Hủy

Sẽ đến thời của SUV siêu sang

Thứ Bảy | 17/08/2013 09:14

Nếu mọi việc đúng theo kế hoạch, Bentley sẽ là nhãn hiệu đầu tiên sản xuất những chiếc SUV siêu sang vào năm 2016.
 

Lamborghini Urus Concept

Mặc dù đã sở hữu những chiếc SUV địa hình thể thao hàng đầu hiện nay như Audi Q7, Porsche Cayennevà VW Touareg, vậy mà Tập đoàn Volkswagen vẫn âm thầm xúc tiến dự án chế tạo SUV siêu sang.

Thànhquả của họ là hai chiếc EXP 9 F Concept xuất hiện tại Geneva Motor Show 2012 và Lamborghini UrusConcept tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012. Không chỉ thể hiện những nét khái quát về SUV siêu sang,những mẫu đó còn chứng tỏ tham vọng thống lĩnh phân khúc hoàn toàn mới này của nhà sản xuất xe hơilớn nhất châu Âu.

Trong khi khách hàng phải đợi đến sau năm 2017 để được sở hữu chiếc SUV thể thao góc cạnhLamborghini Urus thì Bentley tự tin thông báo sẽ bán sản phẩm tương tự ra thị trường vào đầu năm2016. Mọi công việc chuẩn bị đang được nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng của nước Anh tiến hành một cáchkhẩn trương. Theo đó, Bentley sẽ đầu tư 800 triệu bảng trong vòng ba năm để cải tạo nhà máy Crewevà tuyển thêm cỡ một ngàn công nhân để sản xuất khoảng 3.500 chiếc SUV mỗi năm.

Bentley EXP 9 F Concept

Quyết định táo bạo và nhiều rủi ro đó xuất phát từ một thực tế là hầu hết những người mua xeBentley đều sở hữu vài chiếc xe khác nhau, trong đó có những chiếc địa hình cao cấp. Nhận thấy thịtrường đang bị khuyết phân khúc SUV siêu sang nên Bentley quyết định phải hành động ngay để trámchỗ.

Bentley SUV như là một nhân tố hoàn toàn mới kế thừa di sản Grand Tourer của nhà sản xuất này. Vẻsang trọng và những tính năng đặc biệt của nó (cụ thể là kiểu dáng SUV đồ sộ, những bộ vành 23 inchvà tính năng địa hình dễ dàng vượt qua những cung đường nghiệt ngã trong khi vẫn đảm bảo tốc độ caotrên đường cao tốc…) hoàn toàn tương xứng với những nơi chốn mà giới quý phái, thượng lưu thườnglui tới.

So với Range Rover, chiếc SUV mới của Bentley có trục cơ sở dài hơn đến 200mm và khoanghành khách trên hàng ghế sau rộng rãi không kém chiếc Mulsanne.


Nội thất của Bentley EXP 9 F Concept

Động cơ xứng tầm nhất cho Bentley SUV không gì khác hơn loại W12 6.0, công suất 600 mã lực, hiệnđang được sử dụng trên chiếc Continental. Tuy nhiên, Bentley cũng xác nhận một số lựa chọn động cơkhác như V8 4.0 và V6 hybrid như các phương án để giảm giá thành. Xe sẽ có ba chế độ vận hành khácnhau mà được lựa chọn bởi người lái, bao gồm Comfort, Off-Road và Sport.

Ban lãnh đạo của Bentley cho rằng họ sẽ bán một chiếc SUV nhanh nhất và đắt tiền nhất thế giới. Mặcdù thừa nhận rằng nó không có khả năng địa hình vượt trội hơn Range Rover hay trông thể thao hơnBMW X6 nhưng phong cách là điểm nhấn quan trọng của Bentley SUV, cũng như tiện nghi hàng đầu chohành khách mà không nhãn hiệu nào có thể đáp ứng ngang bằng.

Nội thất của xe được ốp gỗ, bọc da mềmmại, thêm những tấm thảm len hoặc dạ cùng với các chi tiết kim loại tinh xảo khiến ai cũng bị mêhoặc. Một loạt chức năng giải trí sẽ được trang bị đầy đủ cho cả hai hàng ghế. Hàng ghế phía saucũng có đủ màn hình và bàn phím, kết nối internet, ngăn lạnh và tủ rượu.

Cách tiếp cận của Bentley (và thậm chí của Lamborghini) khá rõ ràng. Họ đã mang cả phong cách, tiêuchuẩn và truyền thống chế tạo những chiếc limousine quý tộc vào một chiếc SUV có hiệu năng cao đểhình thành một loại sản phẩm mới là SUV siêu sang.

Sau khi thăm dò phản ứng của công chúng tại một loạt triển lãm xe hơi ở các thị trường quan trọngtrên khắp toàn cầu. Bentley đặt mục tiêu sẽ sản xuất khoảng 3.500 chiếc SUV mỗi năm. SUV cũng đượcxem là một hướng đi mới giúp Bentley cải thiện doanh số bán hàng trước tình trạng cạnh tranh ngàycàng khốc liệt ở các phân khúc truyền thống.

Trong vài năm tới, ngoài Bentley và Lamborghini, SUV siêu sang sẽ không có thêm gương mặt nàosáng giá ngoại trừ những chiếc SUV theo đơn đặt hàng từ các xưởng độ hoặc một vài nhãn hiệu thủcông. Do đó Bentley và kế đó là Lamborghini hẳn sẽ giữưu thế tuyệt đối trong cuộc chơi SUV siêusang.

Ưu thế nổi trội của dòng xe này là khả năng đa dụng trênnhiều loại địa hình.

Nguồn DNSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới