Hủy

Cận cảnh lái một chiếc Ferrari 316 nghìn đô

Thứ Ba | 01/04/2014 13:01

F12 Berlinetta là siêu xe đường phố mạnh thứ hai của hãng Ferrari và là hàng độc tại Việt Nam.
 

Trước khi siêu xe Ferrari F12 Berlinetta xuất hiện tại Hải Phòng (tháng 02/2014) cũng đã có hai chiếc khác cập bến tại đất mỏ Quảng Ninh, nhưng chúng chỉ lưu lại Việt Nam một thời gian ngắn trước khi được xuất sang thị trường khác.

Tại Mỹ, mẫu xe này có giá bán khởi điểm khoảng 315,888 USD. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,1 giây, từ 0-200 km/h trong vòng 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Về lý thuyết, F12 còn có thể đạt vận tốc tối đa 362 km/h.

Vậy, lái một chiếc F12 Berlinetta có gì thú vị?

1. Bạn có thể lái xe đi bất kỳ nơi đâu, nhưng nhất thiết phải tránh xa các loại ổ gà, ổ "voi" trên đường. Những con phố chật chội và nhỏ hẹp không dành cho F12 Berlinetta.
Bạn có thể lái xe đi bất kỳ nơi đâu, nhưng nhất thiết phải tránh xa các loại ổ gà, ổ "voi" trên đường. Những con phố chật chội và nhỏ hẹp không dành cho F12 Berlinetta.

 2. Ở Mỹ, bạn có thể lái F12 Berlinetta thoải mái trên phố lớn như Manhattan và Connecticut.
Ở Mỹ, bạn có thể lái F12 Berlinetta thoải mái trên phố lớn như Manhattan và Connecticut.

F12 tại một bãi rửa xe.
F12 Berlinetta tại một bãi rửa xe.

Chiếc F12 chỉ dành cho 2 người vi vu.
Chiếc F12 chỉ dành cho 2 người vi vu.

Khoang hành lý xe không lớn bởi F12 không phải là xe du lịch.
Khoang hành lý xe không lớn bởi F12 không phải là xe du lịch.

6. Ghế ngồi trong xe khá thoải mái nhưng không mềm mại. Nội thất F12 dựa trên nền tảng FF với chất liệu da Frau, sợi carbon, Alutex. Nhưng nếu bạn muốn lái xe với chỗ ngồi êm ái, hãy mua một chiếc Rolls-Royce.
Ghế ngồi trong xe khá thoải mái nhưng không mềm mại. Nội thất F12 dựa trên nền tảng FF với chất liệu da Frau, sợi carbon, Alutex. Nhưng nếu bạn muốn lái xe với chỗ ngồi êm ái, hãy mua một chiếc Rolls-Royce.

7. F12 là mẫu xe dành cho các cung đường, hay ít nhất là những tuyến đường vắng bóng cảnh sát hoặc các xe khác.
F12 là mẫu xe dành cho các cung đường, hay ít nhất là những tuyến đường vắng bóng cảnh sát hoặc các xe khác.

8. Không giống như những chiếc xe "hoành tráng" khác, người lái phải dùng một chìa khóa có logo chú ngựa đỏ để khởi động xe.
Không giống như những chiếc xe "hoành tráng" khác, người lái phải dùng một chìa khóa có logo chú ngựa đỏ để bắt đâu quá trình khởi động xe.

9. F12 thực sự bắt đầu cất "tiếng thở" quen thuộc sau khi giữ người lái bấm vào nút Engine Start.
F12 thực sự bắt đầu cất "tiếng thở" quen thuộc sau khi giữ người lái bấm vào nút Engine Start.

10. F12 được thiết kế để tay người lái hiếm khi bỏ tay ra khỏi vô-lăng. Vô-lăng của F12 có thiết kế thanh lịch và đầy uy lực. Độ nhẹ của vô-lăng cho phép người lái có thể xoay tới hai vòng mà chỉ cần dùng ngón cái và ngón trỏ.
F12 được thiết kế để tay người lái hiếm khi bỏ tay ra khỏi vô-lăng. Vô-lăng của F12 có thiết kế thanh lịch và đầy uy lực. Độ nhẹ của vô-lăng cho phép người lái có thể xoay tới hai vòng mà chỉ cần dùng ngón cái và ngón trỏ.

Đèn tín hiệu được kiểm soát bởi 2 nút bấm.
Đèn tín hiệu được kiểm soát bởi 2 nút bấm.

12. Không gian phía sau tay lái dành cho cần sang số. Vị trí đáy phải của vô lăng có nút điều khiển manettino danh tiếng, là nơi ra lệnh cho một hệ thống điều khiển điện tử sẵn sàng điều khiển F12 ở 3 chế độ lái là Wet, Race và Race.
Không gian phía sau tay lái dành cho cần sang số. Vị trí đáy phải của vô lăng có nút điều khiển manettino danh tiếng, là nơi ra lệnh cho một hệ thống điều khiển điện tử sẵn sàng điều khiển F12 ở 3 chế độ lái là Wet, Race và Race.
 13. Và cũng có nút bấm điều khiển xe giảm xóc trên những đoạn đường gập gềnh.
Và cũng có nút bấm điều khiển xe giảm xóc trên những đoạn đường gập gềnh.

14. Thay vì đồng hồ đo tốc độ, F12 trang bị đồng hồ đo công tơ mét tachometer. Ở chế độ điều khiển bằng tay, F12 sẽ hiển thị đèn báo ở bánh xe điều khiển để người lái chuyển số.
Thay vì đồng hồ đo tốc độ, F12 trang bị đồng hồ đo công tơ mét tachometer. Ở chế độ điều khiển bằng tay, F12 sẽ hiển thị đèn báo ở bánh xe điều khiển để người lái chuyển số.

Nhưng việc chỉnh sóng đài phát thanh cũng không hề dễ dàng.
Nhưng việc chỉnh sóng đài phát thanh cũng không hề dễ dàng.

 16. Kỹ thuật vào số cũng không giống lái xe thông thường. Nút chữ "R" đưa xe về chế độ chạy lùi, và cần số chuyển xe về chế độ lái bình thường.
Kỹ thuật vào số cũng không giống lái xe thông thường. Nút chữ "R" đưa xe về chế độ chạy lùi, và cần số chuyển xe về chế độ lái bình thường.

 17. Ferrari F12 Berlinetta trang bị động cơ 6.3L V12, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại  690 Nm, đi kèm với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp.
Ferrari F12 Berlinetta trang bị động cơ 6.3L V12, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm, đi kèm với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp.

18. F12 là chiếc xe chỉ đứng sau mẫu LaFerrari nổi tiếng về sức mạnh và độ đắt đỏ, đồng thời là một trong những dòng xe tốt nhất của nhà Ferrari. Hiện tại hãng cho biết đã bán sạch LeFerrari. Xem hướng dẫn lái một chiếc F12 tại đây.
F12 là chiếc xe chỉ đứng sau mẫu LaFerrari nổi tiếng về sức mạnh và độ đắt đỏ, đồng thời là một trong những dòng xe tốt nhất của nhà Ferrari. Hiện tại hãng cho biết đã bán sạch LeFerrari.

Xem hướng dẫn lái một chiếc F12 .

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới