Hủy

Việt Nam vào top những điểm đến hàng đầu năm 2015

Thứ Tư | 18/02/2015 10:04

Tờ nhật báo uy tín The Star vừa công bố những điểm đến hàng đầu năm 2015 mà du khách nên tham quan, trong đó Việt Nam soán ngôi vị đầu bảng.
 

Tiêu chí để xếp hạng các điểm đến dựa trên đề xuất từ phía các website du lịch và một số nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch nước này. Danh sách năm nay được The Star công bố gồm 5 điểm đến, Việt Nam là đại diện duy nhất ở châu Á.

Theo The Star, hãy đến Hoàng thành Thăng Long và một số khu di tích lịch sử, di sản văn hóa để cùng hòa nhịp với người dân tham gia các sự kiện đặc biệt cùng chương trình dành cho du khách.

Đà Nẵng trước đó được trang TripAdvisor bình chọn là điểm đến nổi bật nhất trong năm 2015, do đó, thành phố biển này sẽ cuốn hút du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan không chỉ bởi những bãi tắm đẹp, cát trắng nắng vàng, mà còn sự độc đáo của các khu bảo tồn Phật giáo.

Điểm đến tiếp theo trong danh sách là Cộng hòa Namibia. Đất nước đến từ châu Phi quyến rũ du khách chủ yếu bởi các di sản thiên nhiên. Bên cạnh đó, năm 2015, quốc gia này sẽ kỷ niệm 25 năm ngày độc lập, du khách có thể cùng người dân ăn mừng và khám phá sự phong phú của các loài động vật hoang dã cùng nhiều khu bảo tồn thiên nhiên.

Panama và Nicaragua cùng ở vị trí thứ 3. Cả hai nước này đang trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, với sự nổi lên của một số dự án xây dựng khách sạn. Những bãi biển hoang sơ, núi lửa và các thị trấn thời thuộc địa cũng là một những điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

Ở vị trí thứ 4, đất nước Lithuania nằm bên bờ biển Baltic sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn đến châu Âu tìm sự bình yên. Đến đây, du khách có thể ngao du trên những con phố đi bộ duyên dáng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ Baroque hay tìm lại vết tích xưa của thời Xô Viết. Ngoài ra, tham quan công viên, những phong cảnh thiên nhiên ở Coast Amber và Kurzeme Isthmus sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt diệu.

Thành phố được mệnh danh là “Thủ đô văn hóa Châu Âu năm 2015” Mons, Bỉ xếp vị trí cuối danh sách. Mons và một vùng lân cận như Hainaut thu hút nhiều du khách tham quan bởi di sản văn hóa phong phú bao gồm tháp chuông Baroque ở Mons, các mỏ đá lửa thời đại đồ đá mới ở Spiennes và các mỏ than gần đó.

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới