch Hàn Quốc cho biết, Thái Lan, Việt Nam và Đài Loan đang cạnh tranh gay gắt để thu hút khách du lịch Hàn Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong bối cảnh nhu cầu du lịch Nhật Bản của quốc gia này đang giảm sút.

Trong thời gian gần đây, nhiều người Hàn Quốc đã tẩy chay thị trường Nhật Bản khi nước này áp đặt các hạn chế khắc nghiệt đối với việc xuất khẩu nguyên liệu công nghiệp quan trọng sang Hàn Quốc vào tháng 7/2019.

Kết quả khảo sát về các điểm đến phổ biến của người dân Hàn Quốc cho thấy hiện Bangkok đang đứng đầu danh sách. Đà Nẵng của Việt Nam và Đài Bắc của Đài Loan lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3. Về đặt phòng khách sạn, Bangkok cũng đứng đầu, tiếp theo là Đài Bắc và Đà Nẵng.

Theo Tập đoàn Sân bay Quốc tế Incheon, số lượng hành khách trên các tuyến Hàn Quốc-Trung Quốc và Hàn Quốc-Đông Nam Á đã tăng lên, bù đắp cho việc giảm hành khách trên các tuyến Hàn Quốc-Nhật Bản.

Tại Việt Nam, tính tới hết tháng 12/2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 4,3 triệu lượt du khách, tăng 23% so với năm 2018. Hiện du khách Hàn Quốc chiếm tới 24% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam tăng mạnh trong năm 2019. Ảnh: NCĐT tổng hợp
Lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam tăng mạnh trong năm 2019. Ảnh: NCĐT tổng hợp

Lượng khách Hàn Quốc đổ về Việt Nam ngày càng nhiều hơn do chi phí du lịch ở Việt Nam khá rẻ. Cùng với đó, chính phủ Việt Nam cũng ưu điển đẩy mạnh phát triển ngành du lịch.

Mark Gwyther, người sáng lập MGT Management Consulting - một công ty tư vấn du lịch tại hàn Quốc, nói rằng các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã tạo ra một cộng đồng người nước ngoài khổng lồ. Cả Hà Nội và TP.HCM đều có những khu vực tập trung nhiều người Hàn Quốc sinh sống.

Những người Hàn Quốc đến đây được đón nhận nồng nhiệt. Họ có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn và hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Hàn.

Năm 2017, Movv - startup có trụ sở tại Seoul, đã ra mắt dịch vụ tài xế tại TP.HCM. Dịch vụ này cho phép khách du lịch đặt xe để di chuyển. Mục tiêu của Movv là nhắm đến khách du lịch Hàn Quốc. Công ty đã tiếp cận và hợp tác với các khách sạn, hãng hàng không và dịch vụ thuê xe. Hiện, Movv đã có thỏa thuận với hai công ty Hàn Quốc là hãng hàng không Jeju Air và công ty xe hơi KC Motors.

Tăng trưởng số lượng du khách Hàn Quốc (màu xám) và Trung Quốc (màu xanh) qua các năm. Ảnh: Aseantoday
Tăng trưởng số lượng du khách Hàn Quốc (màu xám) và Trung Quốc (màu xanh) tới Việt Nam qua các năm. Ảnh: Aseantoday

Ông Jung Jong-Tae, người sáng lập công ty, cho biết, ngôn ngữ và phương tiện giao thông là những thách thức lớn nhất của khách du lịch Hàn Quốc. Với dịch vụ tài xế, khách du lịch nước ngoài sẽ có thể hòa mình vào văn hóa địa phương.

Trong 19 năm qua, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng lên 34 lần. Kể từ năm 2017, khi  Khi Hàn Quốc tìm kiếm các đối tác mới thì thương mại song phương giữa Việt Nam với Hàn Quốc tăng trường mạnh mẽ. Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam sau Mỹ và Trung Quốc.

Việc phát triển hợp tác kinh tế, thương mại đã tạo nền tảng cho phát triển du lịch giữa 2 nước. Điều này giúp Việt Nam có ưu thế hơn so với các nước Asean trong cuộc chiến thu hút khách du lịch.

►Du lịch phát triển, nhà đầu tư nước ngoài để mắt tới thị trường khách sạn Việt Nam

Các bãi biển của châu Á trở nên yên tĩnh khi du khách Trung Quốc ở nhà

Không đến Việt Nam và Thái Lan, du khách Trung Quốc đi đâu?

Nguồn KoreaTimes/Aseantoday


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới