Hủy

Những điều thế giới chê bai Rolls-Royce

Chủ Nhật | 07/07/2013 09:15

Người ta nói đại gia mua xe này vì thích chơi nổi, và rằng xe Rolls-Royce chịu nhiều ảnh hưởng của người Đức nên mất đi cái “chất” Anh quốc của mình.
 

Đối với những tín đồ của Rolls-Royce, tất cả vật liệu và quy trình làm nên chiếc xe đều hoàn hảo, bởi họ biết hãng Rolls-Royce sẽ không bao giờ chấp nhận những gì tầm thường hơn cái mức hoàn hảo đó dù chi phí có cao bao nhiêu. Đó là lí do vì sao Rolls-Royce là chiếc xế được chế tạo “thủ công”, bởi những người thợ sẽ mất nhiều tuần lễ lắp ráp hơn 450 chi tiết nội thất bằng da lại với nhau.

Hiện thiết kế khung gầm bằng nhôm của dòng xe Phantom - hệ khung gầm lớn nhất trong toàn ngành công nghiệp - được hàn nối hoàn toàn bằng tay với tổng chiều dài các đoạn nhôm hàn lên tới hơn 98 mét.

Mỗi chiếc xe lại được những người thợ miệt mài đánh bóng cho tới khi đạt tới vẻ sáng loáng hoàn hảo, sẵn sàng “trình diễn” trước công chúng. Còn về động cơ? Có lẽ chúng ta chẳng cần phải nói nhiều về độ êm mượt của động cơ V12 công suất 453 mã lực.

Vậy nên, sắm một chiếc Rolls-Royce tốn chẳng ít tiền. Nhưng tiền nào thì của đấy, sự hoàn hảo - lẽ tất nhiên - phải có mức giá tương xứng. Tuy vậy, Rolls-Royce cũng không tránh khỏi những quan điểm chê bai trên hành trình chinh phục sự hoàn mỹ. Trước những ý kiến tiêu cực, hãy nghe xem những fan hâm mộ dòng sản phẩm đẳng cấp này phản biện lại như thế nào.

Một chiếc Rolls-Royce Phantom.
Một chiếc Rolls-Royce Phantom.

Rolls-Royce, xe của những “chân dài óc ngắn”

Nói vậy có lẽ cũng hơi quá, nhưng siêu phẩm Bentley - chiếc xe vốn gắn liền với hình ảnh lịch lãm tự tin của những người đàn ông thành đạt và quyến rũ - lại thuộc sở hữu của nhiều chân dài đủ cả tăm tiếng lẫn tai tiếng, như Paris Hilton hay Kim Kardashian.

Đa phần các chủ nhân xe Bentley là những ngôi sao đến từ Los Angeles, và những những người đàn ông chơi Bentley thời nay - thay vì là các quý ông - thì lại là những gã ngổ ngáo diện áo phông vằn vện, quần jeans rách và hâm mộ cô đào Lindsay Lohan.

Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng có vấn đề gì. Bản chất của một chiếc xe Rolls-Royce là để thu hút mọi ánh nhìn, nó khẳng định đẳng cấp và thể hiện cái gu hợp thời của người chơi xe. Vậy nên, dù có lấy làm khó chịu với phong cách của những vị chủ nhân Bentley, ta vẫn nên tôn trọng và ngả mũ trước họ, bởi họ đã thể hiện trình độ thẩm mỹ cao khi lựa chọn chiếc xe của mình.

Và, dù họ có là một chuyên gia môi giới, một tay rapper, một vị thủ lĩnh hay là công chúa khó tính nào đó, ai cũng phải tin chắc rằng họ đã lao động nghiêm túc để đạt được chiếc xe mơ ước. Chiếc Bentley rõ ràng xứng đáng với công sức họ bỏ ra, vậy nên ai có quyền phán xét chiếc xe lẫn chủ nhân của nó?

Rolls-Royce mang quá nhiều màu sắc của người Đức

Người ta cứ nói ra nói vào rằng những chiếc xe Rolls-Royce chịu nhiều ảnh hưởng của BMW - một sản phẩm của người Đức và vì thế, chúng mất đi cái “chất” Anh quốc của mình.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng, BMW đã đem tới cho dòng xe hơi của người Anh những cải tiến kĩ thuật hàng đầu thế giới, giúp khắc phục những điểm yếu cố hữu của xe Rolls-Royce trước đây.

Vậy nên, có thể nói rằng, xe Rolls-Royce hiện đại là những chiếc xe hơi Anh quốc hoàn thiện, xứng đáng là niềm tự hào của người Anh. Sự hoàn thiện này có được nhờ việc hợp tác với người Đức, giúp tạo nên những mô hình xế hộp đạt chuẩn, cải tiến cả về công năng và kĩ thuật.
Đẹp thì đẹp, nhưng mà … khó đua

Thật lòng mà nói thì, Rolls-Royce không được thiết kế sao cho “thân thiện với các tay đua”. Những anh chàng ham mê xe đua đường trường sẽ thích tán gẫu với nhau về những cung đường gian nan hiểm trở, cách vượt qua chúng và tận hưởng khung cảnh lướt qua vùn vụt hai bên đường.

Nhưng xét cho cùng, có bao nhiêu tay lái như vậy trong số những người chơi xe? Hầu hết chúng ta sử dụng xe hơi cho nhu cầu đi lại nội đô và phải đối mặt với các tình huống giao thông trên đường phố, bao gồm những phen tắc đường ngán ngẩm.

Vậy nên, đừng vội chê chiếc Rolls-Royce chưa xứng tầm xét về phương diện lái nếu bạn chỉ quan tâm tới những hành trình gập ghềnh đá sỏi.
Nhà giàu (sao lại) tiếc con lợn con

Những người chơi xe Rolls-Royce thuộc nhiều thành phần khác nhau trong xã hội, xong điểm chung của họ là tình yêu dành cho siêu xe đẳng cấp. Trong khi nhiều người phải vay tiền mua nhà, một số lại chịu chi gần 500.000 USD cho một chiếc xe Rolls-Royce.

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là những chủ nhân Rolls-Royce là những đại gia hợm của. Như đã nói, họ mua xe vì tình yêu với Rolls-Royce chứ không phải vì sự ganh tỵ của thiên hạ.

Lẽ dĩ nhiên, đã chịu mua Rolls-Royce thì tức là bạn “cũng có tầm”. Song, nhìn nhận sâu hơn, bạn phải ở cái ”tầm cỡ” thế nào thì mới kiếm được tiền chơi Rolls-Royce. Hãy tự hào vì điều đó.

Mua xe chỉ vì thích nổi

Hẳn rồi, lái một con xe Rolls-Royce thì quả là rất oách.

Làm sao một chiếc xế đồ sộ, bóng bẩy và khoa trương đến thế lướt qua mà ta lại không ngoái nhìn. Nhưng nếu nói Rolls-Royce chỉ là một công cụ thu hút sự chú ý thì hoàn toàn không chuẩn xác. Có vô vàn dòng xe trông còn “nổi” hơn nhiều, lấy ví dụ như chiếc Lamborghinis màu vàng hoàng yến chẳng hạn.

Nên nhớ, Rolls-Royce tự hào là chiếc xe của những con người trưởng thành, những quý ông thực thụ. Khi nhìn vào chiếc xe, người ta đoán biết ít nhiều về đẳng cấp và thị hiếu của người chủ sở hữu nó. Là thương hiệu xe hướng đến sự hoàn mỹ, Rolls-Royce khẳng định ưu thế thượng phong và đẳng cấp của một dòng xe “ông hoàng” trong suốt hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Nguồn Dân Việt/AM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới