Hủy

Cạnh tranh ôtô nhỏ, giá trần 500 triệu đồng

Thứ Năm | 26/09/2013 12:34

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, khi hàng loạt "tân binh" nối tiếp nhau ra mắt.
 

Mới đây nhất, Công ty General Motors Việt Nam ( GM Việt Nam) đã chính thức ra mắt mẫu xeChevrolet Aveo 2013, khác hoàn toàn với mẫu Aveo 2012 nhằm hướng đến những khách hàng trẻ tuổi.

Xe có hai phiên bản gồm số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp với giá 435 triệu đồng và 469 triệuđồng. Với mức giá mềm hơn so với các đối thủ đang có mặt trên thị trường, GM Việt Nam hy vọng mẫuxe mới này sẽ bán được khoảng 200 xe mỗi tháng và "chia phần" với các thương hiệu khác như ToyotaVios, Honda City, Nissan Sunny, Ford Fiesta...

thị trường ô tô, cạnh tranh, khốc liệt, xe hạng B, phân khúc, giá bán, kiểu dáng, tính năng, lựa chọn, khách hàng.

Xe hạng B từ trước đến nay luôn được xem là một trong những phân khúc đầy tiềm năng. Theo cácnhà sản xuất ô tô, xu hướng tại thị trường Việt Nam là ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn chomình một chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và linh động trong thành phố hơn là các dòng xelớn.

Các mẫu xe hạng B thường nhắm vào các đối tượng khách hàng trẻ, sống trong các khu đô thị, tậptrung đông dân, đều có chung ưu thế thiết kế nhỏ gọn, tính tiết kiệm nhiên liệu, cùng kiểu dáng trẻtrung và nhất là giá bán khá phù hợp với túi tiền của nhiều người, đã đáp ứng được nhu cầu này.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều mẫu xe nhỏ gọn, thiết kế trẻ trung đã làm cho phân khúc xe hạngB trở nên hết sức phong phú, có nhiều lựa chọn và cạnh tranh quyết liệt. Các mẫu xe như ToyotaVios, Honda City, Ford Fiesta... thời gian qua luôn nhận được sự ưu ái của khách hàng mua xe và códoanh số bán khá tốt.

Hiện tại, Toyota Vios đang chiếm thế "thượng phong" trong phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam.Toyota Vios có doanh số bán khá ấn tượng với trên 300 xe mỗi tháng và liên tục nằm trong top nhữngmẫu xe bán chạy nhất.

Tuy nhiên, thị trường vừa chứng kiến một mẫu xe hạng B mới vừa ra mắt đã trở thành hiện tượng,có khả năng "soán ngôi" Vios với số đơn đặt hàng tăng cao, hiện đang thiếu xe là Honda City.

Theo Honda Việt Nam, từ 11/6/2013 đến hết tháng 8/2013 đã bán được trên 400 xe City và còn 1.600đơn đặt hàng đang chờ đợi. Hiện nhiều khách hàng vẫn phải chờ cả tháng mới được sở hữu chiếc xe mơước.

Cùng với Honda City, Nissan cũng ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ Sunny vào 11/6/2013. Sunny cũng đã giànhđược số đơn đặt hàng lên tới trên 600 xe, nhưng khách hàng chủ yếu là các hãng taxi.

Một mẫu xe khác được nhiều khách hàng nữ ưa thích là Mazda2 cũng đã tham gia vào một cuộc cạnhtranh khá khốc liệt ở phân khúc xe hạng B. Mẫu xe này cũng có thị phần tương đối tốt với 400 xe bánra trong 8 tháng đầu năm.

Trong số các mẫu xe hạng B, đánh giá cao nhất thuộc về Fiesta của Ford Việt Nam. Mặc dù ra mắttại Việt Nam đầu năm 2011, nhưng đến nay Fiesta vẫn là mẫu xe nhỏ có nhiều tính năng hấp dẫn. Mẫuxe này cũng đã tiêu thụ được 600 xe trong 8 tháng đầu năm.

Thị trường xe hạng B được dự báo sẽ còn tiếp tục có sự cạnh tranh khốc liệt, khi Hyundai Acentđược lắp ráp tại Việt Nam cũng như Toyota ra mắt Vios 2014 với thiết kế hoàn toàn mới, Cùng với đó,các nhà sản xuất khác như Vinaxuki tham gia vào thị trường trong thời gian tới.

Nguồn VietNamNet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới