Hủy

Các nhà sản xuất xe hơi muốn bỏ trang bị gương chiếu hậu

Thứ Sáu | 04/04/2014 09:12

Mới đây, hãng sản xuất xe hơi Tesla Motors vừa chính thức bắt tay với liên minh các nhà sản xuất xe hơi nhằm gửi kiến nghị lên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về việc loại bỏ kính chiếu hậu trên xe hơi.
 

l

Theo đệ trình mà các nhà sản xuất xe hơi gửi lên NHTSA, việc sử dụng camera quansát thay cho gương chiếu hậu vẫn đảm bảo an toàn cho xe. Đồng thời, việc bỏ đi gương chiếu hậu giúpgiảm lực cản, tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Trong một phát biểu, đại diện liên minh các nhà sản xuất xe hơi Mỹ cho biết:

"Trong hôm nay, chính phủ đã có một bước tiến lớn khi ủng hộ việc sử dụng camera quan sát trênxe hơi. Hành động này sẽ mở đường cho việc sử dụng camera cho nhiều mục đích khác trên xehơi."

Liên minh này cho biết ý tưởng về việc sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu đãcó từ những năm 1990. Vào thời điểm đó camera đã được sử dụng thay cho gương chiếuhậu nhằm tăng tối đa hiệu suất hoạt động của một mẫu concept được Bộ năng lượng và các nhà sản xuấtxe hơi cùng phát triển.

Việc sử dụng camera thay gương chiếu hậu đã được Tesla ứng dụng trên mẫu Model X concept. Dùvậy thì nếu NHTSA bác bỏ hoặc trì hoãn việc xử lý kiến nghị này thì phiên bản sản xuất của SUVModel X vẫn phải có gương chiếu hậu.

Đại diện của liên minh các nhà sản xuất xe hơi chia sẻ thêm:

"Hôm nay Liên minh đã kiến nghị lên NHTSA nhằm thuyết phục ủy ban này cho phép các nhà sảnxuất xe hơi sử dụng camera quan sát phía sau thay cho gương chiếu hậu. Tuy gương chiếu hậu làphương tiện đơn giản để các lái xe quan sát hoạt động xung quanh xe, nhưng camera sẽ mở ra thêmnhiều cơ hội để nảy sinh sự sáng tạo cũng như sự linh hoạt trong thiết kế."

Vừa qua, NHTSA vừa đưa ra quy định mới bắt buộc các mẫu xe mới từ nay đến năm 2018đều phải có camera lùi. Tuy nhiên câu trả lời cho kiến nghị của Tesla và liên minhcác nhà sản xuất xe hơi vẫn đang bỏ ngỏ.

Nguồn Autopro


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới