Hủy

Nissan Sunny - dòng sedan cỡ nhỏ cho gia đình

Thứ Tư | 18/09/2013 11:21

Mẫu sedan mới của Nissan có không gian nội thất thoáng đãng nhưng khá đơn giản, được thiết kế thuận tiện đi lại trong phố.
 

Động cơ 99,3 mã lực đủ mạnh giúp xe dạo phố một cách thoải mái.

Mẫu xe sedan với các tên gọi Sunny, Versa, Almera, Latio dành cho những thị trường khác nhautừng trình làng thế hệ mới vào tháng 10/2010 tại triển lãm Quảng Châu (Trung Quốc). Sunny nằm trongcùng một phân khúc với Ford Fiesta, Chevrolet Aveo, Toyota Vios hay Hyundai Accent.

H1_480.jpg

Mẫu sedan Nhật Bản từng xuất hiện tại Việt Nam với dòng Sunny thế hệ cũ, được nhập khẩu nguyênchiếc và khá phổ biến những năm 1999-2000 qua những hợp đồng cung cấp xe công cho một số cơ quan.Sau đó, Sunny cũng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường xe hơi trong nước.

Sunny có kích thước chiều dài 4.425 mm, chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.505 mm trong đó chiềuchiều dài cơ sở ở mức 2.590 mm. Ở phần ngoại thất, Nissan Sunny mang thiết kế sự đơn giản và lịchlãm. Nhìn từ phía hông xe, thiết kế mui xe được nhô cao hơn hẳn, có phần hơi thô ráp, nhưng bù lạilà không gian khoang nội thất được nới lên phía trên giúp bên trong Sunny thoáng đãng hơn.

H2_480.jpg

Thiết kế ngoại thất Sunny hướng đến đối tượng khách hàng là những đường đứng tuổi, đã lập giađình hay những người trẻ yêu thích nét đơn giản không cầu kỳ. Ởphần đầu xe, lưới tản nhiệthình thang ngược với đường viền mạ crôm kết được thiết kế cân đối với cụm đèn halogen, đường gândập nổi chạy từ cụm đèn trước đến phần thân sau xe xuống phía trên cản sau. Cụm đèn hậu cách điệuhình giọt nước khá bắt mắt. Phiên bản Sunny XV số tự động được hãng trang bị bộ mâm hợp kim 15inch.

Nội thất Sunny rộng rãi ở cả hai hàng ghế, chất liệu da được sử dụng cho phiên bản XV AT, hàngghế sau trang bị hai cửa thổi gió riêng. Tuy nhiên, khoang lái đạt điểm trừ nếu dành cho khách hàngưa công nghệ, bởi Sunny thiết kế bảng táp lô trước đơn giản, đủ tiện nghi sử dụng. Bảng táp lôtrước không thật sự ấn tượng, nhưng trên phiên bản XV AT, vô lăng được tích hợp hệ thống điều khiểnâm thanh, đồng hồ trung tâm dễ quan sát với màn hình hiển thị đa thông tin đặt giữa cụm đồng hồvòng tua máy và tốc độ.

Ở hàng ghế, nếu sử dụng cho hai người, gối tựa tay ở giữa hai ghế có kích thước lớn, dày dặn,tích hợp ô để chai nước tiện dụng. Lẫy mở cửa xe từ bên trong được thiết kế tròn, mạ crôm sáng bónglạ mắt. Nissan Sunny cho cảm giác khung gầm chắc chắn, đóng kín cửa xe và khởi động động cơ, ít tạpâm từ phía ngoài lọt vào trong xe, đặc biệt khi đi qua những đoạn đường dằn xóc trong nội ô hay qualàn giảm tốc, âm thanh từ phía gầm xe vọng vào bên trong không quá lớn.

Tăng tốc, vô lăng Sunny phản hồi khá chính xác từ mặt đường. Tay lái trợ lực điện đem lại cảmgiác khá an toàn, đặc biệt khi chạy với tốc độ trên 70km/h. Trên đoạn đường vắng thử tăng tốc vớiSunny, mẫu sedan lắp ráp trong nước tăng tốc khá nhanh ngay khi đạp ga, ở mức từ 2.500-3.500 vòngmộtphút. Hộp số tư động 4 cấp của mẫu xe phổ thông vẫn "rớt" kim vòng tua máy mỗi khi chuyểnsố.

H3_480.jpg

Tuy nhiên, chiếc sedan có ngoại hình lớn khi chuyển hướng ôm cua ở cung đường rộng khá nhẹnhàng, ổn định không có nhiều cảm giác bị lắc ngang khi chuyển hưởnghướng ở tốc độ trên 50km/h. Hệthống an toàn trên Sunny tương tự như các xe cùng phân khúc gồm phanh ABS (chống bó cứng phanh), hệthống EBD (phân bổ lực phanh), hệ thống BAS (hỗ trợ phanh khẩn cấp), 2 túi khí cho hàng ghếtrước.

Hệ thống âm thanh trên Sunny XV AT được trang bị ở mức vừa đủ đáp ứng nhu cầu âm nhạc cho ngườingồi trên xe với đầu đĩa CD/MP3/Radio/AUX màn hình đơn sắc và 4 loa trên cửa xe. Phiên bản này cũngcó các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng tiện dụng cho tài xế. Trang bị tiện ích cho XV AT còncó hệ thống khóa điều khiển từ xa, với nút đóng mở khoang hành lý, khoang hành lý phía sau dungtích 490 lít rộng rãi, tựa tay kèm giá để cốc và khe gió hàng ghế thứ hai…

Nissan Sunny XV AT có mức giá 588 triệu đồng đã bao gồm VAT.

Minh Trí

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới