Hủy

Dấu ấn mới của Bentley: Flying Spur 2014

Chủ Nhật | 22/09/2013 10:02

Spur là một mẫu xe mới của Bentley, nhưng nó vẫn phảng phất nét hoài cổ của những chiếc xe hạng sang của thời xưa cũ: một chiếc sedan kiểu Anh.
 

Spur như một dinh thự di động, và có thểsở hữu nhiều tiện ích hơn cả một ngôi nhà với chiếc ghế cho người lái bằng chất liệu da,hệ thống âm thanh stereo tích hợp trên xe cực khủng, thậm chí còn có cả mộtchiếc tủ lạnh. Với mức giá cơ sở 205.825 USD, chiếc xế hộp này có giá bằng cảnhững ngôi nhà sang trọng, song cũng phải nói rằng “đắt xắt ra miếng”.

Nếu một chiếc xe đậm phong cách thểthao như Ferrari F12 giống như một thiết kế của kiến trúc sư bậc thầy về màusắc và hình khối Richard Meier, lại có vẻ bề ngoài bóng bẩy như gương, điểmnhấn là những góc cạnh thì Spur lại có dáng vẻ bệ vệ chắc nịch (trọng lượng2494 kg) với những đường gân vạm vỡ.


bently
Phía sau của 2014 Bentley Flying Spur. Giá cơ sở niêm yết là $205.825 (Nguồn: Bentley / Bloomberg)

Thiết kế không nằm ngoài mục đíchthu hút giới nhà giàu mới nổi – đặc biệt ở những thị trường đang phát triển.

Mẫu xe mới này được lắp ráp tại Crewe, Anhquốc nhưng Bentley là công ty là con của tập đoàn Volkswagen. Chỉ cần nhìn những vậtliệu trang trí bằng da và gỗ tuyệt đẹp, người ta cũng có thể phát hiện ra mộtvài nét đúng phong cách Đức.

Về ngoại thất, Flying Spur vẫn giữnguyên chi tiết thiết kế hai chiếc đèn pha, nhưng các ống kính chiếu đèn pha nằmngoài có kích cỡ lớn hơn các ống kính bên trong. Chiếc xe có vẻ ngoài rất bắtmắt, đặc biệt đường bao nắp capo được thiết kế hơi thoải xuống dưới, mang đếnvẻ vừa trang nhã vừa năng động mà dòng xe cũ còn thiếu. Nói đúng hơn, thiết kếchiếc xe không có gì thừa thãi và phô trương.

Kính chắn gió và cửa sổ xe đượcthiết kế tỷ mẩn. Bộ giảm thanh cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Giảm tốc nhanh và dừng xe hoản toàndễ dàng là một điểm rất thú vị mà người lái sẽ trải nghiệm với chiếc xe có vẻngoài “đô con” này. Thiết kế xe dẫn động 4 bánh, sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF.

Trên xe tích hợp bộ điều khiển từ xacảm ứng có kích cỡ của một chiếc điện thoại di động, có tác dụng điều khiểnnhiệt độ xe và hệ thống âm thanh stereo. Hệ thống mạng wifi cũng được trang bịtrên xe.

Thông số kỹ thuật:

Mô men xoắn: 800nm

Hộp số: 8 cấp tự động

Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h:4,3giây

Giá qua kiểm nghiệm: 242000 USD

Dung tích xi lanh: 6l

Động cơ twin-turbo W-12, 616 mã lực

Hộp số: 8 cấp tự động

Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h:4,3giây

Giá qua kiểm nghiệm: 242.000 USD

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới