Hủy

Mercedes sản xuất 1,49 triệu chiếc xe trong năm 2013

Thứ Tư | 01/01/2014 13:37

Lượng xe sản xuất hàng năm là hơn 1,49 triệu chiếc, đã vượt qua mức kỷ lục của năm 2012.
 

Năm 2013 là năm rất thành công của hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes-Benz khi hãng xe này bán được hơn 1,4 triệu chiếc xe du lịch trong năm nay và nhiều khả năng sẽ đạt mức doanh số tốt nhất từ trước tới nay.

Hơn thế nữa, lượng xe sản xuất hàng năm là hơn 1,49 triệu chiếc và lượng xe này đã vượt qua mức kỷ lục của năm 2012.

Mẫu CLA mới đã đóng góp một phần quan trọng trong việc tăng sản lượng và doanh số của hãng xe Đức. Hiện được bán tại thị trường Mỹ kể từ tháng Chín vừa qua, mẫu CLA này đã được bàn giao tới 12.000 khách hàng Mỹ trong chỉ bốn tháng qua.

Trong khi đó, được giới thiệu vào mùa hè năm 2013, mẫu S-Class hoàn toàn mới đã trở thành mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất trên thế giới. Việc sản xuất xe S-Class tại Sindelfingen hiện đang được đẩy lên hết công suất với sản lượng khoảng 460 chiếc/ngày, mức công suất cao nhất tính theo ngày đối với mẫu S-Class.

Mercedes-Benz sẽ bắt đầu năm 2014 bằng một loạt mẫu xe mới. Hãng xe của Đức đã đầu tư 1 tỷ euro cho nhà máy Sindelfingen trong năm 2013 cũng như 1,2 tỷ euro cho nhà máy Rastatt để sản xuất mẫu xe compact. Hơn 1 tỷ euro cũng sẽ được đầu tư vào nhà máy Bremen, là nơi sản xuất mẫu C-Class mới.

Hơn thế nữa, Mercedes-Benz sẽ đầu tư hơn 300 triệu euro để nâng công suất sản xuất động cơ tại chi nhánh Star Transmission ở Romania. Tại Trung Quốc, Mercedes-Benz dự kiến có các khoản đầu tư khoảng 4 tỷ euro trong những năm tới cùng với phía đối tác địa phương BAIC để nâng sản lượng và xây một nhà máy sản xuất động cơ mới.

Hãng xe Đức này cũng sẽ đầu tư khoảng 170 triệu euro cho một nhà máy mới gần Sao Paulo ở Brazil để sản xuất mẫu C-Class và GLA mới./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới